Tinh thần "Tận tâm phục vụ" - Chìa khóa thành công của tư vấn bán hàng xe tải

20:24 26/02/2025

Nghề tư vấn bán hàng (TVBH) thường được ví von là “nghề làm dâu thiên hạ”, bởi mỗi khách hàng có nhu cầu, mong muốn khác nhau. Điều này đòi hỏi TVBH không chỉ am hiểu sâu về sản phẩm, thành thạo kỹ năng tư vấn, mà quan trọng hơn là sự tận tâm, thấu hiểu và đồng hành với khách hàng.

Đây cũng chính là bí quyết giúp anh Phạm Văn Phúc - Trưởng nhóm Bán hàng xe Tải nhẹ THACO AUTO Tải Bus Hà Nội xây dựng được lòng tin và mối quan hệ bền vững với khách hàng. 

Anh Phạm Văn Phúc đang tư vấn xe tải nhẹ cho khách hàng
Anh Phạm Văn Phúc đang tư vấn xe tải nhẹ cho khách hàng

Anh Phạm Văn Phúc tốt nghiệp khoa Công nghệ Kỹ thuật Ô tô tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Năm 2018, anh Phúc bắt đầu công việc tại THACO AUTO với vị trí tư vấn bán hàng xe tải nhẹ Kia. Hiện anh đang đảm nhận vị trí Trưởng nhóm bán hàng xe Tải nhẹ tại THACO AUTO Tải Bus - Hà Nội.

Trong suốt 7 năm qua, anh đã không ngừng học hỏi, hoàn thiện các kỹ năng bán hàng để đạt được những cột mốc ấn tượng. Đặc biệt trong năm 2024, anh được vinh danh cá nhân xuất sắc khi vượt chỉ tiêu cá nhân (bán 118 xe/48 xe, hoàn thành 246% kế hoạch) và chỉ tiêu nhóm (đạt 294 xe/219 xe, hoàn thành 134% kế hoạch), đồng thời trực tiếp khai thác trực tiếp 40 xe bán lô cho Công ty.

Anh Phúc chia sẻ: "Điều quan trọng nhất là phải thấu hiểu mong muốn của khách hàng. Trước khi tư vấn, tôi luôn bắt đầu bằng việc lắng nghe nhu cầu vận tải của khách hàng, từ loại hàng hóa, tuyến đường di chuyển đến khả năng tài chính và hỗ trợ các thủ tục cần thiết”. 

“Tôi đồng hành cùng khách hàng kể từ lúc chọn xe, bàn giao xe, đặc biệt là dịch vụ chăm sóc sau bán hàng. Tôi tin rằng khi khách hàng cảm nhận được sự tận tâm, chân thành, họ sẽ tin tưởng và sẵn sàng quay lại cũng như giới thiệu thêm nhiều khách hàng mới cho Công ty", anh Phúc nói thêm.

Anh Phúc luôn tỉ mỉ, tận tâm trong từng công việc
Anh Phúc luôn tỉ mỉ, tận tâm trong từng công việc

Anh Phúc cũng nhấn mạnh rằng, để duy trì vị trí trong một ngành nghề, không thể thiếu tinh thần “làm thật, sống thật”, chỉ như vậy mới mang đến những giá trị thiết thực cho khách hàng. Để làm được điều đó, anh Phúc không ngừng học hỏi, nâng cao kỹ thuật chuyên môn, đảm bảo tính kỷ luật trong công việc, đồng thời chủ động thay đổi để thích nghi với thị trường.

Anh Phúc cho biết: "Tôi luôn tìm kiếm cơ hội mới bằng cách phát triển các kênh bán hàng trực tuyến, quảng bá trên nền tảng số và xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp với phương châm “Mỗi nhân sự là đại sứ thương hiệu THACO AUTO”. Với tôi, “tận tâm phục vụ” không chỉ làm đúng, làm đủ mà phải làm tốt hơn mong đợi của khách hàng”.

“Nhìn lại chặng đường đã qua, với những kết quả đã đạt được, tôi càng cảm thấy biết ơn khi nhận được sự hỗ trợ, chia sẻ từ các anh em đồng nghiệp, đặc biệt là Ban Lãnh đạo Công ty đã tạo điều kiện để tôi phát triển. Chính môi trường làm việc chuyên nghiệp và tinh thần đoàn kết đã giúp tôi không ngừng hoàn thiện bản thân. Tôi tin rằng, với tinh thần “Tận tâm phục vụ”, chúng ta sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa", anh Phúc bộc bạch.

Câu chuyện của anh Phúc minh chứng cho tinh thần "Tận tâm phục vụ" chính là chìa khóa để chinh phục khách hàng, đồng thời truyền cảm hứng cho nhiều đồng nghiệp trẻ tại THACO AUTO.

Bùi Quyền

  • Cùng chuyên mục

Suzuki ra mắt XL7 Hybrid Black Edition: Giá "dễ thở" nhưng khó cạnh tranh

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm gia nhập thị trường Việt Nam, Suzuki đã giới thiệu phiên bản đặc biệt của mẫu XL7 Hybrid với tên gọi Black Edition. Với mức giá không đổi 599,9 triệu đồng, kèm ưu đãi giảm 100% lệ phí trước bạ, mẫu xe này có giá thực tế chỉ còn hơn 500 triệu đồng, trở nên hấp dẫn ngang các mẫu sedan hạng B. Tuy nhiên, giới chuyên gia nhận định, XL7 Hybrid Black Edition vẫn sẽ gặp khó khăn trong việc cạnh tranh với các đối thủ khác trong phân khúc.

Thương hiệu Xe - 08:39 29/09/2025

BMW có kế hoạch bán thêm các dòng hiệu suất cao tại Việt Nam

Các đại lý BMW đang nhận cọc của khách cho các mẫu hiệu suất cao như M2, M3 Touring. Giống như những dòng M đã bán trước đây, khách Việt có thể cá nhân hóa cấu hình của hai dòng này. Thời gian giao xe dự kiến khoảng giữa năm 2026.

Thương hiệu Xe - 07:43 29/09/2025

SUV điện của Mazda ra mắt thị trường Trung Quốc

Mazda Changan (Trung Quốc) đã chính thức giới thiệu mẫu SUV cỡ trung có tên gọi EZ-60, đây là sản phẩm hợp tác giữa hãng xe Nhật Bản và công ty Changan (Trường An) đến từ đất nước tỷ dân.

Thương hiệu Xe - 07:04 29/09/2025

Xe sang Lexus LS chuẩn bị dừng bán tại nhiều thị trường

Mẫu xe sang hàng đầu của Lexus chuẩn bị dừng bán tại Mỹ và nhiều thị trường do doanh số ảm đạm. Riêng năm 2024, Lexus LS chỉ bán được 3 chiếc tại Anh.

Thương hiệu Xe - 17:42 28/09/2025

Toyota rót thêm 360 triệu USD mở rộng sản xuất xe hybrid tại Việt Nam

Toyota vừa công bố sẽ đầu tư bổ sung 360 triệu đô la Mỹ để mở rộng dây chuyền sản xuất xe hybrid tại Việt Nam. Động thái này không chỉ giúp hãng củng cố vị trí trong xu hướng xanh mà còn hứa hẹn tăng sức cạnh tranh cho ngành công nghiệp ô tô nội địa.

Thương hiệu Xe - 09:39 28/09/2025

VinFast chuẩn bị vinh danh ca khúc xuất sắc nhất cuộc thi “Khát vọng vì Việt Nam Xanh và Hùng cường”

Trong hàng trăm tác phẩm gửi về từ trong và ngoài nước tham dự cuộc thi “VinFast – Khát vọng vì Việt Nam Xanh và Hùng cường”, ca khúc chiến thắng sẽ được công bố ngày 27/9 và lễ trao giải diễn ra ngày 30/9.

Thương hiệu Xe - 11:47 27/09/2025

Những dấu ấn làm nên hành trình 30 năm rực rỡ của Toyota Việt Nam 

Là một trong những doanh nghiệp FDI hàng đầu tại Việt Nam, Toyota đã có nhiều đóng góp to lớn cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô và sự thịnh vượng của đất nước.

Thương hiệu Xe - 10:43 26/09/2025

Mỹ hạ thuế cho ô tô nhập khẩu từ EU xuống 15% theo thỏa thuận thương mại mới

Chính quyền Mỹ chính thức điều chỉnh mức thuế nhập khẩu ô tô từ Liên minh châu Âu (EU), giảm từ mức 27,5% xuống còn 15%. Quyết định này được công bố trong khuôn khổ cam kết thương mại song phương Mỹ-EU, đồng thời đặt áp lực lớn lên các dòng xe nhập khẩu từ Hàn Quốc khi vẫn chịu thuế 25%.

Thương hiệu Xe - 15:44 25/09/2025

 Lái VinFast VF 9 xuyên 4 quốc gia, người dùng tự hào vì xe và hạ tầng sạc ở Việt Nam vượt trội trong khu vực

Nhớ lại hành trình gần một tháng xuyên Đông Nam Á bằng VinFast VF 9, anh Trần Đức Hạnh (Hà Nội) cho rằng chiếc xe đáp ứng được nhiều loại địa hình, đồng thời đánh giá cao hạ tầng trạm sạc tại Việt Nam so với các nước trong khu vực.

Thương hiệu Xe - 10:48 25/09/2025

Vì sao nhiều khách Việt chọn VinFast Evo Neo thay xe máy xăng phổ thông

Ở tầm giá chỉ ngang xe số, VinFast Evo Neo khiến nhiều khách Việt bất ngờ khi vừa tiết kiệm đáng kể chi phí sử dụng, vừa sở hữu loạt tiện ích vốn chỉ thấy ở những dòng xe cao cấp hơn.

Thương hiệu Xe - 10:44 25/09/2025