Phát huy kết quả đạt được tại các kỳ tham gia Hội chợ trước đây, sắp tới đây, Cục Công Thương địa phương sẽ tổ chức đoàn cơ sở công nghiệp nông thôn Việt Nam tham gia Mega Show Part 1.
Phát huy kết quả đạt được tại các kỳ tham gia Hội chợ trước đây, sắp tới đây, Cục Công Thương địa phương sẽ tổ chức đoàn cơ sở công nghiệp nông thôn Việt Nam tham gia Mega Show Part 1. (Ảnh: minh họa)
Hội chợ quốc tế hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng và đồ gia dụng Hồng Kông 2024 - Mega Show Part 1 diễn ra từ ngày 20 - 23/10/2024, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Hồng Kông (Trung Quốc). Đây được đánh giá là một trong những sự kiện thương mại quan trọng, có quy mô và hiệu quả nhất tại châu Á.
Phát huy kết quả đạt được tại các kỳ tham gia Hội chợ trước đây, năm 2024, thực hiện nhiệm vụ khuyến công quốc gia đã được Bộ Công Thương phê duyệt tại Quyết định số 3396/QĐ-BCT ngày 29/12/2023, Cục Công Thương địa phương tiếp tục tổ chức đoàn cơ sở công nghiệp nông thôn Việt Nam tham gia Hội chợ.
Hoạt động nhằm mục tiêu tăng cường quảng bá hình ảnh quốc gia, hình ảnh doanh nghiệp, thương hiệu Việt; Giới thiệu các mặt hàng xuất khẩu về thủ công mỹ nghệ, quà tặng, đồ chơi, hàng gia dụng có khả năng phát triển thị trường tại Hồng Kông; Giới thiệu tiềm năng và thế mạnh của các doanh nghiệp Việt Nam tới các đối tác nước ngoài; Thúc đẩy mạng lưới tiêu thụ hàng thủ công mỹ nghệ tại thị trường Hồng Kông và các nước khác trên thế giới.
Đoàn Việt Nam dự kiến có quy mô 30 gian hàng, trưng bày sản phẩm của các ngành hàng: Hàng gia dụng và trang trí nội - ngoại thất: Mây tre thủ công mỹ nghệ, sơn mài, gốm sứ, thêu ren, dệt may nội thất, đồ sân vườn và ngoại thất…Quà tặng, đồ chơi và sản phẩm gia dụng: Quà tặng quảng cáo, đồ lưu niệm, máy tính bỏ túi, đồ trang sức, hoa giả, dệt may mỹ nghệ, văn phòng phẩm, đồng hồ, đèn các loại, đồ thủy tinh & pha lê, khung ảnh, nến, túi xách, đồ trang trí noel…
Tham gia đoàn, mỗi cơ sở công nghiệp nông thôn được hỗ trợ 100% chi phí thuê 01 gian hàng tiêu chuẩn 9m2 (3m x 3m x 2,5m); 100% chi phí trang trí tổng thể khu trưng bày của doanh nghiệp Việt Nam tại Hội chợ; 100% chi phí thông tin tuyên truyền cho gian hàng tại Hội chợ (từ nguồn kinh phí khuyến công quốc gia năm 2024)
Cơ sở công nghiệp nông thôn tự lo chi phí xuất nhập cảnh, ăn, ở, đi lại; chi phí liên quan đến hàng hóa như thuế về hàng hóa khi tham gia Hội chợ, chi phí gửi hàng…; chi phí sử dụng các dịch vụ tại Hội chợ như phí dịch vụ thuê thêm, thiết bị, thu dọn vệ sinh…(phát sinh thực tế tại Hội chợ)
Mai Anh