Gần 500 doanh nghiệp tham dự Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33 - Vietnam Expo 2024
Sáng ngày 3/4, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E), Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại (Vietrade) đã tổ chức Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33 - Vietnam Expo 2024 với quy mô 550 gian hàng của hơn 480 doanh nghiệp thuộc 16 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Sự kiện tập trung giới thiệu 5 nhóm ngành hàng chính gồm: Khu gian hàng Xúc tiến Xuất khẩu & Đầu tư Việt Nam; Khu gian hàng Quốc tế; Điện tử, Máy móc thiết bị và Công nghiệp hỗ trợ; Công nghệ Số và Thương mại điện tử; Công nghiệp thực phẩm.
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên phát biểu khai mạc Vietnam Expo 2024. Ảnh: Cấn Dũng
Phát biểu tại Lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh, trải qua 33 năm đồng hành cùng doanh nghiệp, Vietnam Expo đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, có quy mô lớn nhất của ngành Công Thương Việt Nam, mang lại nhiều giá trị kinh tế cũng như những cơ hội thiết thực giúp cộng đồng doanh nghiệp tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường, nâng cao năng lực tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, góp phần tích cực trong việc thực hiện cam kết của Chính phủ về hội nhập kinh tế quốc tế.
Được khởi xướng từ năm 1991, qua hơn 30 năm, Vietnam Expo đã dần khẳng định vai trò và sức ảnh hưởng khi luôn được các doanh nghiệp trong nước và các tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế lựa chọn tham gia để giới thiệu sản phẩm, mở rộng kinh doanh và khai thác các cơ hội đầu tư tại thị trường Việt Nam.
Tại Vietnam Expo năm nay, nổi bật trong số 16 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự là sự hiện diện của 4 khu gian hàng Ấn Độ, Hàn Quốc, Liên bang Nga và Trung Quốc với quy mô lớn cho thấy sức hấp dẫn của thị trường Việt Nam trong việc thu hút đầu tư và hợp tác phát triển ngoại thương bền vững.
Ngoài khu gian hàng sản phẩm OCOP, khu trưng bày hàng Việt Nam xuất khẩu - Vietnam Exports còn có sự góp mặt của gần 50 doanh nghiệp đến từ 23 tỉnh, thành phố gồm: Bà Rịa – Vũng Tàu, Bắc Ninh, Bến Tre, Đắk Nông, Đắc Lắk, Đồng Tháp, Hà Nội, Hà Tĩnh, Hải Dương, Lai Châu, Lào Cai, Long An, Nghệ An, Nha Trang, Ninh Bình, Quảng Bình, Quảng Ninh, Quảng Nam, Thanh Hóa, Tiền Giang, Thái Nguyên, Sơn La, Yên Bái.
Vietnam Expo 2024 là dịp để các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ, giao thương, tìm hiểu cơ hội kinh doanh, xuất khẩu hàng hoá. Ảnh: Cấn Dũng
Theo Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên, bên cạnh các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương, xúc tiến thương mại theo phương thức truyền thống, năm nay, sau khi kết thúc các hoạt động ở thực địa, hoạt động kết nối giao thương B2B sẽ được tiếp tục thực hiện trên nền tảng trực tuyến để thu hút cả những tổ chức thương mại, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia từ xa.
Do vậy, các đơn vị tham gia Hội chợ sẽ được đăng tải thông tin, hình ảnh, video doanh nghiệp lên nền tảng kỹ thuật số và thực hiện tương tác trực tiếp với khách tham quan không chỉ trong 4 ngày diễn ra Hội chợ mà còn xuyên suốt 365 ngày trong năm.
“Đây là dịch vụ gia tăng giá trị hiệu quả và thiết thực cho các tổ chức, đơn vị tham gia hội chợ, tạo nên sự khác biệt của Vietnam Expo 2024 so với các hội chợ quốc tế khác nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận rộng rãi hơn với các đối tác trong và ngoài nước, qua đó nâng cao hiệu quả xúc tiến thương mại của các doanh nghiệp,” Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nói.
Đáng chú ý, với sự hỗ trợ và hưởng ứng nhiệt liệt từ các trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch địa phương, các sản phẩm xuất khẩu và sản phẩm OCOP chất lượng cao được giới thiệu tới đông đảo người tiêu dùng trên khắp cả nước và bạn bè quốc tế thông qua nhiều kỳ hội chợ.
Hội chợ sẽ mở cửa từ 9h-17h ngày 03-06/04 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E), số 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, dự kiến đón tiếp trên 20.000 lượt khách đến tham quan và làm việc trong 4 ngày triển lãm
Thiên Trường
- Cùng chuyên mục
Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng đầu tiên từ Việt Nam tới Bắc Âu
Vietnam Airlines chính thức khai trương đường bay thẳng TP.HCM – Copenhagen (Đan Mạch), đánh dấu lần đầu tiên Việt Nam có kết nối hàng không trực tiếp với khu vực Bắc Âu. Đường bay mới được kỳ vọng thúc đẩy mạnh mẽ du lịch, thương mại và giao lưu giữa Việt Nam với các quốc gia Scandinavia.
Thương hiệu - 06:00 17/12/2025
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng giải Tiền Phong Half Marathon 2025 tại TP.HCM
Herbalife Việt Nam, với mục tiêu trở thành một công ty, cộng đồng và nền tảng hàng đầu về sức khỏe và thể chất, là nhà tài trợ chính thức của giải chạy “Tiền Phong Half Marathon 2025” diễn ra tại TP.HCM từ ngày 12-14/12/2025.
Thương hiệu - 08:53 16/12/2025
Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4: Cụm nhà máy tiên phong mở đường kỷ nguyên điện khí LNG Việt Nam
Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4, do Tổng công ty CP Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) – đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) làm chủ đầu tư, vừa được khánh thành vào ngày 14/12. Đây là cụm dự án điện đầu tiên tại Việt Nam sử dụng nhiên liệu LNG nhập khẩu với tổng công suất 1.624 MW, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong tiến trình chuyển dịch năng lượng, hướng tới mục tiêu Net Zero 2050.
Thương hiệu - 07:19 16/12/2025
Điện Máy Xanh sắp lên sàn chứng khoán
Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động dự kiến chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng và niêm yết Công ty Điện Máy Xanh trong năm 2026, nhằm mở ra giai đoạn tăng trưởng mới cho mảng bán lẻ điện máy.
Thương hiệu - 06:00 16/12/2025
FPT công bố đầu tư 5 công nghệ chiến lược
Tập đoàn FPT vừa công bố đầu tư 5 công nghệ chiến lược gồm: Quantum AI, Cyber Security, UAV, Data và công nghệ đường sắt. Đây là bước đi quan trọng của FPT với mục tiêu làm chủ công nghệ lõi, xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao vì chủ quyền công nghệ quốc gia.
Thương hiệu - 15:45 15/12/2025
Khát vọng bầu trời và tầm nhìn của T&T Group
Ngành hàng không Việt Nam đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới. Theo Cục Hàng không, sản lượng hành khách năm 2025 có thể đạt 84 triệu lượt và chạm mốc 95 triệu vào năm 2026, trong khi hàng hóa hàng không vẫn giữ mức tăng trưởng 2 chữ số, vượt 1,6 triệu tấn.
Thương hiệu - 13:30 15/12/2025
Set quà Giáng sinh kích cầu cận Tết, trải nghiệm người tiêu dùng thành “đòn bẩy” bán hàng
Thị trường quà tặng Giáng sinh sôi động khi nhiều doanh nghiệp đầu tư set quà trọn gói, lấy trải nghiệm người tiêu dùng làm động lực kích cầu mua sắm cận Tết.
Thương hiệu - 08:00 13/12/2025
Những sản phẩm OCOP 5 sao - tinh hoa của Hà Nội
9 sản phẩm OCOP 5 sao của Hà Nội đang tạo dấu ấn mạnh mẽ trên bản đồ chương trình mỗi làng một sản phẩm (OCOP) quốc gia, phản ánh bước tiến từ lượng sang chất của Thủ đô trong phát triển giá trị nông thôn mới, khơi mở tiềm năng vươn ra thị trường quốc tế.
Thương hiệu - 14:50 12/12/2025
Ưu đãi hơn 150 triệu đồng cho loạt xe Toyota dịp cuối năm
Toyota triển khai loạt ưu đãi lớn nhất năm, hỗ trợ 50–100% lệ phí trước bạ và các gói tài chính hấp dẫn cho nhiều mẫu xe, đặc biệt dòng Hybrid Electric. Tổng mức giảm có thể vượt 150 triệu đồng, mang đến cơ hội sở hữu ô tô dễ dàng hơn dịp Tết 2026.
Thương hiệu - 10:41 12/12/2025
SHB là ‘Doanh nghiệp có thương vụ M&A tiêu biểu năm 2024-2025’
Giải thưởng là minh chứng cho chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện của SHB trong tái cơ cấu và tối ưu danh mục đầu tư, nâng cao năng lực tài chính làm nền tảng phát triển các hoạt động kinh doanh cốt lõi, đẩy mạnh chuyển đổi số và mở rộng thị phần, đồng hành cùng sự phát triển của thị trường tài chính Việt Nam.
Thương hiệu - 14:45 11/12/2025
- Tin mới
- Đọc nhiều
-
1
Mitsubishi Destinator chạm mốc 2.000 đơn hàng sau 1 tuần bán tại Việt Nam
-
2
Giá bạc hôm nay 17/12: Điều chỉnh giảm
-
3
Giá xăng dầu hôm nay 17/12: Nới dài đà giảm
-
4
Tỷ giá USD hôm nay 17/12: Đồng USD tiếp đà giảm
-
5
Giá heo hơi hôm nay 17/12: Tiếp tục tăng
-
6
Giá vàng hôm nay 17/12: Vàng trong nước giảm











