Gần 500 doanh nghiệp tham dự Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33 - Vietnam Expo 2024

16:37 03/04/2024

Sáng ngày 3/4, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E), Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại (Vietrade) đã tổ chức Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33 - Vietnam Expo 2024 với quy mô 550 gian hàng của hơn 480 doanh nghiệp thuộc 16 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Sự kiện tập trung giới thiệu 5 nhóm ngành hàng chính gồm: Khu gian hàng Xúc tiến Xuất khẩu & Đầu tư Việt Nam; Khu gian hàng Quốc tế; Điện tử, Máy móc thiết bị và Công nghiệp hỗ trợ; Công nghệ Số và Thương mại điện tử; Công nghiệp thực phẩm.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên phát biểu khai mạc Vietnam Expo 2024. Ảnh: Cấn DũngBộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên phát biểu khai mạc Vietnam Expo 2024. Ảnh: Cấn Dũng

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh, trải qua 33 năm đồng hành cùng doanh nghiệp, Vietnam Expo đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, có quy mô lớn nhất của ngành Công Thương Việt Nam, mang lại nhiều giá trị kinh tế cũng như những cơ hội thiết thực giúp cộng đồng doanh nghiệp tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường, nâng cao năng lực tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, góp phần tích cực trong việc thực hiện cam kết của Chính phủ về hội nhập kinh tế quốc tế.

Được khởi xướng từ năm 1991, qua hơn 30 năm, Vietnam Expo đã dần khẳng định vai trò và sức ảnh hưởng khi luôn được các doanh nghiệp trong nước và các tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế lựa chọn tham gia để giới thiệu sản phẩm, mở rộng kinh doanh và khai thác các cơ hội đầu tư tại thị trường Việt Nam.

Tại Vietnam Expo năm nay, nổi bật trong số 16 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự là sự hiện diện của 4 khu gian hàng Ấn Độ, Hàn Quốc, Liên bang Nga và Trung Quốc với quy mô lớn cho thấy sức hấp dẫn của thị trường Việt Nam trong việc thu hút đầu tư và hợp tác phát triển ngoại thương bền vững.

Ngoài khu gian hàng sản phẩm OCOP, khu trưng bày hàng Việt Nam xuất khẩu - Vietnam Exports còn có sự góp mặt của gần 50 doanh nghiệp đến từ 23 tỉnh, thành phố gồm: Bà Rịa – Vũng Tàu, Bắc Ninh, Bến Tre, Đắk Nông, Đắc Lắk, Đồng Tháp, Hà Nội, Hà Tĩnh, Hải Dương, Lai Châu, Lào Cai, Long An, Nghệ An, Nha Trang, Ninh Bình, Quảng Bình, Quảng Ninh, Quảng Nam, Thanh Hóa, Tiền Giang, Thái Nguyên, Sơn La, Yên Bái.

 

Vietnam Expo 2024 là dịp để các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ, giao thương, tìm hiểu cơ hội kinh doanh, xuất khẩu hàng hoá. Ảnh: Cấn DũngVietnam Expo 2024 là dịp để các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ, giao thương, tìm hiểu cơ hội kinh doanh, xuất khẩu hàng hoá. Ảnh: Cấn Dũng

Theo Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên, bên cạnh các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương, xúc tiến thương mại theo phương thức truyền thống, năm nay, sau khi kết thúc các hoạt động ở thực địa, hoạt động kết nối giao thương B2B sẽ được tiếp tục thực hiện trên nền tảng trực tuyến để thu hút cả những tổ chức thương mại, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia từ xa.

Do vậy, các đơn vị tham gia Hội chợ sẽ được đăng tải thông tin, hình ảnh, video doanh nghiệp lên nền tảng kỹ thuật số và thực hiện tương tác trực tiếp với khách tham quan không chỉ trong 4 ngày diễn ra Hội chợ mà còn xuyên suốt 365 ngày trong năm.

“Đây là dịch vụ gia tăng giá trị hiệu quả và thiết thực cho các tổ chức, đơn vị tham gia hội chợ, tạo nên sự khác biệt của Vietnam Expo 2024 so với các hội chợ quốc tế khác nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận rộng rãi hơn với các đối tác trong và ngoài nước, qua đó nâng cao hiệu quả xúc tiến thương mại của các doanh nghiệp,” Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nói.

Đáng chú ý, với sự hỗ trợ và hưởng ứng nhiệt liệt từ các trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch địa phương, các sản phẩm xuất khẩu và sản phẩm OCOP chất lượng cao được giới thiệu tới đông đảo người tiêu dùng trên khắp cả nước và bạn bè quốc tế thông qua nhiều kỳ hội chợ.

Hội chợ sẽ mở cửa từ 9h-17h ngày 03-06/04 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E), số 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, dự kiến đón tiếp trên 20.000 lượt khách đến tham quan và làm việc trong 4 ngày triển lãm

Thiên Trường

  • Cùng chuyên mục

THACO AUTO phát triển sản phẩm theo tiêu chuẩn châu Âu

Thời gian qua, THACO AUTO đã hợp tác với nhiều Tập đoàn ô tô lớn trên thế giới, nghiên cứu thiết kế, sản xuất các sản phẩm thương hiệu quốc tế, thực hiện chiến lược tham gia chuỗi giá trị toàn cầu.

Thương hiệu - 08:57 16/05/2025

VNPT và Vingroup 'bắt tay' thúc đẩy chuyển đổi số, chuyển đổi xanh

Ngày 14/5, VNPT và Vingroup chính thức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện nhằm thúc đẩy hoàn thành các mục tiêu của chuyển đổi xanh và chuyển đổi số, hướng tới mục tiêu góp phần xây dựng một Việt Nam xanh.

Thương hiệu - 15:24 15/05/2025

SHB ra mắt giải pháp tài trợ linh hoạt cho ngành gạo

Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) chính thức triển khai giải pháp tài chính toàn diện dành cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực lúa gạo. Giải pháp tập trung vào tài trợ vốn, giúp đảm bảo dòng tiền lưu thông trong toàn bộ chuỗi sản xuất – kinh doanh, từ thu mua nguyên liệu, tạm trữ đến xuất khẩu.

Thương hiệu - 10:28 15/05/2025

Chào hè rực rỡ cùng THACO AUTO với ưu đãi đặc biệt

THACO AUTO triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt khi mua xe Kia, Mazda trong tháng 5 cùng hàng loạt quà tặng hấp dẫn.

Thương hiệu - 09:59 14/05/2025

TH true MILK chính thức vận hành nhà máy sữa tươi tại Liên bang Nga

Ngày 11/5, Tập đoàn TH (sở hữu thương hiệu TH true MILK) chính thức đưa vào vận hành Nhà máy chế biến sữa tươi sạch TH tại Liên bang Nga. Sự kiện đánh dấu cột mốc ra đời những hộp sữa tươi sạch TH true MILK đầu tiên sản xuất tại xứ sở bạch dương.

Thương hiệu - 09:38 12/05/2025

Samsung Việt Nam: Nỗ lực chuyển đổi xanh, đồng hành cùng Chính phủ trong hành trình phát triển bền vững

Trong bối cảnh Việt Nam đang quyết tâm thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, chuyển đổi xanh đã trở thành kim chỉ nam trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của Chính phủ. Là một trong những doanh nghiệp tiên phong, Samsung Việt Nam đang nỗ lực khẳng định vai trò dẫn đầu trong việc thúc đẩy một nền kinh tế xanh, bền vững, góp phần đưa Việt Nam tiến gần hơn tới mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050.

Thương hiệu - 15:11 09/05/2025

Điều chỉnh đường bay đi châu Âu tránh không phận Pakistan

Một số chuyến bay giữa Việt Nam và châu Âu của Vietnam Airlines đã được thay đổi lộ trình tránh bay qua không phận Pakistan.

Thương hiệu - 10:03 09/05/2025

  MIK Group bắt tay với thương hiệu kiến trúc hàng đầu Nhật Bản kiến tạo The Matrix One Premium

Thuộc bộ sưu tập Landmark đỉnh cao của MIK Group, The Matrix One Premium được "may đo" tinh tế cho giới tinh hoa, tái thiết lập những chuẩn mực sống mới của giới thượng lưu. Để hiện thực hóa tham vọng này, MIK Group đã bắt tay với Azusa Sekkei, thương hiệu kiến trúc huyền thoại Nhật Bản với gần 80 năm kinh nghiệm.

Thương hiệu - 13:51 06/05/2025

Quý I/2025, Vietjet đạt lợi nhuận hợp nhất tăng 24% so với cùng kỳ

Với định hướng mở rộng mạng bay quốc tế và nâng cao hiệu quả hoạt động, quý I/2025, Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) đạt lợi nhuận hợp nhất tăng 24% so với cùng kỳ, tiếp tục vai trò tiên phong trong kết nối hàng không và thúc đẩy hội nhập quốc tế.

Thương hiệu - 15:02 05/05/2025

Agribank đầu tư phát triển nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao

Trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn, việc phát triển nông nghiệp sạch, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao không chỉ là xu hướng tất yếu mà còn là đòi hỏi cấp thiết để đảm bảo an ninh lương thực, nâng cao năng lực cạnh tranh và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Thương hiệu - 10:29 05/05/2025