Tổng cục Quản lý thị trường tổ chức Tuần lễ nhận diện sách giáo dục và đồ chơi an toàn cho trẻ

Nhằm giúp người tiêu dùng trang bị những kiến thức trong việc mua sắm sách và đồ chơi cho trẻ em nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 đang đến gần, Tổng cục Quản lý thị trường tổ chức "Tuần lễ nhận diện sách giáo dục và đồ chơi an toàn cho trẻ em" từ ngày 30/5-4/6 tại địa chỉ 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.

Các sản phẩm được trưng bày lần này chủ yếu là sách và đồ chơi trẻ em. Theo đó, Phòng trưng bày được chia thành 2 khu vực. Tại khu vực số 1 sẽ trưng bày các sản phẩm gồm: sách giáo khoa, sách bài tập, sách bổ trợ từ lớp 1 đến lớn lớp 12; một số thiết bị giáo dục như: quả địa cầu, bộ thí nghiệm… Tại Khu vực số 2, trưng bày chủ yếu các sản phẩm đồ chơi trẻ em thương hiệu LEGO.

Tuần lễ nhận diện sách giáo dục và đồ chơi an toàn cho trẻ em diễn ra từ ngày 30/5 - 4/6/2023.Tuần lễ nhận diện sách giáo dục và đồ chơi an toàn cho trẻ em diễn ra từ ngày 30/5 - 4/6/2023.

Mỗi sản phẩm trưng bày đều có đối chứng thật - vi phạm để khách tham quan dễ dàng so sánh, nhận diện từ đó trang bị kiến thức cho bản thân.

Đây là một trong những hoạt động thường xuyên của Tổng cục Quản lý thị trường nhằm giúp người tiêu dùng, khách tham quan trang bị những kiến thức trong việc nhận diện các sản phẩm về sách đồng thời góp phần khơi gợi văn hóa đọc đến đông đảo tầng lớp nhân dân, khách quan quan tại địa điểm; Cung cấp thêm thông tin, giúp người tiêu dùng nhận đúng sản phẩm đồ chơi trẻ em thương hiệu LEGO trên thị trường để bảo vệ quyền và lợi hợp pháp của bản thân và gia đình khi mua sắm.

Đồng thời, Tổng cục Quản lý thị trường mong muốn nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong việc lựa chọn, mua sắm sách và đồ chơi trẻ em có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Giới thiệu các địa chỉ uy tín, chính hãng trong việc kinh doanh, phân phối các sản phẩm chính hãng góp phần phòng, tránh mua phải hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ. Tạo mối liên kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp, người tiêu dùng với lực lượng Quản lý thị trường trong việc phát hiện, ngăn chặn, xử lý các sản phẩm hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ lưu thông trên thị trường.

Duy Khánh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục