TPHCM thực hiện nhiều chương trình kích cầu mua sắm dịp cuối năm

Mặc dù còn nhiều áp lực song nhiều doanh nghiệp vẫn cố gắng cùng TP Hồ Chí Minh bình ổn giá, thậm chí áp dụng các chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu để kích cầu tiêu dùng mua sắm cuối năm.

Theo báo cáo của Cục Thống kê TPHCM, trong tháng 10/2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của thành phố vẫn duy trì mức tăng nhẹ 1,4% so với tháng trước, thể hiện nhu cầu hàng hóa và giá cả không có nhiều biến động.

TP HCM thực hiện nhiều chương trình kích cầu mua sắm dịp cuối năm.TPHCM thực hiện nhiều chương trình kích cầu mua sắm dịp cuối năm.

Trên địa bàn Thành phố, doanh thu bán lẻ hàng hóa tháng 10 ước đạt 53.403 tỷ đồng, chiếm 56,3% trong tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, tăng 1,6% so với tháng 9. Trong đó, đáng chú ý là nhóm lương thực thực phẩm chiếm tỷ trọng 18,7%, tăng nhẹ 1,4%; nhóm hàng đồ dùng thiết bị gia đình chiếm tỷ trọng 12,3%, tăng 4,5%; ô tô và phương tiện đi lại chiếm tỉ trọng 16,7%, tăng 0,4%...

Nếu như doanh thu từ các hoạt động bán lẻ hàng hóa tăng nhẹ thì dịch vụ lưu trú và ăn uống tháng 10 trên địa bàn TPHCM lại giảm nhẹ, ước đạt 7.595 tỷ đồng (do kỳ nghỉ hè đã kết thúc). Trong đó, doanh thu hoạt động ăn uống giảm 6,5%, doanh thu lưu trú giảm 14,3% so với tháng trước.

Mặc dù vậy, lũy kế 10 tháng năm 2022, doanh thu lưu trú và ăn uống trên địa bàn Thành phố đạt 68.463 tỷ đồng, tăng 110,8% so với cùng kỳ. Trong đó, dịch vụ lưu trú tăng 130,8%; dịch vụ ăn uống tăng gần 109%.

Nhiều chương trình ưu đãi

Nhằm kích cầu tiêu dùng và tăng sức mua trên thị trường, hiện rất nhiều kênh bán lẻ hiện đại tung ra chương trình giảm giá. Theo đó, hệ thống bán lẻ của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) trên cả nước đồng loạt thực hiện chương trình tri ân khách hàng với chủ đề “4 triệu tin yêu - một lòng tri ân”, thiết kế thành 14 chương trình khuyến mãi, giảm giá, tặng quà, thực hiện liên tục 14 ngày với tổng cộng hơn 40.000 sản phẩm giảm giá mạnh.

Trong đó, một số sản phẩm giá bán chỉ từ 4.000 đồng; các ngày cuối tuần có siêu ưu đãi mua sản phẩm giảm giá gần 80% kèm điều kiện đơn giản, giảm giá cho nhóm rau củ quả VietGAP - GlobalGAP...

Còn tại Mega Market, tuần lễ “Khám phá hương vị Thái” khởi động với hàng loạt ưu đãi cùng chương trình đồng giảm giá 30% áp dụng cho tất cả khách hàng mua sắm tại hệ thống. Mặt khác, MM Mega Market còn áp dụng chương trình giảm giá ngành hàng thực phẩm (trừ thực phẩm tươi sống) và phi thực phẩm với mức giảm lên đến 80%, bắt đầu từ ngày 15/11. Đơn vị này cũng cam kết luôn bán giá tốt cho mặt hàng nhu yếu phẩm, chú trọng vào sản phẩm đóng gói lớn nhằm giúp khách hàng tiết kiệm hơn.

Trong khi đó, hệ thống Winmart/Winmart+ cũng áp dụng giảm giá lên đến 50% cho hàng trăm mặt hàng, kéo dài đến hết ngày 30/11, tập trung ở ngành hàng thực phẩm, đồ uống, hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng trong nước và nhập khẩu. Lotte Mart giảm giá sốc 14 ngày liên tiếp với chương trình mua 1 tặng 1 và giảm giá lên đến 50%, kéo dài từ ngày 9 - 22/11...

Từ nay đến cuối năm và Tết Nguyên đán 2023 chỉ còn chưa đầy 3 tháng, do đó, Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM Nguyễn Nguyên Phương cho biết, để ổn định thị trường từ nay đến cuối năm, Sở Công Thương TPHCM tiếp tục triển khai công tác bình ổn thị trường hàng hóa nhằm hạn chế việc tăng giá hàng hóa tiêu dùng, nhất là đối với các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm.

Theo thống kê từ Sở Công Thương Thành phố, các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố đã có kế hoạch chuẩn bị dự trữ gần 40.000 tấn hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân vào dịp Tết Quý Mão 2023.

Đặc biệt, Sở Công Thương Thành phố đã đôn đốc các doanh nghiệp bình ổn thị trường xây dựng, dự trữ nguồn hàng chiếm 25-43% so với nhu cầu của người dân Thành phố, bảo đảm không để xảy ra thiếu hụt nguồn cung hàng hóa dịp cuối năm trên địa bàn Thành phố.

Duy Khánh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục