Trao giải cuộc thi sinh viên khởi nghiệp công nghệ tài chính "Finnovation 2022"

Cuộc thi Finnovation nhằm nâng cao nhận thức của xã hội về đổi mới sáng tạo, sở hữu trí tuệ lĩnh vực công nghệ tài chính và chuyển đổi số.

Chương trình Chung kết và Gala tổng kết, trao giải Cuộc thi Sinh viên khởi nghiệp công nghệ tài chính “Finnovation 2022” vừa được tổ chức tại Đại học Quốc gia TPHCM.

Chương trình Chung kết và Gala tổng kết, trao giải Cuộc thi Sinh viên khởi nghiệp công nghệ tài chính “Finnovation 2022”.Chương trình Chung kết và Gala tổng kết, trao giải Cuộc thi Sinh viên khởi nghiệp công nghệ tài chính “Finnovation 2022”.

Finnovation là cuộc thi định kỳ, cấp quốc gia đầu tiên và lớn nhất về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ tài chính (fintech) dành cho sinh viên được tổ chức bởi Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp KH&CN, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên (Hội sinh viên Việt Nam), Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN, Đoàn Thanh niên ĐHQG Hà Nội, Ban cán sự Đoàn Đại học Quốc gia TPHCM.

Phát biểu tại Gala tổng kết và trao giải Finnovation 2022, ông Nguyễn Nhất Linh - Phó Trưởng Ban Thanh niên trường học Trung ương đoàn, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam - cho biết: "Trong năm 2021 nói riêng, toàn đoàn đã tổ chức được 1.453 cuộc thi Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp, thu hút được tổng cộng hơn 223.000 lượt thanh niên tham gia, với gần 13.900 ý tưởng khởi nghiệp.

Cuộc thi cũng là một dự án hưởng ứng Chương trình “Chắp cánh sinh viên khởi nghiệp” do Trung Ương Hội Sinh viên Việt Nam phát động phát động nhằm xây dựng một hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo “Finnovation” đa lĩnh vực có quy mô quốc tế, lấy công nghệ, đổi mới sáng tạo làm phương tiện, lấy lực lượng trẻ, sinh viên làm nòng cốt, lấy lợi ích cộng đồng, xã hội làm định hướng sáng tạo.

Cuộc thi Dự án sinh viên khởi nghiệp công nghệ tài chính - Finnovation 2022 đã chính thức được triển khai, tiên phong phát động, kết nối và thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quy mô quốc gia kết nối quốc tế trong lĩnh vực công nghệ tài chính (fintech), góp phần xây dựng, mở rộng và phát triển lĩnh vực Fintech trở thành một lợi thế cạnh tranh của Việt Nam trong nền kinh tế số, đưa Việt Nam trở thành trung tâm tài chính sáng tạo của khu vực, nơi thử nghiệm và phát triển các sản phẩm mới, giải pháp mới, thị trường mới, thiết lập nên các trung tâm khởi nghiệp ngay tại trường đại học, cao đẳng; tạo ra các công ty khởi nguồn (Spin off), công ty trẻ khởi nghiệp tầm vóc quốc tế".

Năm đội nhận bằng khen từ Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và chứng nhận của ban tổ chức cuộc thi.Năm đội nhận bằng khen từ Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và chứng nhận của ban tổ chức cuộc thi.

Finnovation 2022 diễn ra từ 18/4 đến 15/9 (kết hợp các hoạt động trực tiếp và trực tuyến) với gần 100 đội tham gia. Trải qua 3 vòng thi sôi nổi và các hoạt động đào tạo, huấn luyện, Finnovation 2022 đã xác định được 5 đội xuất sắc nhất vào chung kết tranh ngôi quán quân.

Dù đây mới là mùa đầu tổ chức nhưng Finnovation đã dần khẳng định được vị thế của mình trong bản đồ khởi nghiệp Việt Nam, nhận được sự quan tâm và hưởng ứng nhiệt tình của cộng đồng đam mê khởi nghiệp, đặc biệt là các bạn sinh viên trên toàn quốc.

Ông Phạm Hồng Quất - Cục trưởng Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ, Trưởng Ban tổ chức Finnovation 2022 - nhấn mạnh: "Finnovation là cuộc thi kích hoạt cho các hoạt động đổi mới sáng tạo mở quốc gia về lĩnh vực tài chính, tài sản; định hướng là môi trường mở cho khởi nghiệp sáng tạo mở trong tương lai.

Gần 100 dự án của mùa thi năm 2022 dù có trở thành quán quân, á quân hay không, dù có được đầu tư hay không, dù có trở thành một startup thành công hay không thì vẫn được ghi nhận là những dự án đã góp phần khởi nguồn và thúc đẩy sự hình thành, phát triển của nền công nghệ tài chính (fintech) Việt Nam trong tương lai. Những khát khao có thể đâu đó còn có phần ngây thơ cùng với sự sáng tạo táo bạo của các đội thi chính là điều mà thế giới khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cần ở người Việt trẻ".

Đội Zinance đã vượt lên 4 đội còn lại để giành chức vô địch Finnovation 2022.Đội Zinance đã vượt lên 4 đội còn lại để giành chức vô địch Finnovation 2022.

Với vai trò là Ban Cố vấn và cũng là nhà tài trợ cho cuộc thi, Tiến sĩ Trần Quý - Viện trưởng Viện Phát triển Kinh tế số Việt Nam - đánh giá đây là một cuộc thi khá thành công và sân chơi bổ ích đối với các bạn trẻ khởi nghiệp, giúp các bạn trẻ có môi trường để thể hiện ước mở, tài năng của mình. 5 đội lọt vào vòng chung kết đều là những đội có nhiều ý tưởng hay, phù hợp với xu thế phát triển của xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực Công nghệ tài chính (Fintech).

Với ý tưởng về giáo dục tài chính cá nhân, đội Zinance đã xuất sắc giành ngôi quán quân Finnovation 2022. Vị trí Á quân thuộc về 2 đội: WeShare, Mediaverse. Vị trí thứ ba là 2 đội: Govo, Faunaverse.Ngoài tiền thưởng, quà tặng, 5 đội trên còn nhận được Bằng khen từ Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và chứng nhận của ban tổ chức cuộc thi. Đặc biệt, các đội này sẽ được hướng dẫn và tạo điều kiện tham gia các chương trình gọi vốn quốc gia thông qua thị trường trong nước và quốc tế.

Việt Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục