Trung Quốc kiểm soát chặt dịch Covid-19, thủy sản Việt Nam xuất khẩu vẫn tăng gấp đôi
Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc đang tăng nhanh trở lại. Trong quý 1, xuất khẩu thủy sản sang thị trường này đạt 326 triệu USD, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2021.
Theo Tổng cục Hải quan, trong quý 1 vừa qua xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc đạt 326 triệu USD, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, mặt hàng cá tra có tốc độ tăng trưởng ấn tượng, đạt 65.000 tấn tương đương 165 triệu USD, tăng 87% về lượng và tăng 2,6 lần về giá trị so với cùng kỳ năm 2021. Giá cá tra trung bình đạt 2.530 USD/tấn, tăng 74%.
Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam cho biết, xuất khẩu tôm đã có tín hiệu phục hồi tăng trưởng tốt vào đầu năm nay sau khi giảm đến 22% trong năm 2021.
Xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc tăng trưởng mạnh bất chấp Zero COVID, phong tỏa nhiều thành phố lớn
Theo VASEP, trong bối cảnh, Trung Quốc vẫn kiên trì theo đuổi mục tiêu “Zero Covid-19”, và siết chặt quy trình nhập khẩu thực phẩm, việc thủy sản vẫn có sự tăng trưởng cho thấy nhu cầu của thị trường Trung Quốc đang rất lớn.
Trao đổi với báo chí, bà Lê Hằng, Phó Giám đốc Trung tâm VASEP.PRO cho biết, việc Trung Quốc kiên định với chính sách Zero Covid-19, tăng cường kiểm dịch với thủy sản đông lạnh là khó khăn chung của tất cả thị trường xuất khẩu thủy sản, không riêng Việt Nam.
“Nhìn chung, việc phong tỏa, kiểm dịch ở Trung Quốc cũng không ảnh hưởng nhiều đến việc xuất khẩu thủy sản vì các doanh nghiệp đã quen và thích nghi với điều này trong hai năm qua.
Cho dù bị ảnh hưởng cũng không đáng kể, bởi nhu cầu tiêu thụ thủy sản của Trung Quốc đang rất cao”, bà Hằng nói.
Xuất khẩu thủy sản của Việt Nam trong quý 1/2022 ngoài sự hồi phục mạnh từ thị trường Trung Quốc, các thị trường quan trọng khác cũng có mức tăng trưởng mạnh như: Nhật Bản tăng 82%, EU tăng 62%, Mỹ tăng 57%… Tổng kim ngạch xuất khẩu quý 1 đạt 2,52 tỉ USD, tăng trên 45% so với cùng kỳ năm ngoái, tương ứng tăng 788 triệu USD. Đặc biệt trong tháng 3 vừa qua có sự tăng trưởng mạnh đến 60% so với tháng 2 và là tháng đầu tiên trong lịch sử ngành xuất khẩu thủy sản ghi nhận kim ngạch vượt 1 tỉ USD.
Thành Nam
- Cùng chuyên mục
Giá xăng dầu hôm nay 22/4: Diễn biến trái chiều
Giá xăng dầu hôm nay 22/4/2025 trên thế giới ghi nhận diễn biến trái chiều đầu phiên giao dịch sau khi bất ngờ "hạ nhiệt" ở phiên giao dịch đầu tiên. Còn giá xăng dầu trong nước có thể quay đầu tăng.
Thị trường - 06:25 22/04/2025
Giá vàng hôm nay 22/4: Giá vàng trong nước và thế giới tăng mạnh
Giá vàng hôm nay 22/4/2025 ghi nhận như sau: Giá vàng thế giới vượt xa mốc 3400 USD, giá vàng trong nước quay trở lại quanh mốc 120 triệu đồng.
Thị trường - 06:20 22/04/2025
Giá cao su hôm nay 22/4: Thị trường ổn định
Giá cao su hôm nay 22/4, thị trường ổn định tại các sàn giao dịch Châu Á, trong nước giá thu mua mủ nước loại 1 tại Công ty Cao su Bà Rịa có giá 452 đồng/ độ TSC/kg áp dụng cho độ TSC từ 30 trở lên.
Thị trường - 06:20 22/04/2025
Giá cà phê hôm nay 22/4: Duy trì ổn định
Giá cà phê hôm nay 22/4/2025 ghi nhận ổn định so với hôm qua. Hiện giá cà phê trong nước nằm ở mức 129,000 - 129,700 đồng/kg.
Thị trường - 06:17 22/04/2025
Giá tiêu hôm nay 22/4: Giảm nhẹ
Giá tiêu hôm nay 22/4/2025 ghi nhận giảm nhẹ trở lại từ 500 đến 1,000 đồng/kg so với hôm qua. Hiện giá tiêu giao dịch ở mức 154,000 - 155,000 đồng/kg.
Thị trường - 06:14 22/04/2025
Giá heo hơi hôm nay 22/4: Cao nhất 76.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 22/4/2025 tiếp tục tăng nhanh tại khu vực miền Nam và Nam Trung Bộ, cao nhất 76.000 đồng/kg.
Thị trường - 06:11 22/04/2025
Giá sầu riêng hôm nay 22/4: Sầu Thái tăng nhẹ
Giá sầu riêng hôm nay 22/4, giá thu mua sầu riêng tại các kho ở các khu vực có sự điều chỉnh tăng nhẹ đối với sầu Thái có giá từ 95.000 – 98.000 đồng/kg, tăng 1.000 – 2.000 đồng/kg, tùy kho, tùy loại.
Thị trường - 05:44 22/04/2025
Đẩy mạnh thương hiệu, chất lượng sản phẩm của Việt Nam trên thị trường quốc tế
Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài không chỉ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, thương mại của đất nước, mà còn góp phần khẳng định thương hiệu, chất lượng sản phẩm của Việt Nam trên trường quốc tế.
Thị trường - 15:10 21/04/2025
Thị trường hàng hóa thế giới dần thích nghi với chính sách thuế quan mới
Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết trong tuần giao dịch từ 14-20/4, sau giai đoạn lao dốc mạnh, giá nhiều mặt hàng nhóm năng lượng, nguyên liệu công nghiệp đã bật tăng mạnh, nhất là hai mặt hàng dầu thô, dầu ít lưu huỳnh, xăng RBOB và cà phê. Chốt tuần, chỉ số MXV-Index tăng 0,42% lên mức 2.177 điểm.
Thị trường - 14:58 21/04/2025
Giá thép ngày 21/4: Ghi nhận mức tăng nhẹ do tâm lý tích cực trở lại
Ngày 21/4, giá quặng sắt biến động theo chiều hướng tăng nhờ tâm lý thị trường khởi sắc, sau khi căng thẳng thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ có dấu hiệu hạ nhiệt.
Thị trường - 09:58 21/04/2025
- Tin mới
-
Asia Vibe - Phố hội sôi động mùa hè, tâm điểm an cư, đầu tư tại thành phố biên mậu
-
Tổng Bí thư: Binh chủng Tăng thiết giáp phải thật sự xứng đáng là lực lượng đột kích mạnh
-
Chứng khoán khối ngoại 22/4: Mua ròng gần 600 tỷ đồng trong phiên biến động mạnh
-
Chứng khoán phiên chiều 22/4: Thị trường hồi phục về cuối phiên nhờ lực mua bắt đáy tăng mạnh
-
Siết chặt quản lý dược: Bộ Y tế tăng cường thanh tra, mở đường dây nóng thông tin thuốc giả
-
Công ty Yến sào Khánh Hòa cam kết đồng hành cùng các cơ quan, doanh nghiệp, người tiêu dùng, gìn giữ chất lượng, bảo vệ thương hiệu, xây dựng niềm tin
- Đọc nhiều
-
1
Asia Vibe - Phố hội sôi động mùa hè, tâm điểm an cư, đầu tư tại thành phố biên mậu
-
2
Tổng Bí thư: Binh chủng Tăng thiết giáp phải thật sự xứng đáng là lực lượng đột kích mạnh
-
3
Chứng khoán khối ngoại 22/4: Mua ròng gần 600 tỷ đồng trong phiên biến động mạnh
-
4
Chứng khoán phiên chiều 22/4: Thị trường hồi phục về cuối phiên nhờ lực mua bắt đáy tăng mạnh
-
5
Siết chặt quản lý dược: Bộ Y tế tăng cường thanh tra, mở đường dây nóng thông tin thuốc giả
-
6
Công ty Yến sào Khánh Hòa cam kết đồng hành cùng các cơ quan, doanh nghiệp, người tiêu dùng, gìn giữ chất lượng, bảo vệ thương hiệu, xây dựng niềm tin