Tỷ giá USD hôm nay 13/10: Vụt tăng trở lại mốc 106

Tỷ giá USD hôm nay (13/10), chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,75%, đạt mốc 106,57.

Đồng USD phục hồi trở lại (Ảnh minh họa)Đồng USD phục hồi trở lại (Ảnh minh họa)

Đồng USD tăng mạnh vào phiên giao dịch vừa qua, sau khi dữ liệu mới công bố cho thấy, giá tiêu dùng của Mỹ tăng cao hơn dự kiến trong tháng 9, do chi phí thuê nhà tăng cao làm gia tăng triển vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ duy trì lãi suất ở mức cao trong thời gian dài hơn.

Báo cáo của Bộ Lao động Mỹ hôm 12/10 cho thấy, mức tăng giá tiêu dùng hàng năm trong tháng 9 là thấp nhất trong hai năm, tuy nhiên lại chứng kiến sự gia tăng bất ngờ về chi phí thuê nhà. Theo đó, Chỉ số giá tiêu dùng đã tăng 0,4% trong tháng 9, trong đó chi phí nhà ở tăng 0,6%.

Trong khi nhiều nhà đầu tư không quan tâm đến việc tăng chi phí thuê nhà, số khác lại cho rằng Fed chưa hoàn thành sứ mạng đưa lạm phát xuống mức mục tiêu 2%.

Bipan Rai, người đứng đầu bộ phận chiến lược ngoại hối khu vực Bắc Mỹ tại CIBC Capital Markets ở Toronto nhận định rằng Fed đang chuẩn bị tăng lãi suất thêm một lần nữa, rất có thể là vào tháng 12. Trong khi đó, Thierry Wizman, Chiến lược gia lãi suất và ngoại hối toàn cầu của Macquarie tại New York cho rằng: “Vì Fed đưa ra quyết định dựa trên các con số thực tế nên điều này hơi đáng lo ngại”.

Trước đó, hôm 11/10, các quan chức Fed cũng đã chỉ ra những bất ổn xung quanh nền kinh tế Mỹ, nhấn mạnh cần thận trọng trước mọi quyết sách liên quan tới lãi suất trong tương lai. 

Sự sụt giảm gần đây của đồng bạc xanh là do lãi suất trái phiếu kho bạc giảm, khi giá trái phiếu tăng do lập trường “ôn hòa” hơn của Fed về việc tăng lãi suất trong tương lai.

Ở một diễn biến ngược lại, đồng Euro giảm 0,85% xuống mốc 1,0527 USD; trong khi đồng yên trượt gần mức quan trọng 150, giảm 0,43%, xuống mức 149,81/USD.

Đồng bảng Anh giảm 1,15% xuống còn 1,2174 USD trong phiên giao dịch vừa qua.

Trên thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch 13/10, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 2 đồng, hiện ở mức: 24.067 đồng.

 Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra tăng nhẹ, hiện ở mức: 23.400 đồng - 25.220 đồng.

Tỷ giá Euro tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra tăng nhẹ ở mức: 24.268 đồng – 26.842 đồng.

Việt Anh (t/h)

Bài liên quan

Cùng chuyên mục