Tỷ giá USD hôm nay 24/10: Đồng USD tiếp tục giảm 0,57%

Tỷ giá USD hôm nay (24/10), Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 20 đồng, hiện ở mức 24.090 đồng. Trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,57%, xuống mốc 105,59.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đồng USD giảm so với các loại tiền tệ khác vào phiên giao dịch vừa qua, theo sau sự sụt giảm của lãi suất Kho bạc Mỹ, trong bối cảnh các nhà giao dịch chờ đợi dữ liệu kinh tế mới của Mỹ vào cuối tuần này.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm chuẩn đã giảm vào phiên giao dịch vừa qua, sau khi tăng nhanh đạt mức cao tới 5,021%, giai đoạn mới nhất của đợt bán tháo không ngừng trên thị trường trái phiếu chính phủ, do các nhà đầu tư chấp nhận việc Ngân hàng trung ương sẽ duy trì lãi suất ở mức cao trong thời gian dài. Lợi suất kỳ hạn 10 năm cuối cùng ở mức 4,8375%.

Các nhà giao dịch đang theo dõi một số sự kiện trong tuần này, bao gồm cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) và việc Mỹ công bố dữ liệu GDP - thước đo lạm phát của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Trước đó, lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ đã tăng vọt kể từ giữa tháng 7, góp phần làm tăng sức hấp dẫn của đồng USD, và giúp chỉ số DXY tăng hơn 6%. Tuy nhiên, chỉ số này không có nhiều biến động kể từ đầu tháng 10.

Nhà phân tích thị trường Michael Brown tại công ty môi giới đầu tư Trader X ở London (Anh) cho rằng: “Thật ngạc nhiên khi cả việc bán tháo trái phiếu dài hạn cũng như tình hình ở Trung Đông và vị thế tài sản trú ẩn an toàn đều không thể tiếp tục thúc đẩy đồng USD”.

Do đó, đồng USD khó có khả năng tiếp tục tiến xa hơn nữa, bởi vị thế mua đồng vào đã bị kéo dài, cùng khả năng lãi suất dài hạn tiếp tục tăng cao hơn nếu không đánh giá lại triển vọng lãi suất của Fed.

Đồng yên Nhật chốt phiên giao dịch ở mức 149,625/USD, sau khi trượt xuống mức thấp nhất là 150,14.

ECB sẽ họp vào ngày 26/10 và theo một cuộc thăm dò của Reuters cho thấy, mặc dù đã hoàn tất việc tăng lãi suất nhưng ECB sẽ tiếp tục duy trì lãi suất hiện tại cho tới ít nhất là tháng 7/2024. Trước đó, ECB đã tăng lãi suất cơ bản thêm 25 điểm cơ bản vào tháng 9. Đồng euro đã tăng 0,73% trong phiên giao dịch vừa qua.

Tại thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch 24/10, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 20 đồng, hiện ở mức 24.090 đồng.

 Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giảm nhẹ, hiện ở mức 23.400 đồng - 25.244 đồng.

Tỷ giá Euro tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra tăng nhẹ ở mức 24.231 đồng – 26.782 đồng.

Việt Anh (t/h)

Cùng chuyên mục