Việt Nam tiếp tục duy trì vị trí đối tác thương mại thứ 10 của Singapore
Thương vụ Việt Nam tại Singapore, cho biết trong tháng 11 năm 2025, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Singapore với Việt Nam đạt 2,9 tỷ SGD, tăng 15,8% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, xuất khẩu của Singapore tới Việt Nam đạt 1,8 tỷ SGD, tăng 0,1%, nhập khẩu từ Việt Nam đạt 1,1 tỷ SGD, tăng 55,2%.
Trong xuất khẩu hàng hóa của Singapore, giá trị xuất khẩu sản phẩm sản xuất nội địa đến Việt Nam đạt 450,3 triệu SGD, giảm 13,4%, giá trị tạm nhập tái xuất (trung chuyển) sang Việt Nam đạt 1,4 tỷ SGD, tăng 5,6%.
Tính chung 11 tháng năm 2025, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Singapore với Việt Nam đạt 36 tỷ SGD, tăng 25,7% so với cùng kỳ 2024. Trong đó, xuất khẩu của Singapore tới Việt Nam đạt 24,5 tỷ SGD, tăng 17,7%; nhập khẩu của Singapore từ Việt Nam đạt 11,5 tỷ SGD, tăng 47,2%.
Trong xuất khẩu hàng hóa của Singapore, giá trị xuất khẩu sản phẩm sản xuất nội địa đến Việt Nam đạt 6,6 tỷ SGD, tăng 4,8%, giá trị tạm nhập tái xuất (trung chuyển) sang Việt Nam đạt 17,9 tỷ SGD, tăng 23,3%.
Nếu chỉ tính số liệu xuất nhập khẩu, Singapore đang là nước xuất siêu với giá trị xuất siêu sang Việt Nam theo ghi nhận của phía bạn đạt 13 tỷ SGD, tương đương cùng kỳ 2024.
Tuy nhiên, tạm nhập tái xuất qua Singapore chiếm tỷ trọng lớn 17,9 tỷ SGD trên tổng số 24,5 tỷ SGD, chiếm hơn 73% tổng kim ngạch xuất khẩu vào Việt Nam. Do đó, xét riêng hàng hóa có xuất xứ Singapore và hàng hóa có xuất xứ Việt Nam, 11 tháng năm 2025 Việt Nam xuất siêu 4,88 tỷ SGD.
Về xuất khẩu, trong 11 tháng năm 2025, hai nhóm hàng là máy móc và thiết bị điện và bộ phận và nhiên liệu, dầu mỏ và sản phẩm chưng cất; các chất chứa bi-tum; các loại sáp khoáng chất tiếp tục là hai nhóm hàng hóa xuất khẩu thứ 1 và 2 của Singapore tới Việt Nam, với tổng giá trị xuất khẩu đạt 16,5 tỷ SGD, chiếm đến 67,5% tổng giá trị xuất khẩu của Singapore sang Việt Nam.
Hai nhóm này hiện cũng đang chứng kiến mức tăng trưởng khá. Cụ thể, nhóm máy móc và thiết bị điện và bộ phận có giá trị xuất khẩu tới Việt Nam đạt 12,8 tỷ SGD, tăng 28,2% so với cùng kỳ năm 2024; còn nhóm nhiên liệu, dầu mỏ và sản phẩm chưng cất; các chất chứa bi-tum; các loại sáp khoáng chất đạt 3,7 tỷ SGD, tăng 14,2%.
Tuy cùng chiếm tỷ trọng cao, nhưng bản chất xuất khẩu của Singapore đối với hai nhóm này tới Việt Nam có sự khác biệt khá rõ rệt. Nếu như nhóm máy móc và thiết bị điện và bộ phận có tỷ lệ tạm nhập tái xuất từ nước thứ ba đến 96,8%, thì nhóm nhiên liệu, dầu mỏ và sản phẩm chưng cất; các chất chứa bi-tum; các loại sáp khoáng chất lại chủ yếu được sản xuất trong nước tại Singapore, với tỷ lệ của giá trị nội địa trong xuất khẩu sang Việt Nam chiếm đến 99%.

Ngoài hai nhóm nêu trên, trong top 15 các nhóm hàng xuất khẩu chính của Singapore tới Việt Nam trong 11 tháng năm 2025, có một số nhóm hàng khác đáng chú ý với giá trị xuất khẩu khá hoặc tăng trưởng ấn tượng, như nhóm: Lò phản ứng hạt nhân, nồi hơi, máy và thiết bị cơ khí và bộ phận đạt 2 tỷ SGD, tăng 39,1%; nhựa và sản phẩm từ nhựa đạt 929,8 triệu SGD, giảm 9,5%; và tinh dầu, nước hoa, mỹ phẩm hoặc chế phẩm vệ sinh đạt 553,7 triệu SGD, giảm 8%.
Trong 11 tháng năm 2025, nhóm máy móc và thiết bị điện và bộ phận cũng tiếp tục là nhóm hàng hóa có giá trị nhập khẩu cao nhất mà Singapore nhập khẩu từ Việt Nam, đạt gần 5,9 tỷ SGD, tăng 105,5% so với cùng kỳ năm 2024 và chiếm đến 51,9% tổng giá trị nhập khẩu của Singapore từ Việt Nam.
Đứng thứ 2 và 3 về giá trị nhập khẩu của Singapore từ Việt Nam lần lượt là các nhóm: Lò phản ứng hạt nhân, nồi hơi, máy và thiết bị cơ khí và bộ phận, đạt 2,7 tỷ SGD, tăng 68,3%; và thủy tinh và sản phẩm bằng thủy tinh, đạt gần 774,4 triệu SGD, tăng 3,1%.
Ngoài ra, các nhóm còn lại trong top 15 nhóm hàng nhập khẩu chính của Singapore từ Việt Nam hầu hết đều ghi nhận tăng trưởng âm so với cùng kỳ 2024, duy chỉ có ba nhóm ghi nhận tăng trưởng dương là: Cá và động vật giáp xác/thân mềm/thủy sinh không xương sống khác, đạt 112,6 triệu SGD, tăng 13,3%; dụng cụ và thiết bị quang học/nhiếp ảnh/điện ảnh/đo lường chính xác/kiểm tra y tế hoặc phẫu thuật và bộ phận/phụ kiện, đạt 103,3 triệu SGD, tăng 29,8%; và đồ uống, rượu và giấm, đạt 45,5 triệu SGD, tăng 23,9%.
Ông Cao Xuân Thắng, Tham tán thương mại Việt Nam tại Singapore, cho biết trong 11 tháng năm 2025, quan hệ thương mại song phương Việt Nam – Singapore tiếp tục khởi sắc với tốc độ tăng xuất khẩu và nhập khẩu đều tốt.
Việt Nam tiếp tục duy trì vị trí đối tác thương mại thứ 10 của Singapore với kim ngạch trao đổi song phương đạt tổng cộng gần 36 tỷ SGD, tăng 25,7% so với cùng kỳ 2024, tăng 13,56% so với tổng kim ngạch cả năm 2024 (31,67 tỷ SGD), đây là giá trị kim ngạch xuất nhập khẩu song phương cao nhất từ trước tới nay.
PV/Tổng hợp
- Cùng chuyên mục
PV GAS chủ động đảm bảo nguồn cung khí thiên nhiên năm 2026, tạo đà bứt phá tăng trưởng cho kinh tế - xã hội
Đảng và Nhà nước đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế đạt tốc độ cao cho giai đoạn 2026–2030, việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, ổn định nguồn cung và duy trì nhịp độ phát triển bền vững ngày càng trở nên cấp thiết. Với vai trò là đơn vị nòng cốt trong lĩnh vực công nghiệp khí của Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam), Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đang chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm bảo đảm nguồn khí ổn định cho nền kinh tế trong năm 2026 và
Thương hiệu - 13:30 25/12/2025
Hà Nội sắp diễn ra Hội chợ quảng bá sản phẩm đặc sản, làng nghề cuối năm 2025
Hội chợ quảng bá sản phẩm đặc sản, làng nghề và OCOP cuối năm 2025 sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 25 đến 28/12, quy tụ gần 300 gian hàng từ nhiều địa phương.
Thương hiệu - 12:55 25/12/2025
Nguồn cung bất động sản tăng 50%, giá chung cư tăng mạnh nhất 3 năm
Thị trường bất động sản năm 2025 ghi nhận đà tăng trưởng khá rõ nét với nguồn cung mới sơ bộ tăng khoảng 50% so với năm 2024. Đáng chú ý, quy mô nguồn cung đang tiến gần mốc “đỉnh” của năm 2018 khi hàng loạt dự án được phê duyệt mới và tái khởi động.
Thương hiệu - 06:00 25/12/2025
Bánh quế ông Phú - Khi nghề truyền thống phát triển thương hiệu OCOP
Trong tiến trình phát triển nông nghiệp và kinh tế nông thôn theo hướng bền vững, chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) đã và đang khẳng định vai trò quan trọng trong việc nâng tầm những sản phẩm truyền thống, vốn gắn bó lâu đời với đời sống người dân.
Thương hiệu - 14:30 24/12/2025
10 doanh nghiệp đã được lựa chọn cho Trung tâm Tài chính Quốc tế TP. Hồ Chí Minh
Thành phố đã lựa chọn 10 nhà đầu tư tiềm năng trong bốn lĩnh vực tham gia giai đoạn đầu trong số 50 nhà đầu tư và đối tác. Thông tin trên được Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Được công bố tại Hội nghị công bố thành lập Trung tâm Tài chính Quốc tế vừa diễn ra.
Thương hiệu - 06:00 24/12/2025
T&T Group được vinh danh tại Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2025
Tối 22/12, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội (Hanoisme) phối hợp với Sở Công Thương, Ban Thi đua-Khen thưởng (Sở Nội vụ) TP Hà Nội tổ chức Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2025. Chương trình nhằm ghi nhận những doanh nhân, doanh nghiệp đóng góp xuất sức cho sự phát triển kinh tế-xã hội Thủ đô và đất nước.
Thương hiệu - 14:22 23/12/2025
Tôn vinh 155 “Doanh nghiệp xanh TPHCM năm 2025”
Tối 22/12, TPHCM đã tôn vinh 155 doanh nghiệp đạt danh hiệu “Doanh nghiệp xanh TPHCM năm 2025”. Trong đó có 77 doanh nghiệp lĩnh vực sản xuất và 78 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại - dịch vụ - bất động sản.
Thương hiệu - 09:15 23/12/2025
Ba dấu mốc trên 2 lục địa: Hành trình Viettel lan tỏa giá trị Việt Nam
Từ những con dốc quanh co của dãy Andes đến bản làng heo hút ở Burundi hay bờ biển nhiều gió của Mozambique, dấu chân Viettel đã đi qua những nơi tưởng như xa nhất để thắp lên vùng sáng, kết nối.
Thương hiệu - 14:30 22/12/2025
Festival OCOP 2025 lan tỏa khát vọng vươn xa của sản phẩm Việt
Festival OCOP Việt Nam 2025, diễn ra từ ngày 20 đến 23/12 tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội), không chỉ là không gian trưng bày sản phẩm mà còn là nơi lan tỏa giá trị văn hóa, tri thức bản địa và khát vọng vươn xa của thương hiệu Việt trong bối cảnh hội nhập.
Thương hiệu - 10:30 22/12/2025
TikTok tại Hoa Kỳ: ByteDance sẽ chỉ giữ lại 19,9% cổ phần
Oracle, Silver Lake và MGX mỗi bên sẽ nắm giữ 15% cổ phần liên doanh, tương đương tổng cộng khoảng 45% cổ phần của TikTok tại Hoa Kỳ. ByteDance chỉ giữ lại 19,9% cổ phần, trong khi 30,1% còn lại sẽ thuộc về các công ty liên kết với các nhà đầu tư của ByteDance.
Thương hiệu - 06:00 21/12/2025
- Tin mới
-
Giá lúa gạo hôm nay 26/12: Lúa tươi đồng loạt tăng, gạo đứng giá
-
Giá xăng dầu hôm nay 26/12: Dầu thế giới hạ nhiệt, xăng trong nước tiếp tục giảm
-
Tiêu dùng Tết 2026: Truyền thống là gốc, thiết thực và tiện lợi dẫn lối mua sắm
-
Giá cao su hôm nay 26/12: Đà tăng chiếm ưu thế
-
Xe máy điện của Honda giảm giá mạnh tại đại lý
-
Việt Nam tiếp tục duy trì vị trí đối tác thương mại thứ 10 của Singapore
- Đọc nhiều
-
1
Giá lúa gạo hôm nay 26/12: Lúa tươi đồng loạt tăng, gạo đứng giá
-
2
Giá xăng dầu hôm nay 26/12: Dầu thế giới hạ nhiệt, xăng trong nước tiếp tục giảm
-
3
Tiêu dùng Tết 2026: Truyền thống là gốc, thiết thực và tiện lợi dẫn lối mua sắm
-
4
Giá cao su hôm nay 26/12: Đà tăng chiếm ưu thế
-
5
Xe máy điện của Honda giảm giá mạnh tại đại lý
-
6
Việt Nam tiếp tục duy trì vị trí đối tác thương mại thứ 10 của Singapore











