Vietjet tăng trưởng mạnh, chia cổ tức 20% bằng cổ phiếu

14:36 31/10/2025

Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (HoSE: VJC) công bố kết quả kinh doanh quý 3/2025 với tăng trưởng mạnh mẽ, đạt 97% kế hoạch năm, khẳng định đà phục hồi và phát triển.

Vietjet đã đóng góp các khoản thuế, phí trực tiếp và gián tiếp trong 9 tháng vừa qua hơn 7.342 tỷ đồng
Vietjet đã đóng góp các khoản thuế, phí trực tiếp và gián tiếp trong 9 tháng vừa qua hơn 7.342 tỷ đồng

Trong Quý 3/2025, doanh thu vận tải hàng không đạt 16.728 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 393 tỷ đồng; lũy kế 9 tháng đầu năm đạt 52.329 tỷ đồng doanh thu, 1.987 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 28% so với cùng kỳ 2024.

Tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận ấn tượng

Doanh thu hợp nhất 9 tháng đạt 52.769 tỷ đồng, lợi nhuận 2.051 tỷ đồng, tăng 17%. Doanh thu phụ trợ đạt 6.893 tỷ đồng, chiếm 41% tổng doanh thu vận tải, tăng 19% so với cùng kỳ.

Vietjet đã đóng góp các khoản thuế, phí trực tiếp và gián tiếp trong 9 tháng vừa qua hơn 7.342 tỷ đồng.

Đến hết tháng 9/2025, Vietjet khai thác tới 219 đường bay (169 quốc tế, 50 nội địa), vận chuyển 21,5 triệu lượt khách với 98 tàu bay, hệ số sử dụng ghế 86% và độ tin cậy kỹ thuật 99,72% – thuộc nhóm cao nhất khu vực.

Đến hết tháng 9/2025, Vietjet khai thác tới 219 đường bay (169 quốc tế, 50 nội địa)
Đến hết tháng 9/2025, Vietjet khai thác tới 219 đường bay (169 quốc tế, 50 nội địa)

Cổ tức 20% - nền tảng tài chính vững chắc

HĐQT Vietjet đã thông qua phương án chia cổ tức 20% bằng cổ phiếu, tương ứng phát hành hơn 118,3 triệu cổ phiếu, tổng giá trị theo mệnh giá hơn 1.183 tỷ đồng.

Đây là quyết định dựa trên kết quả kinh doanh ấn tượng và tiềm lực tài chính lành mạnh, đảm bảo quyền lợi lâu dài cho cổ đông.

Vietjet tiếp tục đầu tư cho Trung tâm Bảo dưỡng tàu bay tại Long Thành, phát triển nhiên liệu hàng không bền vững (SAF), và mở rộng đào tạo nhân lực chất lượng cao tại Học viện Hàng không Vietjet.

Vietjet được vinh danh với giải thưởng Bền vững của AirlineRatings 2025, Nơi làm việc tốt nhất châu Á, và Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam do Forbes bình chọn – khẳng định thương hiệu hàng không Việt Nam tầm vóc quốc tế.

Với xu hướng thị trường tích cực, giá nhiên liệu thấp, cùng nền tảng công nghệ – tài chính vững chắc, Vietjet kỳ vọng tiếp tục bứt phá mạnh mẽ trong năm 2026.

Theo Chinhphu.vn

Tags:
Tags:

  • Cùng chuyên mục

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng giải Tiền Phong Half Marathon 2025 tại TP.HCM

Herbalife Việt Nam, với mục tiêu trở thành một công ty, cộng đồng và nền tảng hàng đầu về sức khỏe và thể chất, là nhà tài trợ chính thức của giải chạy “Tiền Phong Half Marathon 2025” diễn ra tại TP.HCM từ ngày 12-14/12/2025.

Thương hiệu - 08:53 16/12/2025

Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4: Cụm nhà máy tiên phong mở đường kỷ nguyên điện khí LNG Việt Nam

Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4, do Tổng công ty CP Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) – đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) làm chủ đầu tư, vừa được khánh thành vào ngày 14/12. Đây là cụm dự án điện đầu tiên tại Việt Nam sử dụng nhiên liệu LNG nhập khẩu với tổng công suất 1.624 MW, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong tiến trình chuyển dịch năng lượng, hướng tới mục tiêu Net Zero 2050.

Thương hiệu - 07:19 16/12/2025

Điện Máy Xanh sắp lên sàn chứng khoán

Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động dự kiến chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng và niêm yết Công ty Điện Máy Xanh trong năm 2026, nhằm mở ra giai đoạn tăng trưởng mới cho mảng bán lẻ điện máy.

Thương hiệu - 06:00 16/12/2025

FPT công bố đầu tư 5 công nghệ chiến lược

Tập đoàn FPT vừa công bố đầu tư 5 công nghệ chiến lược gồm: Quantum AI, Cyber Security, UAV, Data và công nghệ đường sắt. Đây là bước đi quan trọng của FPT với mục tiêu làm chủ công nghệ lõi, xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao vì chủ quyền công nghệ quốc gia.

Thương hiệu - 15:45 15/12/2025

Khát vọng bầu trời và tầm nhìn của T&T Group

Ngành hàng không Việt Nam đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới. Theo Cục Hàng không, sản lượng hành khách năm 2025 có thể đạt 84 triệu lượt và chạm mốc 95 triệu vào năm 2026, trong khi hàng hóa hàng không vẫn giữ mức tăng trưởng 2 chữ số, vượt 1,6 triệu tấn.

Thương hiệu - 13:30 15/12/2025

Set quà Giáng sinh kích cầu cận Tết, trải nghiệm người tiêu dùng thành “đòn bẩy” bán hàng

Thị trường quà tặng Giáng sinh sôi động khi nhiều doanh nghiệp đầu tư set quà trọn gói, lấy trải nghiệm người tiêu dùng làm động lực kích cầu mua sắm cận Tết.

Thương hiệu - 08:00 13/12/2025

Những sản phẩm OCOP 5 sao - tinh hoa của Hà Nội

9 sản phẩm OCOP 5 sao của Hà Nội đang tạo dấu ấn mạnh mẽ trên bản đồ chương trình mỗi làng một sản phẩm (OCOP) quốc gia, phản ánh bước tiến từ lượng sang chất của Thủ đô trong phát triển giá trị nông thôn mới, khơi mở tiềm năng vươn ra thị trường quốc tế.

Thương hiệu - 14:50 12/12/2025

Ưu đãi hơn 150 triệu đồng cho loạt xe Toyota dịp cuối năm

Toyota triển khai loạt ưu đãi lớn nhất năm, hỗ trợ 50–100% lệ phí trước bạ và các gói tài chính hấp dẫn cho nhiều mẫu xe, đặc biệt dòng Hybrid Electric. Tổng mức giảm có thể vượt 150 triệu đồng, mang đến cơ hội sở hữu ô tô dễ dàng hơn dịp Tết 2026.

Thương hiệu - 10:41 12/12/2025

SHB là ‘Doanh nghiệp có thương vụ M&A tiêu biểu năm 2024-2025’

Giải thưởng là minh chứng cho chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện của SHB trong tái cơ cấu và tối ưu danh mục đầu tư, nâng cao năng lực tài chính làm nền tảng phát triển các hoạt động kinh doanh cốt lõi, đẩy mạnh chuyển đổi số và mở rộng thị phần, đồng hành cùng sự phát triển của thị trường tài chính Việt Nam.

Thương hiệu - 14:45 11/12/2025

60.000 tỷ kéo dài metro Bến Thành - Suối Tiên đến sân bay Long Thành

UBND tỉnh Đồng Nai đã trình HĐND tỉnh dự thảo Nghị quyết về thống nhất UBND tỉnh làm cơ quan có thẩm quyền thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng kéo dài tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đến Trung tâm hành chính tỉnh và Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Thương hiệu - 06:00 11/12/2025