Xây dựng văn hóa tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt Nam
Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động, phổ biến sâu rộng để người tiêu dùng trong nước và nước ngoài biết, nhận thức đúng khả năng sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam, từ đó xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam có chất lượng.
Bộ Công Thương đã ban hành Chương trình hành động của Bộ Công Thương hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023.
Theo đó, Chương trình nhằm mục đích tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động, phổ biến sâu rộng để người tiêu dùng trong nước và nước ngoài biết, nhận thức đúng khả năng sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam, từ đó tạo chuyển biến về ý thức trong nhân dân, các đơn vị sản xuất kinh doanh, tổ chức kinh tế - xã hội, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam có chất lượng.
Xây dựng văn hóa tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
Đồng thời, vận động toàn xã hội hướng đến tinh thần yêu nước và khích lệ tinh thần vươn lên, cạnh tranh lành mạnh của doanh nghiệp Việt Nam, tập trung vào các doanh nghiệp ngành Công Thương, nâng cao vị thế của hàng Việt Nam, nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh cho các sản phẩm Việt Nam trong bối cảnh Việt Nam hội nhập ngày càng sâu rộng vào nền kinh tế khu vực và thế giới để phục vụ người tiêu dùng Việt Nam, hướng tới hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam và tự hào sử dụng hàng Việt Nam.
Chương trình cũng nhằm thúc đẩy phát triển mạnh mẽ thị trường trong nước, bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa thiết yếu, góp phần ổn định giá cả hàng hóa lưu thông trên thị trường.
Tạo nền tảng và môi trường cạnh tranh bình đẳng, lành mạnh để huy động mọi thành phần kinh tế tham gia đóng góp, tăng trưởng kinh tế thông qua hoàn thiện thể chế, tạo hành lang pháp lý minh bạch; chú trọng vai trò quan trọng của các tập đoàn tổng công ty có vốn đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp tư nhân, hợp tác xã, doanh nghiệp đầu tư nước ngoài và các địa phương, nhất là các địa phương trọng điểm trong sự nghiệp phát triển ngành Công Thương.
Đồng thời, tăng cường đổi mới công tác xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối các nhà cung cấp, doanh nghiệp Việt Nam với đối tác, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Phát triển nền tảng thương mại điện tử, thương mại điện tử xuyên biên giới và các nền tảng số cho các chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị nhằm kết nối các nhà sản xuất lớn, các nhà phân phối vừa và nhỏ, các nhà bán buôn và các kênh thương mại bán lẻ, các công ty thương mại điện tử, các nền tảng số.
Đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử, thương mại điện tử xuyên biên giới và công nghệ số hỗ trợ các ngành hàng xuất khẩu chủ lực, mở rộng tiêu thụ cho hàng hóa nội địa và thúc đẩy phát triển thương mại điện tử, kết hợp phương thức phân phối hiện đại với phân phối truyền thống tại các địa phương, tập trung vào các vùng nông thôn với các sản phẩm chủ lực.
Tăng cường kiểm tra, xử lý hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng hóa không bảo đảm an toàn thực phẩm và nhất là các vi phạm trong lĩnh vực thương mại điện tử, hàng hóa gian lận xuất xứ, chuyển tải bất hợp pháp.
Hồng Anh
- Cùng chuyên mục
Một số cổ phiếu đáng chú ý ngày 26/11: HAG, KBC, PVT
Công ty chứng khoán phân tích và đưa ra nhận định mua, bán đối với các cổ phiếu HAG, KBC, PVT.
Thị trường - 06:37 26/11/2025
Giá sầu riêng hôm nay 26/11: Sầu Thái loại A ở mức 125.000 đồng/kg
Giá sầu riêng hôm nay (26/11), sầu Thái loại A ở mức 125.000 đồng/kg, tăng 5.000 đồng/kg so với hôm qua. Sầu riêng Ri6 khu vực Đồng bằng sông Cửu Long lại gặp khó khăn khi nhiều kho tạm ngừng thu mua, giá loại A chỉ còn 65-70.000 đồng/kg, giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước.
Thị trường - 06:36 26/11/2025
Giá cao su hôm nay 26/11: Biến động trái chiều
Giá cao su hôm nay (26/11), biến động trái chiều trên các sàn giao dịch châu Á, TOCOM tăng nhẹ, trong khi sàn SHFE và SGX ghi nhận đà giảm từ 0,34-1,08%. Trong nước, giá thu mua mủ nước tại Công ty Cao su Phú Riềng dao động mức 420 đồng/TSC/kg.
Thị trường - 06:26 26/11/2025
Giá bạc hôm nay 26/11: Tiếp tục tăng
Giá bạc hôm nay 26/11 ghi nhận giá bạc thế giới giao ngay trên thị trường châu Á duy trì đà tăng, đang giao dịch ở ngưỡng 51,5 USD/ounce. Tại thị trường trong nước, giá bạc hôm nay cũng tăng mạnh, bạc Phú Quý cùng các thương hiệu khác vẫn duy trì giá bán ra ở mức trên 2 triệu đồng/lượng.
Thị trường - 06:22 26/11/2025
Tỷ giá USD hôm nay 26/11: Đồng USD giảm
Tỷ giá USD hôm nay 26/11 ghi nhận như sau: Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 2 đồng, hiện ở mức 25.146 đồng. Trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,33%, hiện ở mức 99,81.
Thị trường - 06:19 26/11/2025
Giá xăng dầu hôm nay 26/11: Quay đầu giảm
Giá xăng dầu hôm nay 26/11 trên thế giới quay đầu giảm nhẹ khi Ukraine phát tín hiệu cho thấy nỗ lực ngoại giao của Mỹ nhằm chấm dứt chiến tranh với Nga đang có tiến triển.
Thị trường - 06:16 26/11/2025
Giá heo hơi hôm nay 26/11: Tăng giảm trái chiều
Giá heo hơi hôm nay 26/11 ghi nhận diễn biến trái chiều, đặc biệt tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên tăng mạnh lên tới 3.000 đồng/kg. Trong khi đó, giá heo tại miền Bắc giảm nhẹ, còn miền Nam tiếp tục xu hướng tăng nhẹ so với phiên trước.
Thị trường - 06:09 26/11/2025
Giá vàng hôm nay 26/11: Đồng loạt tăng
Giá vàng hôm nay 26/11 ghi nhận giá vàng miếng các thương hiệu ACB SJC PNJ DOJI tăng lên 152,9 triệu. Vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu cũng tăng lên 152,9 triệu. Còn trên thế giới, giá vàng tăng lên 4092,2 USD/ounce.
Thị trường - 06:04 26/11/2025
Giá cà phê hôm nay 26/11: Giảm từ 1,000 - 1,500 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 26/11 ghi nhận thị trường trong nước giảm mạnh từ 1,000 đến 1,500 đồng/kg so với hôm qua.
Thị trường - 06:00 26/11/2025
Giá tiêu hôm nay 26/11: Cao nhất gần 150,000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 26/11 ghi nhận tăng từ 200 đến 500 đồng/kg so với hôm qua, tiến sát mốc 150.000 đồng/kg.
Thị trường - 05:55 26/11/2025
- Tin mới
-
Hà Nội đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP 11% năm 2026
-
150 sản phẩm tiêu biểu lọt top Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích
-
THỊ TRƯỜNG HÀNG HÓA: MXV-Index sụt, cà phê và đậu tương vẫn hút lực mua
-
Giấc mơ mua nhà xa dần với người trẻ
-
Hộ kinh doanh có thể nộp thuế TNCN theo lợi nhuận thay vì áp trên doanh thu
-
Kia New Carnival ưu đãi lớn nhất trong năm đến 80 triệu đồng
- Đọc nhiều
-
1
Hà Nội đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP 11% năm 2026
-
2
150 sản phẩm tiêu biểu lọt top Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích
-
3
THỊ TRƯỜNG HÀNG HÓA: MXV-Index sụt, cà phê và đậu tương vẫn hút lực mua
-
4
Giấc mơ mua nhà xa dần với người trẻ
-
5
Hộ kinh doanh có thể nộp thuế TNCN theo lợi nhuận thay vì áp trên doanh thu
-
6
Kia New Carnival ưu đãi lớn nhất trong năm đến 80 triệu đồng









