Hơn 500 doanh nghiệp đạt chứng nhận Hàng Việt chất lượng cao 2023

00:25 10/03/2023

Sau hơn một tháng tiếp nhận, đánh giá, lấy ý kiến từ 99 sở, ngành thuộc 36 tỉnh, thành phố phản hồi thông tin về doanh nghiệp, giải trình từ doanh nghiệp, thông tin từ giới truyền thông và người tiêu dùng…, Ban tổ chức đã chọn ra được 519 doanh nghiệp đạt chứng nhận Hàng Việt Nam Chất lượng Cao 2023.

Theo đó, cuộc khảo sát người tiêu dùng (NTD) bình chọn Hàng Việt nam Chất lượng cao (HVNCLC) 2023 do Hội DN HVNCLC chủ trì thực hiện từ tháng 09/2022. Cuộc khảo sát năm nay được đẩy mạnh gia tăng phần trực tiếp phỏng vấn bên cạnh khảo sát trực tuyến như thường niên. Kết quả ghi nhận hơn 61.000 lượt bình chọn cho các DN, bao gồm: Khảo sát trực tiếp các điểm bán, khảo sát trực tiếp NTD cùng lúc diễn ra tại những thành phố trực thuộc trung ương là các trung tâm kinh tế của các vùng miền (Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM, TP. Cần Thơ…). Khảo sát trực tuyến thu thập ý kiến đánh giá, bình chọn của NTD trên phạm vi toàn quốc.

Họp báo, công bố 519 doanh nghiệp (DN) đã đạt chứng nhận HVNCLC 2023.Họp báo, công bố 519 doanh nghiệp (DN) đã đạt chứng nhận HVNCLC 2023.

Sau hơn một tháng tiếp nhận, đánh giá, lấy ý kiến từ 99 sở, ngành thuộc 36 tỉnh, thành phố phản hồi thông tin về doanh nghiệp, giải trình từ doanh nghiệp, thông tin từ giới truyền thông và người tiêu dùng… Ban tổ chức đã chọn ra được 519 doanh nghiệp (DN) đã đạt chứng nhận HVNCLC 2023.

Trong số 519 DN HVNCLC 2023, có 32 DN đạt danh hiệu HVNCLC 27 năm liên tiếp – cũng là 27 năm chương trình HVNCLC được tổ chức, 41 DN lần đầu được bình chọn và 132 DN HVNCLC – Chuẩn hội nhập đạt HVNCLC do người tiêu dùng bình chọn. Thông tin từ cuộc khảo sát cho thấy, nhóm doanh nghiệp mới đạt tỉ lệ bầu chọn lần đầu (mới nổi) là các DN có mạng lưới phân phối khá tốt, tập trung hơn vào nhóm DN thực phẩm, cung ứng các sản phẩm tiêu biểu trên thị trường (DN đạt OCOP 4* - 5*, hoặc DN đã áp dụng các tiêu chuẩn chất lượng trong thực hành sản xuất).

Ghi nhận đánh giá từ hệ thống phân phối cho thấy đa số người bán đánh giá sản phẩm của DN đạt HVNCLC được nhiều người mua (80%), có thương hiệu uy tín (60%), sản phẩm đa dạng chủng loại (47%) hay giá bán cạnh tranh (39%). Đặc biệt, có trên 50% đánh giá DN có nhiều sản phẩm mới hoặc được cải tiến trong năm qua.

Theo bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, ngành hàng có số doanh nghiệp đạt đủ tỷ lệ bình chọn cao nhất là ngành thực phẩm khô, đồ ăn liền; tiếp theo có thể kể đến ngành nước chấm, gia vị... Ngành đạt tỷ lệ bình chọn thấp nhất là ngành dụng cụ làm đẹp.

Thị trường hàng tiêu dùng Việt Nam đang dần phát triển thực sự về chiều sâu, người tiêu dùng không chỉ coi trọng các yếu tố rất cơ bản như chất lượng cảm nhận, độ bền, giá cả mà chú trọng thêm nhiều yếu tố như an toàn sử dụng, sản phẩm tươi ngon, thông tin về thành phần dinh dưỡng, nguồn gốc-xuất xứ...

Trong thời gian tới Hiệp hội sẽ tiếp tục thúc đẩy và kiên trì với chủ đề mới: “Tăng trưởng xanh - Kinh tế xanh - Kinh tế tuần hoàn” dựa trên 3 trụ cột là “Chuẩn hóa - Số hóa - Thương mại hóa”. Để khởi động cho “Năm hành động xanh” này, ngay trong khuôn khổ Lễ công bố Hàng Việt Nam chất lượng cao 2023, Hội cũng tổ chức một cuộc tọa đàm đề dẫn với chủ đề: “Hàng Việt Nam chất lượng cao và cơ hội vươn lên thành công trong nền kinh tế xanh”.

“Qua đó, Hội kêu gọi các bên xác định sứ mệnh, tầm nhìn rõ ràng và đưa ra cách thực hiện sống động nguyên tắc của phát triển bền vững, kinh tế tuần hoàn bằng cách khai thác cả vòng đời của nguyên liệu, hình thành chuỗi giá trị mới, nâng sức cạnh tranh cho sản phẩm Việt”, bà Hạnh nói.

Hồng Anh

  • Cùng chuyên mục

Doanh nghiệp - động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng kinh tế

Đảng, Nhà nước luôn coi trọng và đánh giá cao vai trò của doanh nghiệp, coi đây là động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng kinh tế đất nước. Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, không ai khác, chính doanh nhân, doanh nghiệp mới là chủ thể làm cho đất nước thịnh vượng, giàu mạnh, nhân dân ấm no, hạnh phúc.

Nhận diện thương hiệu - 06:18 25/12/2024

Bảo Việt đạt TOP 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm tài chính

Tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết lần thứ 17 diễn ra tại Đà Lạt, Tập đoàn Bảo Việt tiếp tục được vinh danh là 1 trong các doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất trong minh bạch thông tin năm 2024.

Nhận diện thương hiệu - 06:39 17/11/2024

Tập đoàn Foxconn sẽ rót thêm 80 triệu USD vào Bắc Giang để sản xuất chip

Công ty TNHH Công Nghệ Shunsin Việt Nam thuộc Tập đoàn Foxconn đang xin cấp phép môi trường cho dự án đầu tư 80 triệu USD vào tỉnh Bắc Giang để sản xuất, gia công chip.

Nhận diện thương hiệu - 06:09 04/11/2024

Nước mắm Cường Là đạt chuẩn OCOP 4 sao

Nhờ sản xuất sạch, không dùng các chất bảo quản, nước mắm Cường Là (thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) được khách hàng tin dùng, cơ sở không phải lo đầu ra. Sản phẩm nước mắm Cường Là đã được UBND tỉnh Nam Định công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao.

Nhận diện thương hiệu - 19:06 08/10/2024

Tôn vinh những sản phẩm, giải pháp đổi mới sáng tạo đột phá, tác động tích cực đến người tiêu dùng

Năm nay, Better Choice Awards duy trì 2 hạng mục giải thưởng cao quý nhất là Sản phẩm công nghệ kiến tạo xu hướng trong hạng mục Smart Choice Awards và Xe dẫn đầu xu hướng trong hạng mục Car Choice Awards. 

Nhận diện thương hiệu - 05:11 03/10/2024

Gần 400 cán bộ, người lao động Supe Lâm Thao tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện

Tại Hội trường khu công nhân Supe, Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ và Hội chữ thập đỏ huyện Lâm Thao tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024 với tinh thần sẻ chia “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”.

Nhận diện thương hiệu - 13:33 15/09/2024

Đắk Lắk sẽ tổ chức Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành Kế hoạch tổ chức Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh 2024 (Techfest Đắk Lắk 2024) nhằm tăng cường giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ khoa học công nghệ, sản phẩm chủ lực địa phương, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

Nhận diện thương hiệu - 12:32 31/08/2024

Thương hiệu NPK Phú Mỹ: Đồng hành cùng thủ phủ sầu riêng phát triển bền vững

Trong những năm gần đây, NPK Phú Mỹ có nhiều đóng góp không nhỏ cho cây sầu riêng trở thành một trong những cây trồng nổi bật, chủ lực của khu vực Tây Nguyên, góp phần lớn trong kim ngạch hàng tỷ đô la xuất khẩu sầu riêng và làm cho đời sống của đồng bào nơi đây ấm no hơn.

Nhận diện thương hiệu - 09:55 28/08/2024

Cơ hội tham gia “Triển lãm Thương mại quốc tế Uttar Pradesh (UPITS) 2024”

Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ vừa thông tin mời doanh nghiệp tham gia sự kiện “Triển lãm Thương mại Quốc tế Uttar Pradesh (UPITS) 2024” lần thứ 2, diễn ra từ 25-29/2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm India Expo Centre & Mart, Noida, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ.

Nhận diện thương hiệu - 10:36 26/08/2024

Đẩy mạnh phát triển thương hiệu trên nền tảng số tại Đồng bằng sông Cửu Long

Cục Xúc tiến thương mại đã phối hợp cùng TikTok, Alibaba.com, OSB (Đại lý ủy quyền Alibaba.com tại Việt Nam), các nhà bán hàng uy tín trên TikTok Shop và các đơn vị/cá nhân liên quan tổ chức Chương trình tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Nhận diện thương hiệu - 11:40 25/08/2024