Cổ phiếu GAB bị hạn chế giao dịch từ ngày 7/10

Cổ phiếu GAB chỉ được giao dịch phiên chiều của ngày giao dịch theo phương thức khớp lệnh tập trung và phương thức giao dịch thoả thuận kể từ ngày 7/10.

Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HoSE) vừa có quyết định chuyển cổ phiếu của Công ty Cổ phần Đầu tư Khai Khoáng và Quản lý Tài sản FLC (mã: GAB) từ diện kiểm soát sang diện hạn chế giao dịch.

Theo đó, cổ phiếu GAB chỉ được giao dịch phiên chiều của ngày giao dịch theo phương thức khớp lệnh tập trung và phương thức giao dịch thỏa thuận kể từ ngày 7/10.

Lý do được HoSE đưa ra là vì GAB đã chậm nộp báo cáo tài chính soát xét bán niên năm 2022 quá 45 ngày so với thời hạn quy định, thuộc trường hợp chứng khoán bị hạn chế giao dịch.

Trước đó, HoSE cũng đưa mã này vào diện cảnh báo từ ngày kể từ ngày 5/10 do cổ phiếu GAB đã không có giao dịch trong vòng 6 tháng, thuộc trường hợp chứng khoán bị cảnh báo theo quy định.

Ban lãnh đạo GAB cho biết đã và đang nỗ lực hết sức tìm kiếm và thuyết phục các đơn vị kiểm toán đủ năng lực và chuyên môn để thực hiện báo cáo tài chính soát xét bán niên 2022. Về hướng khắc phục, GAB cho biết, trên cơ sở đảm bảo tuân thủ về lựa chọn đơn vị kiểm toán, công ty sẽ nhanh chóng hoàn thiện báo cáo tài chính soát xét bán niên 2022.

Trên thị trường, sau khi kết phiên 25/3/2022, giá cổ phiếu GAB đang đi ngang, không có thanh khoản trong suốt 6 tháng, với mức giá 196.400 đồng/cổ phiếu.

Việt Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục