Gà Spa, Mega Gangnam tiếp tục bị Thanh tra Sở Y tế TPHCM "tuýt còi"

Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh vừa công khai danh sách xử phạt vi phạm hành chính của bộ phận khám bệnh, chữa bệnh từ ngày 31/8 - 8/9/2022. Trong đó, Gà Spa và Mega Gangnam là những cơ sở tiếp tục nằm trong danh sách này.

Theo đó, Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Một thành viên Gà Spa (Phòng khám chuyên khoa Da liễu) số 10 Nguyễn Thành Ý, Phường Đa Kao, Quận 1, TPHCM số tiền 12 triệu đồng.

Gà Spa bị xử phạt vì lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; người hành nghề đăng ký hành nghề cùng một thời gian tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác nhau; người hành nghề thực hiện hành nghề không đúng thời gian đăng ký đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Trước đó, vào cuối tháng 8/2022, hai cơ sở của Gà Spa cũng đã bị xử phạt. Trong đó, một cơ sở bị đình chỉ hoạt động 18 tháng. Cụ thể, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã xử phạt Gà Spa số tiền 160 triệu đồng do có vi phạm tại cơ sở 2 của Gà Spa (số 1 Hoàng Diệu 2, phường Linh Trung, TP Thủ Đức).

Cơ sở này chỉ là Spa chăm sóc da nhưng đã có hành vi cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh hoặc chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Thanh tra Sở Y tế cũng áp dụng hình phạt bổ sung và khắc phục hậu quả đối với Gà Spa bằng việc đình chỉ hoạt động của cơ sở trên trong thời hạn 18 tháng. Đồng thời buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Cũng có mặt trong danh sách đợt này, Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam (địa chỉ số 105, phố Trần Quốc Hoàn, tổ 2, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội) bị xử phạt 34 triệu đồng.

Ảnh chụp trên fanpage của Thẩm Mỹ Viện Mega Gangnam Việt Nam.Ảnh chụp trên fanpage của Thẩm Mỹ Viện Mega Gangnam Việt Nam.

Cơ sở số 2 của Mega Gangnam tại 29 Nguyễn Khắc Nhu (quận 1, TPHCM) được xác định là không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh, ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp; quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Ngoài phạt tiền, Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam còn bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn một tháng; buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo thiếu nội dung chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Được biết, trước đó vào năm 2021, Công ty Mega Gangnam từng bị Thanh tra Sở Y tế TPHCM xử phạt gần 145 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 18 tháng vì không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh.

Ngoài 2 cơ sở nêu trên, hàng loạt các tổ chức, cá nhân khác cũng bị Sở Y tế TPHCM xử phạt, gồm: Công ty TNHH bệnh viện thẩm mỹ Grand Việt Nam (Phòng khám chuyên khoa da liễu, số 402 An Dương Vương, phường 4, quận 5); Công ty TNHH Sức khỏe & Sắc đẹp Thái Tâm (Xoa bóp) địa chỉ 05 Lê Thị Riêng, Phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM,...

Hồng Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục