Gà Spa, Keangnam Korea bị xử phạt vì vi phạm trong lĩnh vực y tế

Gà Spa, Keangnam Korea, JKOREA... là những cở sở, cá nhân nằm trong danh sánh xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực y tế của Thanh tra Sở Y tế TPHCM. Trong đó, một số cơ sở bị đình chỉ hoạt động và phạt tiền trên 100 triệu đồng.

Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh vừa công khai danh sách xử phạt vi phạm hành chính của bộ phận khám bệnh, chữa bệnh từ ngày 16-25/8/2022. Theo đó, đã có 26 cơ sở và cá nhân vi phạm trong lĩnh vực khám chữa bệnh trên địa bàn.

Cụ thể, Công ty TNHH MTV Gà Spa (số 10 đường Nguyễn Thành Ý, phường Đa Kao, quận 1) bị phạt 160 triệu đồng do có hành vi tại Chi nhánh 2 của Công ty này tại địa chỉ số 1 đường Hoàng Diệu, phường Linh Trung, TP. Thủ Đức.

Chi nhánh 1 của Gà Spa tại địa chỉ số 10 đường Nguyễn Thành Ý, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM.Chi nhánh 1 của Gà Spa tại địa chỉ số 10 đường Nguyễn Thành Ý, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM.

Chi nhánh này chỉ là Spa chăm sóc da nhưng đã có hành vi cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh hoặc chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Cùng với phạt tiền, Thanh tra Sở Y tế còn áp dụng hình phạt bổ sung và khắc phục hậu quả đối với Gà Spa bằng việc: Đình chỉ hoạt động của cơ sở trên trong thời hạn 18 tháng; buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Cũng tại địa chỉ số 1 đường Hoàng Diệu 2, phường Linh Trung, TP Thủ Đức, Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã xử phạt một kỹ thuật viên chăm sóc da tên Nguyễn Khoa Diệu Huyền. Người này bị xử phạt 42,5 triệu đồng về hành vi Khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh. Đồng thời bị buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm.

Ngoài ra Thanh tra Sở Y tế TP.HCM còn xử phạt Gà Spa do có vi phạm tại Chi nhánh 3 của công ty này tại địa chỉ số 200 đường 3/2, phường 12, quận 10, TPHCM. Chi nhánh này của Gà Spa là Phòng khám chuyên khoa Da liễu và được xác định có hành vi vi phạm là: Lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật. Với hành vi này, Gà Spa bị xử phạt 4 triệu đồng.

Với hành vi quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện, Công ty TNHH Keangnam Korea (394-396 Cao Thắng, phường 12, quận 10) bị xử phạt 45 triệu đồng; đồng thời, bị buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Thanh tra Sở Y tế cũng quyết định xử phạt Công ty TNHH Sài Gòn New Beauty Center (472A Nguyễn Tri Phương, phường 9, quận 10) số tiền 61,7 triệu đồng vì các hành vi: không đeo biển tên, không niêm yết đầy đủ giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ; không báo cáo cơ quan Nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người hành nghề; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện.

Ngoài bị phạt tiền, cơ sở này còn bị buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện được quy định.

Công ty TNHH Phòng khám AZ NOSKIN (243/3 Tô Hiến Thành, phường 13, quận 10) cũng bị phạt 107,4 triệu đồng; đồng thời, bị đình chỉ hoạt động cơ sở trong thời hạn 18 tháng; bị tịch thu tang vật vi phạm và buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là 1,4 triệu đồng có được do thực hiện hành vi vi phạm.

Theo xác định của cơ quan chức năng, công ty này đã có hành vi cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Chủ hộ kinh doanh Thẩm mỹ Quốc tế JKOREA (447 Nguyễn Tri Phương, phường 8, quận 10) cũng bị xử phạt 80 triệu đồng vì cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động hoặc chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh. Đồng thời, bị đình chỉ hoạt động trong lĩnh vực y tế của cơ sở trong thời hạn 18 tháng; buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo vi phạm.

Ngoài các cơ sở trên, Thanh tra Sở Y tế cũng quyết định xử phạt đối với một số cá nhân khác về hành vi khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề; không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định; lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục theo mẫu quy định…

Tiến Nguyên

Bài liên quan

Cùng chuyên mục