Giá Bitcoin hôm nay 19/4: Ngập tràn sắc đỏ do sự cố mất điện?

Sau khi giảm tới ngưỡng 51.500 USD, giá Bitcoin đã hồi lại trong sáng nay (19/4) theo giờ Việt Nam. Lúc hơn 6h, giá Bitcoin theo dữ liệu trên trang Coinmarketcap.com là 56.366 USD, giảm hơn 8% so với cách đó 24 tiếng.

Theo Coin Telegraph, có thể có hai sự việc dẫn tới đợt điều chỉnh này. Đó là sự cố mất điện tại Tân Cương, Trung Quốc, nơi được coi là “trang trại đào coin” hàng đầu thế giới; và thông tin cảnh báo nhiều tổ chức tài chính lớn sẽ gặp rắc rối vì tiền mã hóa.

Việc Bitcoin mất giá khiến nhiều người tham gia thị trường tiền mã hóa cũng mất số tiền lớn. Theo trang thống kê Bybt, trong 24 giờ tính đến sau thời điểm Bitcoin chạm mức giá 50.000 USD, tổng lượng vị thế bị thanh toán trên các sàn giao dịch lên tới hơn 10 tỷ USD. Với mức sụt giảm 7.000 USD trong một giờ, Bitcoin đã có đợt mất giá nhanh nhất kể từ tháng 2.

Theo Coin Telegraph, nhiều nhà phân tích cho rằng có 2 sự kiện nhiều khả năng dẫn tới mức mất giá mạnh. Đó là sự cố tại Tân Cương khiến độ khó khai thác Bitcoin giảm mạnh, và nguồn tin giấu tên cho rằng nhiều tổ chức tài chính sẽ bị xử phạt vì liên quan đến các giao dịch rửa tiền bằng tiền mã hóa.

Ông Luke Sully, CEO của Ledgermatic, nói với hãng tin Reuters rằng các nhà đầu tư "có thể đã bán tháo Bitcoin vì tin mất điện ở Tân Cương, thay vì ảnh hưởng thực sự của việc mất điện này đối với toàn bộ hệ thống".

"Việc mất điện làm rộ ra một điểm yếu căn bản của Bitcoin: hệ thống Bitcoin là phi tập trung hóa, nhưng hệ thống đào Bitcoin thì không", ông Sully nói thêm.

Giá Bitcoin hôm nay 19/4: Thị trường rực đỏ, Bitcoin rơi tự doGiá Bitcoin hôm nay 19/4: Thị trường rực đỏ, Bitcoin rơi tự do

Cú giảm này của Bitcoin còn diễn ra sau khi Ngân hàng Trung ương Thổ Nhĩ Kỳ vào hôm thứ Sáu ban lệnh cấm sử dụng tiền ảo để mua hàng hóa, dịch vụ.

Nhà phân tích Edward Moya thuộc Oanda nói rằng thị trường tiền ảo đã chín muồi cho một đợt điều chỉnh.

"Thị trường đã trở nên hung hãn thái quá về tất cả mọi thứ", ông Moya nói. "Bất kỳ một thông tin bất lợi nào cũng có thể dẫn tới việc giá Bitcoin giảm như thế này".

Bitcoin mất giá kéo theo một loạt đồng tiền mã hóa khác cũng giảm giá mạnh. Theo Bloomberg, Ethereum, tiền mã hóa với vốn hóa lớn thứ hai đã giảm 18%. Binance Coin, XRP và Cardano, những đồng tiền mã hóa lớn đứng sau cũng giảm hơn 12%.

Đồng tiền duy nhắt không bị giảm mạnh trong top 10 về vốn hóa là Dogecoin, thường được coi là một trò đùa và hay được tỷ phú Elon Musk nhắc đến.

Sự sụt giảm này cho thấy thị trường tiền mã hóa vẫn có những đợt điều chỉnh với biến động rất lớn. Mới chỉ đầu tuần trước, các đồng tiền mã hóa đều tăng mạnh với tổng giá trị vượt mức 2,25 nghìn tỷ USD, một phần do chờ đợi đợt phát hành cổ phiếu của Coinbase.

Sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất tại Mỹ đã phát hành cổ phiếu ra công chúng vào ngày 14/4, và kết thúc tuần qua với giá trị vốn hóa thị trường đạt 68 tỷ USD, tức là cao hơn cả Sàn giao dịch chứng khoán New York.

 Thiên Trường

Bài liên quan

Cùng chuyên mục