Hàng loạt mã chứng khoán giảm kịch sàn chiếm áp đảo toàn thị trường

Tiếp nối thông tin từ những phiên trước, thị trường chứng khoán mở cửa phiên cuối tuần tiếp tục lao dốc khi lực bán mạnh xuất hiện hầu như toàn thị trường, sắc đỏ và xanh lơ chiếm chủ đạo trên các bảng điện tử.

Ngay phiên ATO mở cửa, VN-Index đã bay hơi hơn 16 điểm với số mã giảm sàn còn nhiều hơn số mã tăng giá.

Đến 9h30, VN-Index có thu hẹp đà rơi khi chỉ còn giảm khoảng 12 điểm (0,8%) về 1.484 điểm. Trong khi đó HNX- Index cũng rơi hơn 7 điểm (1,57%) về 453,6 điểm. UPCoM-Index giảm 1,3% xuống 111,2 điểm.

Sắc đỏ nhuộm cả thị trường khi toàn bộ các sàn có đến 758 mã giảm giá (trong đó có 108 mã giảm kịch sàn), trong khi số mã tăng điểm là 152 mã.

Tâm điểm thị trường vẫn như các phiên trước thu hút toàn bộ về nhóm cổ phiếu FLC Group và bất động sản sau những thông tin tiêu cực về vụ bán chui cổ phiếu của ông Trịnh Văn Quyết và việc Tân Hoàng Minh bỏ cọc đất Thủ Thiêm.

Khoảng 260 triệu cổ phiếu nhóm FLC Group chất sàn ngay khi mở cửa. Bảng giá SSI.Khoảng 260 triệu cổ phiếu nhóm FLC Group chất sàn ngay khi mở cửa. Bảng giá SSI

Như thường lệ, cổ đông nhóm FLC vẫn bị "giam sàn" khi chưa thể thoát cảnh nhìn tài khoản bốc hơi. Sáng nay chỉ số ít nhà đầu tư thoát được vài chục nghìn cổ phiếu, còn lại lượng chất bán sàn vẫn rất khủng với tổng khối lượng khoảng 260 triệu cổ phiếu.

Trường hợp đặc biệt là GAB vẫn tăng mạnh lên 193.000 đồng, tuy nhiên cổ phiếu này có thị giá cao và thanh khoản thông thường khá hạn chế nên diễn biến đi ngược nhóm này không quá bất ngờ.

Tính cảnh tương tự cho nhóm bất động sản khi tiếp tục bị bán tháo khối lượng lớn. Hàng loạt mã nóng như DIG, CEO, CII, HAR, DLG, PVL, VPH... vẫn bán sàn hàng triệu đơn vị. Tuy nhiên các nhà đầu tư nhóm này nếu nhanh tay vẫn có thể thoát được khối lượng tương đối ngay khi mở cửa từ trăm nghìn đến vài triệu cổ phiếu.

Thậm chí hiệu ứng từ FLC và bất động sản còn lan rất mạnh ra thị trường, đầu tiên là hàng loạt cổ phiếu đầu cơ, cổ phiếu tăng nóng đến cả những cổ phiếu vốn hóa lớn cũng bị bán rất đáng kể.

Nhóm Licogi như L12, L14, L18...cũng ở trạng thái bán sàn. Cổ phiếu họ Louis cũng nhiều mã giảm sàn. Hay như HNG của HAGL Agrico cũng nằm sàn phiên thứ 2 liên tiếp.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng trước đó vẫn là lực đỡ chính cho thị trường thì hôm nay cũng đánh mất vị thế khi hàng loạt mã chìm trong sắc đỏ. Tương tự mất điểm mạnh là nhóm dầu khí, chứng khoán, thủy sản, thép...

 Huy Lê

Bài liên quan

Cùng chuyên mục