Honda Sensing 360 hướng đến an toàn giao thông tuyệt đối

Với công nghệ an toàn mới, Honda Sensing 360 hướng đến mục đích “tạo ra một xã hội không có tai nạn giao thông”.

Mới đây, Honda đã công bố hệ thống hỗ trợ người lái và an toàn đa hướng Honda Sensing 360. So với hệ thống Sensing tiền nhiệm, hệ thống Sensing 360 tân tiến hơn với khả năng loại bỏ các điểm mù xung quanh xe, góp phần phòng tránh va chạm và giảm thiểu áp lực cho tài xế khi di chuyển trên đường.

Hệ thống Sensing 360 vẫn sẽ có camera giám sát như hệ thống Sensing tiền nhiệm, thêm vào đó là 5 cảm biến sóng ngắn lắp đặt xung quanh xe. Trong đó, 1 cảm biến phụ trách ở đầu xe và 4 cảm biến còn lại được đặt ở 4 góc xung quanh xe, cung cấp khả năng phát hiện dịch chuyển 360 độ.

Hệ thống camera và cảm biến Honda Sensing 360
Hệ thống camera và cảm biến Honda Sensing 360. (Ảnh: Honda)

Đi cùng với các cập nhật phần cứng, hệ thống an toàn của Honda sẽ được bổ sung các tính năng mới, bao gồm: Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS), cảnh báo phương tiện cắt ngang phía trước, giảm va chạm khi chuyển làn, hỗ trợ chuyển làn chủ động và hỗ trợ tốc độ vào cua.

Minh họa hệ thống phanh giảm thiểu va chạm CMBS
Minh họa hệ thống phanh giảm thiểu va chạm CMBS. (Ảnh: Honda)

Với tính năng cảnh báo phương tiện cắt ngang phía trước, hệ thống sẽ cảnh báo tài xế khi bị phương tiện khác tiếp cận đột ngột ở phía trước hoặc hai bên. Khi có nguy cơ xảy ra va chạm, tài xế sẽ được cảnh báo bằng các tín hiệu âm thanh và đèn hiệu để thực hiện thao tác phòng tránh. 

Minh họa tính năng cảnh báo phương tiện cắt ngang phía trước
Minh họa tính năng cảnh báo phương tiện cắt ngang phía trước. (Ảnh: Honda)

Honda khẳng định hệ thống phanh giảm thiểu va chạm mới trên Sensing 360 có khả năng quét và phát hiện dịch chuyển ưu việt hơn nhiều so với hệ thống cũ. Trong các buổi thử nghiệm của hãng, các xe Honda trang bị ‘Sensing 360’ đều có khả năng phát hiện, phòng tránh hoặc giảm thiểu va chạm với phương tiện hay người đi bộ ở đoạn đường giao nhau hay từ nhiều hướng khác nhau. 

Minh họa tính năng giảm va chạm khi chuyển làn
Minh họa tính năng giảm va chạm khi chuyển làn. (Ảnh: Honda)

Trong khi đó, tính năng giảm va chạm khi chuyển làn sẽ hỗ trợ thao tác chuyển làn của người lái xe. Nếu hệ thống nhận thấy có dịch chuyển trong khu vực điểm mù, nó sẽ lập tức thông báo cho người lái xe hoặc điều khiển phương tiện trở lại làn đường của mình.

Minh họa tính năng hỗ trợ chuyển làn chủ động
Minh họa tính năng hỗ trợ chuyển làn chủ động. (Ảnh: Honda)

Honda Sensing 360 cho phép các phương tiện chuyển làn dễ dàng và an toàn hơn trên đường cao tốc bằng cách chỉ sử dụng đèn xi nhan. Tính năng hỗ trợ chuyển làn chủ động sẽ được kích hoạt trong điều kiện người lái xe sử dụng tính năng kiểm soát hành trình thích ứng tự động.

 

Minh họa tính năng hỗ trợ tốc độ vào cua
Minh họa tính năng hỗ trợ tốc độ vào cua. (Ảnh: Honda)

Ngoài ra, Honda Sensing 360 cũng sẽ hỗ trợ việc lái xe vào cua trên cao tốc. Trước khi vào cua, camera và các cảm biến trên xe sẽ theo dõi và tính toán độ cong của khúc cua, sau đó điều chỉnh tốc độ sao cho hợp lý để chiếc xe vượt qua khúc cua một cách mượt mà nhất.

Honda công bố sẽ tích hợp Sensing 360 trên các xe đời 2022 tại thị trường Trung Quốc, sau đó sẽ nhân rộng trên các thị trường lớn khác từ 2022 đến 2030.

Trung Nguyễn 

Theo Thuonghieucongluan.com.vn

Cùng chuyên mục