Louis Vuitton tăng giá trên toàn cầu

Trong tuần này, Louis Vuitton sẽ tăng giá các mặt hàng. Việc điều chỉnh mức giá có liên quan đến sự thay đổi chi phí sản xuất, nguyên liệu và vận chuyển.

Reuters đưa tin Louis Vuitton tăng giá trên toàn cầu vào ngày 16/2. Tin tức này được một phát ngôn viên của thương hiệu Pháp tại Trung Quốc xác nhận.

Louis Vuitton sẽ trở thành một trong những nhãn hiệu lớn đầu tiên tăng giá rộng rãi trong năm nay để bảo vệ lợi nhuận khi chi phí tăng cao.

Người phát ngôn của thương hiệu cho biết việc thay đổi giá sẽ ảnh hưởng đến các cửa hàng trên toàn thế giới. Đồng thời, các mặt hàng như đồ da, phụ kiện thời trang và nước hoa cũng bị ảnh hưởng. Mức tăng khác nhau tùy thuộc vào từng loại sản phẩm.

Việc tăng giá sẽ ảnh hưởng đến các cửa hàng của Louis Vuitton trên toàn thế giới. Ảnh: Reuters.Việc tăng giá sẽ ảnh hưởng đến các cửa hàng của Louis Vuitton trên toàn thế giới. Ảnh: Reuters

Trong một tuyên bố với Reuters, hãng này cho biết: "Việc điều chỉnh giá có tính đến những thay đổi về chi phí sản xuất, nguyên liệu, vận chuyển cũng như lạm phát".

Một số blogger trên mạng xã hội Trung Quốc tiết lộ mức giá sẽ tăng khoảng 20%. Tuy nhiên, thông tin chưa có nguồn chính thức. Hiện một số mẫu túi xách như Capucines có giá 7.323 USD và Neverfull là 1.890 USD.

PurseBop, một trang web chuyên theo dõi thị trường xa xỉ, suy đoán rằng mức tăng sẽ khoảng 4% ở phân khúc thấp hơn và trung bình là 15-18% trong phân khúc cao cấp.

Trước đó, ông chủ của LVMH, Bernard Arnault, cho biết tập đoàn sẽ tăng giá một cách hợp lý các mặt hàng.

Thời gian gần đây, các thương hiệu xa xỉ đang tận dụng nhu cầu tăng cao của khách hàng đối với hàng hiệu để khiến nhãn hàng của họ trở nên cao cấp hơn.

Chanel tăng giá một số mẫu túi xách 3 lần vào năm 2021. Chiếc túi Classic Flap hiện có giá 8.200 USD. Mức này cao hơn 60% so với giá trước đại dịch vào năm 2019.

Giai Kỳ

Cùng chuyên mục