Nghĩa Hành có 4 loại trái cây được chứng nhận nhãn hiệu

06:31 12/08/2020

Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã có quyết định cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu cho 4 loại trái cây của huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi, gồm: gồm: bưởi da xanh, sầu riêng, chôm chôm và chuối ngự.

Đây là những loại cây trồng phù hợp với thổ nhưỡng của vùng đất này. Huyện Nghĩa Hành đã quy hoạch và đưa vào thâm canh tập trung gần 200ha. Các loại trái cây đều mang lại hiệu quả kinh tế cao, giúp nông dân có nguồn thu nhập ổn định.

Nghĩa Hành hiện có hơn 200 hecta bưởi da xanh trồng tập trung và hàng nghìn cây trồng phân tán trên các vùng đất gò đồi, đất vườn. Bưởi da xanh Nghĩa Hành được chăm bón bằng các loại phân hữu cơ và chế phẩm sinh học cho quả to, màu sắc bắt mắt, ruột hồng, mọng nước, vị ngọt đặc trưng. Giá trị thu nhập từ bưởi da xanh đạt từ 400 đến 500 triệu đồng/hecta/năm.

Bưởi Nghĩa Hành, 1 trong 4 loại trái cây được chứng nhận nhãn hiệu.Bưởi Nghĩa Hành, 1 trong 4 loại trái cây được chứng nhận nhãn hiệu. (Ảnh: XH)

Sầu riêng cơm vàng hạt lép, sản phẩm đặc trưng của Nghĩa Hành, hiện trồng theo hướng chuyên canh tập trung từ nguồn vốn thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và hàng trăm cây trồng phân tán do người dân tự tuyển chọn, đầu tư thâm canh trên đất thổ canh, thổ cư từ nhiều năm trước. Việc chăm sóc theo quy trình an toàn sinh học và để sầu riêng chín rụng tự nhiên giúp cho loại trái cây này giữ nguyên hương vị đặc trưng vốn có, khách hàng tin dùng, giá trị thu nhập cao gấp 3 đến 4 lần so với các loại cây ăn trái khác trồng trên cùng diện tích.

“Thủ phủ” của chuối ngự Nghĩa Hành là ở Nguyên Hòa, thôn vùng sâu, vùng xa của xã Hành Tín Ðông. Những năm 2010, tình cờ, ông Nguyễn Thanh Sương, nguyên là trưởng thôn, đưa giống chuối ngự này về thôn trồng thử. Chính sự tình cờ đó lại là cơ hội đổi đời cho bà con nơi đây bởi loại cây này rất thích hợp với vùng đất phù sa ven sông Vệ. Chuối ngự nơi đây trồng không cần phân bón, không có dịch bệnh, thời gian sinh trưởng ngắn. Chuối ngự là loài quả có giá cao nhất trong các loại chuối.

Được chứng nhận nhãn hiệu, trái cây Nghĩa Hành sẽ tạo được niềm tin cho người tiêu dùng, thuận lợi trong cạnh tranh với sản phẩm cùng loại trên thị trường, tiến đến xây dựng vùng chuyên canh cây ăn quả đạt tiêu chuẩn Vietgap, giúp nông dân phát triển kinh tế bền vững.

XUÂN HƯỚNG

  • Cùng chuyên mục

Nhiều giải pháp tăng cường bảo vệ Thương hiệu Yến sào Khánh Hòa

Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Công ty Yến sào Khánh Hòa khuyến cáo người tiêu dùng nên chọn mua sản phẩm Yến sào Khánh Hòa đạt Thương hiệu quốc gia và đặt hàng tại website chính thức của Công ty: www.yensaokhanhhhoa.com.vn. Người tiêu dùng có thể liên hệ với Trung tâm Dịch vụ Chăm sóc Khách hàng của Công ty qua số điện thoại: 0258.3818222 để được tư vấn.

Nhận diện thương hiệu - 06:30 17/05/2025

Doanh nghiệp - động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng kinh tế

Đảng, Nhà nước luôn coi trọng và đánh giá cao vai trò của doanh nghiệp, coi đây là động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng kinh tế đất nước. Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, không ai khác, chính doanh nhân, doanh nghiệp mới là chủ thể làm cho đất nước thịnh vượng, giàu mạnh, nhân dân ấm no, hạnh phúc.

Nhận diện thương hiệu - 06:18 25/12/2024

Bảo Việt đạt TOP 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm tài chính

Tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết lần thứ 17 diễn ra tại Đà Lạt, Tập đoàn Bảo Việt tiếp tục được vinh danh là 1 trong các doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất trong minh bạch thông tin năm 2024.

Nhận diện thương hiệu - 06:39 17/11/2024

Tập đoàn Foxconn sẽ rót thêm 80 triệu USD vào Bắc Giang để sản xuất chip

Công ty TNHH Công Nghệ Shunsin Việt Nam thuộc Tập đoàn Foxconn đang xin cấp phép môi trường cho dự án đầu tư 80 triệu USD vào tỉnh Bắc Giang để sản xuất, gia công chip.

Nhận diện thương hiệu - 06:09 04/11/2024

Nước mắm Cường Là đạt chuẩn OCOP 4 sao

Nhờ sản xuất sạch, không dùng các chất bảo quản, nước mắm Cường Là (thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) được khách hàng tin dùng, cơ sở không phải lo đầu ra. Sản phẩm nước mắm Cường Là đã được UBND tỉnh Nam Định công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao.

Nhận diện thương hiệu - 19:06 08/10/2024

Tôn vinh những sản phẩm, giải pháp đổi mới sáng tạo đột phá, tác động tích cực đến người tiêu dùng

Năm nay, Better Choice Awards duy trì 2 hạng mục giải thưởng cao quý nhất là Sản phẩm công nghệ kiến tạo xu hướng trong hạng mục Smart Choice Awards và Xe dẫn đầu xu hướng trong hạng mục Car Choice Awards. 

Nhận diện thương hiệu - 05:11 03/10/2024

Gần 400 cán bộ, người lao động Supe Lâm Thao tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện

Tại Hội trường khu công nhân Supe, Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ và Hội chữ thập đỏ huyện Lâm Thao tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024 với tinh thần sẻ chia “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”.

Nhận diện thương hiệu - 13:33 15/09/2024

Đắk Lắk sẽ tổ chức Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành Kế hoạch tổ chức Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh 2024 (Techfest Đắk Lắk 2024) nhằm tăng cường giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ khoa học công nghệ, sản phẩm chủ lực địa phương, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

Nhận diện thương hiệu - 12:32 31/08/2024

Thương hiệu NPK Phú Mỹ: Đồng hành cùng thủ phủ sầu riêng phát triển bền vững

Trong những năm gần đây, NPK Phú Mỹ có nhiều đóng góp không nhỏ cho cây sầu riêng trở thành một trong những cây trồng nổi bật, chủ lực của khu vực Tây Nguyên, góp phần lớn trong kim ngạch hàng tỷ đô la xuất khẩu sầu riêng và làm cho đời sống của đồng bào nơi đây ấm no hơn.

Nhận diện thương hiệu - 09:55 28/08/2024

Cơ hội tham gia “Triển lãm Thương mại quốc tế Uttar Pradesh (UPITS) 2024”

Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ vừa thông tin mời doanh nghiệp tham gia sự kiện “Triển lãm Thương mại Quốc tế Uttar Pradesh (UPITS) 2024” lần thứ 2, diễn ra từ 25-29/2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm India Expo Centre & Mart, Noida, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ.

Nhận diện thương hiệu - 10:36 26/08/2024