Nhà thuốc Long Châu bị phạt vì bán thuốc không có đơn

Sở Y tế Hà Nội vừa ra quyết định xử phạt Nhà thuốc Long Châu 396, trực thuộc Công ty Cổ phần Dược phẩm FPT, vì bán thuốc kê đơn khi không có đơn thuốc.

Sở Y tế Hà Nội vừa công khai danh sách xử phạt 17 cơ sở vi phạm hành chính (từ ngày 19-23/9), trong đó có Nhà thuốc Long Châu 396 (địa chỉ: số 244 phố Minh Khai, phường Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Theo quyết định của Sở Y tế, Nhà thuốc Long Châu 396 bị xử phạt 34 triệu đồng vì hành vi bán thuốc kê đơn khi không có đơn thuốc, niêm yết giá thuốc không đầy đủ theo quy định.

Trước đó, một nhà thuốc thuộc hệ thống nhà thuốc Long Châu tại Minh Khai cũng đã bị Thanh tra Sở Y tế Hà Nội xử phạt vì bán thuốc kháng sinh, thuốc kê đơn mà không có đơn của bác sĩ.

Chuỗi nhà thuốc Long Châu thuộc Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) - thành viên của Tập đoàn FPT. Tính đến thời điểm hiện nay, Chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu chính thức vượt mốc 600 nhà thuốc trên cả nước.

Như vậy, chỉ sau 4 năm, FPT Long Châu đã mở mới trên 600 nhà thuốc. Riêng quý I/2022, tốc độ mở mới là 200 nhà thuốc.

Một nhà thuốc khác cũng nằm trong danh sách xử phạt của Sở Y tế Hà Nội là Nhà thuốc Đức (16 Đường Tam Trinh, phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Cở sở này bị xử phạt 19 triệu đồng do không mở sổ hoặc không sử dụng máy tính để quản lý nhập, xuất, tồn trữ, theo dõi số lô, hạn dùng, nguồn gốc của thuốc và thông tin liên quan khác theo quy định; bán thuốc kê đơn khi không có đơn thuốc; niêm yết giá thuốc không đầy đủ theo quy định.

Duy Khánh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục