Quảng Bình: Chủ động đưa hàng Việt chiếm thị phần trong tỉnh

09:12 05/05/2022

Theo Sở Công Thương Quảng Bình: Cuộc vân động "“Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”" - đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của đông đảo doanh nghiệp và người dân.

Theo đó, thời gian qua, các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương, doanh nghiệp bán lẻ trong tỉnh đã nỗ lực triển khai nhiều hoạt động nhằm giúp người dân tiếp cận với hàng Việt chất lượng cao, giá cả phù hợp, đưa hàng Việt chiếm thị phần trong tỉnh.

Đến nay, hàng Việt Nam chất lượng cao, không chỉ có mặt tại các trung tâm thương mại, siêu thị, mà còn xuất hiện tại nhiều cửa hàng bán lẻ từ thành thị đến nông thôn, vùng sâu, vùng xa với chủng loại phong phú, đa dạng.

Tỷ lệ hàng Việt Nam chiếm trên 85% tại các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn tỉnh và đã trở thành kênh hàng hóa thiết yếu trong tiêu dùng, mua bán sinh hoạt hàng ngày của người dân. 

Quảng Bình: Đưa hàng Việt chiếm thị phần trong tỉnhQuảng Bình chủ động đưa hàng Việt chiếm thị phần trong tỉnh

Siêu thị Co.opmart Quảng Bình - một trong những kênh phân phối hàng Việt lớn trong tỉnh. Hiện siêu thị có khoảng 10.000 mặt hàng các loại và 90% trong số đó là hàng hóa sản xuất trong nước.

Để đưa hàng Việt chất lượng cao đến tay người tiêu dùng, thời gian qua, siêu thị đã thường xuyên phối hợp với nhà cung cấp thực hiện các chương trình khuyến mãi kích cầu tiêu dùng hàng Việt.

Mỗi năm, siêu thị thực hiện hơn 10 chuyến bán hàng lưu động đưa hàng Việt về vùng nông thôn các huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy, Bố Trạch, Quảng Trạch; bao tiêu các sản phẩm nông sản, hải sản sản xuất tại các địa phương trong tỉnh...

Siêu thị Diến Hồng (Công ty TNHH Diến Hồng, Minh Hóa) là đơn vị có nhiều đóng góp tích cực trong thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Hàng hóa trong siêu thị Diến Hồng hiện có 95% là hàng Việt Nam.

Không chỉ bán hàng tại siêu thị, hàng năm, công ty còn tổ chức nhiều chuyến xe lưu động về tận khắp các thôn, bản, các chợ nông thôn trong và ngoài huyện để phục vụ tốt cho người tiêu dùng...

Đại diện Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương) cho biết: Năm 2021, Trung tâm đã hỗ trợ nhiều DN tham gia hội chợ, triển lãm trong và ngoài tỉnh, tham gia các hội nghị giao thương trực tuyến toàn quốc nhằm tìm kiếm thị trường tiêu thụ đối với các mặt hàng nông sản tiêu biểu của tỉnh…

Năm 2022, để cuộc vận động tiếp tục được lan tỏa, các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương trong tỉnh cần tiếp tục cụ thể hóa việc triển khai thực hiện cuộc vận động theo chức năng, nhiệm vụ chuyên môn.

Trong đó, chú trọng vận động các doanh nghiệp triển khai chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi, hội chợ, triển lãm… nhằm kích cầu tiêu dùng của người dân toàn tỉnh.

Th. Hương

  • Cùng chuyên mục

Cua Cà Mau: Hương rừng, vị biển và khát vọng vươn xa

Từ ngày 16-22/11, tỉnh Cà Mau sẽ tổ chức Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ 2 với chủ đề “Cua Cà Mau: Hương rừng - vị biển”. Đây không chỉ là lễ hội tôn vinh đặc sản trứ danh vùng cực Nam Tổ quốc, mà còn là cơ hội quảng bá hình ảnh, tiềm năng đầu tư, du lịch và khởi nghiệp sáng tạo của vùng đất nơi “đất biết nói, rừng biết hát, biển biết kể chuyện”.

Sản phẩm - 13:35 06/11/2025

Xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP đã khó, giữ được và phát triển càng khó hơn

Đây là chia sẻ của bà Hoàng Thị Hoà, Trưởng phòng Phát triển nông thôn, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội tại buổi Toạ đàm “Phát triển làng nghề Hà Nội gắn với xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP”, được tổ chức ngày 24/10.

Sản phẩm - 13:51 24/10/2025

Thủy sản Việt Nam và “mỏ vàng” thị trường nội địa

Xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đã có mặt tại hơn 170 quốc gia và vùng lãnh thổ, đạt kim ngạch khoảng 10 tỷ USD mỗi năm. Tuy nhiên, ngay trên “sân nhà” với hơn 100 triệu dân, nhiều doanh nghiệp vẫn loay hoay tìm chỗ đứng. Trong bối cảnh xuất khẩu đối mặt khó khăn, việc khai thác thị trường nội địa được xem là hướng đi chiến lược để ngành thủy sản phát triển bền vững.

Sản phẩm - 21:45 20/10/2025

Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu 2025: Khẳng định bản sắc, vươn tầm phát triển

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng, các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu được vinh danh năm nay không chỉ vượt trội về chất lượng mà còn giàu bản sắc vùng miền, thể hiện năng lực sáng tạo và tiềm năng phát triển mạnh mẽ.

Sản phẩm - 08:54 04/10/2025

HABECO góp mặt tại Vietnam International Sourcing 2025

Tiếp nối thành công của Chuỗi sự kiện Viet Nam International Sourcing 2024, từ ngày 4 – 6/9/2025, Bộ Công Thương tổ chức chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” (Viet Nam International Sourcing 2025) tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC) Thành phố Hồ Chí Minh.

Sản phẩm - 11:40 08/09/2025

"Đệ nhất danh trà" Thái Nguyên trước thời cơ trở thành ngành hàng tỷ USD

Với diện tích chè lớn nhất cả nước, Thái Nguyên không chỉ dẫn đầu về sản lượng mà còn tạo dựng thương hiệu chè nổi tiếng trong và ngoài nước. Nhằm khai thác tối đa tiềm năng, tỉnh Thái Nguyên đang triển khai các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, hướng đến mục tiêu đưa ngành chè đạt giá trị 25.000 tỷ đồng vào năm 2030, trở thành ngành hàng tỷ USD.

Sản phẩm - 14:39 07/08/2025

Khe Sanh (Quảng Trị) – Nơi mỗi hạt cà phê mang trong mình 'linh hồn' của đất và người

Khe Sanh không chỉ là địa danh lịch sử mà còn là biểu tượng của cà phê bản địa, của du lịch bền vững và để biết thêm về đất nước Việt Nam kiên cường bằng chính giá trị của cây cà phê vươn mình ra thế giới.

Sản phẩm - 15:50 28/07/2025

Hà Nội: Sản phẩm OCOP lụa gặp khó về nguyên liệu đầu vào

Trong dòng chảy của Chương trình mỗi xã một sản phẩm, ngành dệt lụa truyền thống của Hà Nội đang nỗ lực khẳng định vị thế, không chỉ ở thị trường trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, ngành lụa của thành phố đang phải đối mặt với một thách thức lớn, đó là thiếu hụt và phụ thuộc về nguồn nguyên liệu đầu vào.

Sản phẩm - 04:10 19/05/2025

Bắc Giang: Xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm OCOP ở một số tỉnh

Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 (1975-2025), ngành Công Thương Bắc Giang tham gia nhiều chương trình quảng bá, xúc tiến thương mại tại một số tỉnh trong nước.

Sản phẩm - 06:11 28/04/2025

VnEdu Connect - Xóa khoảng cách nhà trường và phụ huynh

VnEdu Connect là một trong những giải pháp tiêu biểu góp phần thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số ngành giáo dục và đào tạo Việt Nam. Đây là ứng dụng kết nối nhà trường và phụ huynh trên cả nước đang tin tưởng lựa chọn.

Sản phẩm - 09:12 24/04/2025