Tuyệt tác TV trong suốt Mi TV LUX Transparent Edition của Xiaomi

Xiaomi đã tiết lộ Mi TV LUX Transparent Edition 55 inch - sản phẩm được công ty gọi là “TV trong suốt được sản xuất hàng loạt đầu tiên trên thế giới”.

Trước Xiaomi, LG đã công bố Transparent OLED Signage 55EW5F-A cũng có thiết kế trong suốt nhưng chưa được sản xuất hàng loạt như những gì mà Xiaomi mô tả. Trong thực tế, sản phẩm của Xiaomi sử dụng tấm nền OLED trong suốt đến từ LG.

Mi TV LUX Transparent Edition là mẫu TV chỉ dày 5,7 mm và có giá 7.195 USD (166,75 triệu đồng) khi bán ra tại Trung Quốc vào ngày 16/8. Con số này rẻ hơn gấp khoảng 3,5 lần so với TV trong suốt của LG, vốn có giá lên đến 25.520 USD.

Ảnh minh họa.Ảnh minh họa.

Ý tưởng về TV trong suốt có vẻ giống như một bộ phim khoa học viễn tưởng. Điều khác biệt Mi TV LUX Transparent Edition là sản phẩm đầu tiên được bán như là một chiếc TV thông thường có sẵn cho các gia đình.

Để đạt được độ trong suốt, Mi TV LUX Transparent Edition sử dụng công nghệ OLED vốn mang đến nhiều ưu điểm so với công nghệ LED và cung cấp độ mỏng đáng kinh ngạc. Công nghệ OLED cũng có độ màu đen sâu và khả năng tạo hình dạng màn hình cong. Nhưng chính khả năng cho phép ánh sáng đi qua cả hai hướng của OLED mà Xiaomi đã tận dụng để tạo ra Mi TV LUX Transparent Edition.

Thông thường, TV OLED không trong suốt vì chúng có lớp phản chiếu phía sau mờ đục, nhưng Mi TV LUX Transparent Edition sử dụng một biến thể của OLED có tên là Transparent OLED (TOLED), trong đó lớp phía sau được làm từ vật liệu trong suốt.

Ngoài ra, Xiaomi đã đặt tất cả các thiết bị điện tử và kết nối âm thanh/video như loa, cổng HDMI và đầu vào ăng-ten vào bên dưới bảng điều khiển OLED trong một giá đỡ hình tròn tích hợp. Điều này giúp OLED TV của Xiaomi mỏng hơn nhiều bởi các cổng này thường được bố trí ở mặt sau TV, dẫn đến độ dày cao hơn.

 QUỲNH NHƯ

Cùng chuyên mục