140 gian hàng tham gia Lễ hội Việt Nam tại Tokyo - Nhật Bản

Lễ hội Việt Nam 2023 tại công viên Yoyogi, Tokyo, Nhật Bản có tới 140 gian hàng, trong đó có 51 gian hàng ẩm thực và 89 gian hàng trưng bày, triển lãm và quảng bá văn hóa.

Vào thời điểm mùa hè thì trái vải thiều tươi của Việt Nam là một trong những loại hoa quả nhập khẩu được người tiêu dùng tại Nhật Bản mong chờ nhất. Trái vải Việt Nam chiếm được cảm tình của đông đảo người tiêu dùng tại Nhật Bản, đặc biệt là số lượng lớn cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Nhật Bản.

Người dân Nhật Bản thưởng thức quả vải, nhãn Việt Nam tại Lễ hội Việt Nam tại Tokyo, Nhật Bản.Người dân Nhật Bản thưởng thức quả vải, nhãn Việt Nam tại Lễ hội Việt Nam tại Tokyo, Nhật Bản.

Trong năm 2023 Cơ quan Hải quan Nhật Bản tiếp tục đưa ra yêu cầu kiểm tra dư lượng kháng sinh đối với các lô hàng vải từ Việt Nam. Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản đã thông báo thông tin này tới các cơ quan hữu quan trong nước để nhanh chóng khuyến cáo tới các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu, nhằm đảm bảo chất lượng trái vải đáp ứng tiêu chuẩn nhập khẩu của Nhật Bản, cho nên chỉ có những trái vải thực sự chất lượng mới có thể thâm nhập thị trường này. Giá thành trái vải vì thế cũng tăng cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

Trái vải Việt Nam chiếm được cảm tình của đông đảo người tiêu dùng tại Nhật Bản.Trái vải Việt Nam chiếm được cảm tình của đông đảo người tiêu dùng tại Nhật Bản.

Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ Việt Nam-Nhật Bản, đồng thời đánh dấu sự khôi phục hoàn toàn quy mô của lễ hội kể từ khi Nhật Bản chính thức dỡ bỏ mọi khuyến cáo phòng dịch COVID-19 từ ngày 8/5/2023, Lễ hội Việt Nam 2023 tại công viên Yoyogi có tới 140 gian hàng, trong đó có 51 gian hàng ẩm thực và 89 gian hàng trưng bày, triển lãm và quảng bá văn hóa.

Nhằm mục tiêu thúc đẩy quảng bá hình ảnh trái vải, nhãn Việt Nam rộng rãi hơn nữa, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản đã xây dựng kế hoạch và triển khai tổ chức sự kiện giới thiệu trái vải, nhãn tại Lễ hội Việt Nam tại Tokyo năm 2023.

Đây là lần thứ hai Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Giang, Hải Dương và doanh nghiệp xuất khẩu hoa quả uy tín là Công ty CP Xuất nhập khẩu Toàn cầu giới thiệu trực tiếp trái vải tới khách tham quan Lễ hội.

Duy Khánh

 

Bài liên quan

Cùng chuyên mục