Bamboo Airways thêm tàu bay mới đón cao điểm hè 2025
Thông qua hợp đồng thuê ướt tàu bay ký kết với BBN Airlines Indonesia – công ty thành viên thuộc Tập đoàn Avia Solutions Group, Bamboo Airways sẽ đưa vào khai thác thêm tàu bay từ cuối tháng 5/2025, kịp thời phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách trong dịp cao điểm Hè 2025.

Theo thỏa thuận, Bamboo Airways sẽ thuê ướt máy bay Boeing 737-900ER từ BBN Airlines (Indonesia) để vận hành trên các đường bay đông khách tại Việt Nam cũng như một số điểm đến tại khu vực Đông Nam Á.
Sau khi hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất, tàu bay sẽ được kiểm tra kĩ thuật và mang nhận diện của Bamboo Airways để chính thức đưa vào khai thác từ cuối tháng 5/2025.
Máy bay Boeing 737-900ER (Extended Range) là phiên bản mới nhất và lớn nhất trong dòng 737 Next Generation (NG), được thiết kế để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách với hiệu suất cao và chi phí vận hành tối ưu. Máy bay được trang bị các cải tiến về khí động học và cấu trúc, bao gồm cánh và đuôi được gia cố, hệ thống cánh tà cải tiến, có thêm két nhiên liệu phụ và lắp đặt cánh winglet để tăng hiệu quả nhiên liệu.
Các máy bay thuộc dòng 737NG là "xương sống" trong đội bay của một số hãng hàng không trên thế giới nhờ tính linh hoạt và độ tin cậy cho các chặng bay ngắn và trung bình. Hiện nhiều hãng hàng không lớn như: Delta Airlines, United Airlines, KLM Royal Dutch Airlines, Korean Air… vẫn tích cực khai thác dòng máy bay thân hẹp này

Ngành hàng không Việt Nam tiếp tục ghi nhận đà phục hồi mạnh mẽ, nhờ vào nhu cầu khách nội địa gia tăng và sự khởi sắc của thị trường quốc tế. Theo Cục Hàng không Việt Nam, các sân bay trên cả nước đã phục vụ hơn 109 triệu lượt hành khách trong năm 2024 – mức phục hồi gần tương đương với giai đoạn cao điểm trước đại dịch. Riêng lượng khách quốc tế tăng 26%, cho thấy Việt Nam tiếp tục là điểm đến hấp dẫn đối với du khách.
Tuy nhiên, các hãng hàng không Việt Nam vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc bổ sung đội bay do thời gian bàn giao tàu bay kéo dài, quá tải trong khâu bảo dưỡng và sự khan hiếm của thị trường cho thuê máy bay. Trong bối cảnh đó, mô hình hợp tác ACMI mang đến giải pháp linh hoạt, kịp thời để mở rộng khai thác mà vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ.
Theo Chinhphu.vn
- Cùng chuyên mục
Vinamilk và bài học biến chi phí xanh thành sức mạnh thương hiệu
Một cải tiến về nắp chai đã giúp Vinamilk loại bỏ hơn 5 triệu ống hút nhựa và góp phần mang về mức tăng trưởng gần 80% tại thị trường New Zealand. Giải pháp nhỏ từ ông lớn ngành sữa cho thấy, cắt giảm phát thải không phải hoàn toàn là bài toán chi phí, mà có thể là tấm “thẻ ưu tiên” giúp sản phẩm mở rộng sự hiện diện tại các thị trường cao cấp và nâng tầm giá trị thương hiệu.
Thương hiệu - 10:04 16/09/2025
Bảo Việt đạt Top 3 thương hiệu mạnh nhất và Top 16 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam
Brand Finance chính thức công bố danh sách Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Theo đó Bảo Việt là doanh nghiệp nhóm ngành bảo hiểm được ghi nhận với thứ hạng cao.
Thương hiệu - 11:14 12/09/2025
Doanh nghiệp tư nhân và cuộc chiến chống xâm phạm thương hiệu: Từ thực tiễn đến chính sách
Hiện nay, hệ thống pháp luật sở hữu trí tuệ của Việt Nam là tương đối đầy đủ, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đã tham gia nhiều điều ước quốc tế quan trọng như Hiệp định TRIPS hay CPTPP. Thế nhưng, một nghịch lý vẫn đang hiện hữu rất rõ: pháp luật không thiếu, nhưng doanh nghiệp vẫn cứ mất thương hiệu.
Thương hiệu - 09:55 11/09/2025
Nutricare - Top 4 doanh nghiệp sữa đạt Thương hiệu quốc gia tham dự triển lãm 80 năm Quốc khánh
Nutricare là 1 trong 4 doanh nghiệp sữa hàng đầu đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Bộ Công Thương lựa chọn để góp mặt trong triển lãm kỷ niệm 80 năm Quốc khánh với chủ đề: “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”.
Thương hiệu - 07:00 11/09/2025
Những sản phẩm “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” - Bài 57: Cà phê L'amant Café
Vừa qua, Hội đồng Thương hiệu quốc gia đã tổ chức trọng thể Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9/2024, với chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh”. Theo đó, Bộ Công Thương đã công bố và trao danh hiệu Thương hiệu quốc gia 2024 cho 359 sản phẩm, của 190 DN/tổng số hơn 1.000 DN có sản phẩm tham gia chương trình - đáp ứng hệ thống các tiêu chí đề ra.
Thương hiệu - 14:41 10/09/2025
VEC - Cú hích chiến lược đưa Việt Nam bước vào quỹ đạo tăng trưởng toàn cầu
Lần đầu tiên, ngành công nghiệp triển lãm Việt Nam có một tổ hợp triển lãm lớn nhất Đông Nam Á và lọt top 10 thế giới. Sự kiện triển lãm đầu tiên tại đây thu hút đến 4 triệu lượt khách chỉ sau 6 ngày mở cửa. Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) đang mở ra triển vọng đưa đất nước trở thành điểm đến mới cho các sự kiện hàng đầu khu vực và thế giới.
Thương hiệu - 06:25 07/09/2025
PV GAS – Top 12 doanh nghiệp có lợi nhuận cao nhất Việt Nam 6 tháng đầu năm 2025
Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã ghi dấu một cột mốc ấn tương khi xuất sắc đứng vị trí thứ 12 trong bảng xếp hạng Top 20 doanh nghiệp có lợi nhuận trước thuế cao nhất Việt Nam với con số 9.410 tỷ đồng, tăng trưởng 27% so với cùng kỳ năm 2024. Giữa những “ông lớn” tài chính, ngân hàng, bất động sản, PV GAS nổi bật như điểm sáng hiếm hoi của ngành sản xuất, khẳng định bản lĩnh dẫn dắt và niềm tự hào của công nghiệp khí Việt Nam.
Thương hiệu - 09:23 27/08/2025
HABECO – Dấu ấn “Sức bật Việt Nam” tại Triển lãm Thành tựu Đất nước 2025 nhân dịp Quốc khánh 2/9
Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2025) là một dấu mốc thiêng liêng, ghi dấu chặng đường đấu tranh, xây dựng và phát triển mạnh mẽ của dân tộc. Trong không khí tự hào ấy, HABECO vinh dự góp mặt tại Triển lãm Thành tựu Đất nước 2025 – sự kiện quy mô quốc gia nhằm tái hiện những thành tựu to lớn của đất nước, khơi dậy khát vọng vươn xa của mỗi người Việt.
Thương hiệu - 08:29 26/08/2025
HABECO – Dấu ấn “Sức bật Việt Nam” tại Triển lãm Thành tựu Đất nước 2025 nhân dịp Quốc khánh 2/9
Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2025) là một dấu mốc thiêng liêng, ghi dấu chặng đường đấu tranh, xây dựng và phát triển mạnh mẽ của dân tộc. Trong không khí tự hào ấy, HABECO vinh dự góp mặt tại Triển lãm Thành tựu Đất nước 2025 – sự kiện quy mô quốc gia nhằm tái hiện những thành tựu to lớn của đất nước, khơi dậy khát vọng vươn xa của mỗi người Việt.
Thương hiệu - 08:29 26/08/2025
Forbes vinh danh Vietjet trong TOP 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2025
Tạp chí Forbes Việt Nam vừa công bố Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2025, vinh danh những doanh nghiệp hàng đầu trong nhiều lĩnh vực như Vietjet, FPT, Vinamilk, Petrolimex…
Thương hiệu - 14:33 25/08/2025
- Tin mới
-
Vinamilk và bài học biến chi phí xanh thành sức mạnh thương hiệu
-
Gỡ khó xuất khẩu cá ngừ
-
THỊ TRƯỜNG HÀNG HÓA: Cà phê giữ vai trò tâm điểm
-
Giá bạc ngày hôm nay 16/9: Đồng loạt tăng
-
Giá bạc ngày hôm nay 16/9: Đồng loạt tăng, nguồn cung khan hiếm và kỳ vọng FED nới lỏng tạo động lực bứt phá
-
Giá kim loại đồng 16/9: Tăng mạnh nhờ kỳ vọng nguồn cung thắt chặt
- Đọc nhiều
-
1
Vinamilk và bài học biến chi phí xanh thành sức mạnh thương hiệu
-
2
Gỡ khó xuất khẩu cá ngừ
-
3
THỊ TRƯỜNG HÀNG HÓA: Cà phê giữ vai trò tâm điểm
-
4
Giá bạc ngày hôm nay 16/9: Đồng loạt tăng
-
5
Giá bạc ngày hôm nay 16/9: Đồng loạt tăng, nguồn cung khan hiếm và kỳ vọng FED nới lỏng tạo động lực bứt phá
-
6
Tỷ giá USD hôm nay 16/9: Đồng USD giảm