BEST Express giới thiệu Trung tâm phân loại, xử lý 1,3 triệu đơn hàng mỗi ngày

11:40 09/01/2021

Tập đoàn BEST Inc. – đơn vị sở hữu thương hiệu chuyển phát nhanh BEST Express - đã chính thức vận hành Trung tâm phân loại hàng hóa rộng gần 40,000m2 tại TP. HCM, đây là trung tâm phân loại có quy mô lớn nhất của tập đoàn BEST Inc. tại khu vực Đông Nam Á.

BEST Express giới thiệu Trung tâm phân loại, xử lý 1,3 triệu đơn hàng mỗi ngày.BEST Express giới thiệu Trung tâm phân loại, xử lý 1,3 triệu đơn hàng mỗi ngày.

Gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2019, với lợi thế về công nghệ, chỉ sau hơn một năm hoạt động, BEST Express nhanh chóng được các "ông lớn" ngành thương mại điện tử Việt Nam lựa chọn đồng thời nhanh chóng chinh phục niềm tin từ khách hàng và đối tác. Hiện BEST Express đã tăng trưởng mạnh mẽ với mạng lưới bưu cục trải rộng khắp 63 tỉnh thành toàn quốc cùng độ phủ sóng lên đến gần 99%.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của ngành thương mại điện tử đang phát triển, Tập đoàn BEST Inc, đã tiến hành xây dựng Trung tâm phân loại tại Việt Nam để nâng cao năng lực vận hành và đáp ứng nhanh hơn nữa nhu cầu của khách hàng.

Tại trung tâm phân loại, hệ thống dữ liệu của dịch vụ chuyển phát nhanh BEST Express được xử lý bởi nền tảng điện toán đám mây BEST Cloud nhờ đó hiệu suất hoạt động toàn trình được kiểm soát và tối ưu chặt chẽ. Việc phân tích hàng hóa bằng công nghệ cân, đo tự động, máy quét mã barcode, và máy quét hình ảnh chất lượng cao ... giúp gia tăng độ chính xác của việc phân loại bưu kiện từ 80% (phân loại thủ công) lên đến hơn 99,9% và hiệu quả phân loại được tăng lên gấp 4 lần, giúp giảm đáng kể thời gian chuyển phát hàng hóa và nâng cao năng suất phục vụ của mạng lưới bưu cục.

Cũng theo thông tin từ lãnh đạo BEST Express, Trung tâm phân loại hàng hóa Thành phố Hồ Chí Minh (SC HCM) được xây dựng trên khuôn viên rộng gần 40.000 m2 (diện tích nhà xưởng 15.500 m2) tại khu Công nghiệp Tân Phú Trung, Huyện Củ Chi với tổng vốn đầu tư 8 triệu đô la Mỹ.

SC HCM hiện là trung tâm phân loại hàng hóa có quy mô lớn và hiện đại của tập đoàn BEST Inc. tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, đóng vai trò quan trọng trong dây chuyền phân loại và điều phối hàng hóa cho Dịch vụ chuyển phát nhanh BEST Express.

Với công suất xử lý lên đến hơn 1,3 triệu kiện hàng/ngày, việc Trung tâm phân loại TP.HCM chính thức vận hành sẽ rút ngắn đáng kể thời gian xử lý hàng hóa của dịch vụ chuyển phát nhanh BEST Express.

Theo kế hoạch, Trung tâm phân loại SC HCM sẽ tạo ra nguồn việc làm cho khoảng 1.000 lao động trên địa bàn. Hiện, Trung tâm phân loại Thành phố Hồ Chí Minh bao gồm 2 khu vực hoạt động với chức năng khác nhau : Khu nhập hàng (inbound) và khu xuất hàng (outbound).

Hệ thống phân loại hàng hóa của Trung tâm.Hệ thống phân loại hàng hóa của Trung tâm.

Khu nhập hàng (inbound): gồm 2 hệ thống chính

Hệ thống phân loại tự động đai chéo cho bưu kiện nhỏ chuyên xử lý các bưu kiện nhỏ với thiết bị phân loại tự động hai tầng đai chéo tốc độ cao, sử dụng công nghệ nhận dạng mã vạch theo thời gian thực cùng camera quét hình ảnh và công nghệ theo dõi thông tin gói hàng WCS (warehouse control system), hệ thống này cho công suất phân loại cực đại lên đến 36.000 bưu kiện mỗi giờ.

Theo kế hoạch, Trung tâm phân loại SC HCM sẽ tạo ra nguồn việc làm cho khoảng 1.000 lao động trên địa bàn. Hiện, Trung tâm phân loại Thành phố Hồ Chí Minh bao gồm 2 khu vực hoạt động với chức năng khác nhau : Khu nhập hàng (inbound) và khu xuất hàng (outbound).

Khu nhập hàng (inbound): gồm 2 hệ thống chính

Hệ thống phân loại tự động đai chéo cho bưu kiện nhỏ chuyên xử lý các bưu kiện nhỏ với thiết bị phân loại tự động hai tầng đai chéo tốc độ cao, sử dụng công nghệ nhận dạng mã vạch theo thời gian thực cùng camera quét hình ảnh và công nghệ theo dõi thông tin gói hàng WCS (warehouse control system), hệ thống này cho công suất phân loại cực đại lên đến 36.000 bưu kiện mỗi giờ.

ÁNH DƯƠNG

  • Cùng chuyên mục

HDBank ghi dấu ấn tiên phong tại Ngày hội Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025

Tự tin dẫn đầu xu hướng chuyển đổi số, HDBank đã tạo dấu ấn nổi bật tại Ngày hội Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025.

Hàng hiệu - 16:32 31/05/2025

Chuyên gia nói về định vị thương hiệu Việt, vì một Việt Nam hùng cường

Theo chuyên gia kinh tế, các doanh nghiệp Việt cần chung tay phát triển Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đúng với ý nghĩa, tầm vóc là chương trình của Chính phủ, định vị thương hiệu Việt, vì một Việt Nam hùng cường với những thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp có giá trị...

Hàng hiệu - 10:11 20/04/2025

BIDV và IMG đồng hành phát triển bền vững

Tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Cổ phần Đầu tư IMG (IMG) đã ký Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2025-2030, đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ giữa hai bên, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hợp tác vì mục tiêu chung trên hành trình phát triển bền vững.

Hàng hiệu - 10:05 15/04/2025

Công ty con của Tập đoàn Hoa Sen được chấp thuận đầu tư mở rộng nhà máy thép công suất 350.000 tấn

Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Bình Định đã cấp Quyết định chủ trương đầu tư cho Dự án đầu tư mở rộng nhà máy thép Hoa Sen Nhơn Hội – Bình Định của Công ty TNHH MTV Hoa Sen Nhơn Hội – Bình Định.

Hàng hiệu - 08:39 21/02/2025

Vị trí thắng địa - Lợi thế vô song của nhà phố Vinhomes Global Gate

Nhà phố Vinhomes Global Gate tiếp tục là cái tên được giới đầu tư và khách hàng “chọn mặt, gửi vàng” ngay từ những ngày đầu năm mới 2025 nhờ sở hữu toạ độ thắng địa tạo nên hàng loạt lợi thế không thể tìm thấy ở đâu khác.

Hàng hiệu - 17:50 12/02/2025

Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025

Thấu hiểu sự cần thiết của nguồn vốn để hiện thực các kế hoạch tài chính cá nhân, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) triển khai chương trình tín dụng “Hưởng vay ưu đãi - Khởi sắc tương lai” nhằm đồng hành cùng Khách hàng cá nhân trong hành trình chinh phục các mục tiêu phục vụ đời sống và phát triển, mở rộng kinh doanh trong năm 2025.

Hàng hiệu - 21:43 20/01/2025

Toyota xây dựng nhà máy riêng tại Trung Quốc

Động thái này diễn ra khi các hãng xe Nhật Bản khác đang thu hẹp sự hiện diện tại Trung Quốc và đánh dấu sự chuyển hướng so với chiến lược liên doanh của Toyota tại quốc gia này.

Hàng hiệu - 17:47 24/12/2024

Huyện Lục Nam khai thác tiềm năng, phát triển sản phẩm OCOP

Được đánh giá là địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế khi tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), thời gian qua huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang đã khơi dậy và phát huy thế mạnh để đưa sản phẩm của quê hương ngày càng vươn xa, nâng cao giá trị và thu nhập cho người sản xuất.

Hàng hiệu - 06:27 14/12/2024

Xanh SM sẽ khai trương tại Indonesia ngay trong tháng 12 này

Xanh SM sẽ bắt đầu chạy thử nghiệm diện rộng nhằm hoàn thiện các công đoạn, quy trình cuối cùng trước khi chính thức khai trương tại Indonesia ngay trong tháng 12/2024 này.

Hàng hiệu - 22:03 10/12/2024

Honda Việt Nam triển khai chương trình khuyến mại

Từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam, thương hiệu ô tô Honda đã tạo được dấu ấn trong tâm trí khách hàng về các giá trị cốt lõi “Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội”.

Hàng hiệu - 07:13 04/12/2024