Trong một thông báo ngày 9/5, hãng Ford cho biết Cơ quan quản lý an toàn giao thông cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA) đã lần đầu tiên đề cập đến vấn đề này vào đầu năm 2020 sau khi có 11 báo cáo về việc bong thanh ray nóc xe.
Việc triệu hồi sẽ bao gồm các xe có niên hạn từ 2016 đến 2019. Hãng cho biết sẽ lắp đặt thêm các chốt đẩy và thay thế kẹp ray mới để đảm bảo an toàn cho các chiếc xe trong diện bị thu hồi.
Ảnh minh họa
Vào tháng 4, Ford đã bị yêu cầu phải thu hồi các chiếc xe của mình để kiểm tra mức độ an toàn, điều mà nhà sản xuất ô tô này ban đầu cho là không cần thiết. Hãng cho rằng khả năng bong tróc thanh ray phần mái là tương đối thấp, và trên thực tế các tài xế có thể tự phát hiện ra vấn đề nếu nắp thanh ray mái lỏng lẻo.
Một phát ngôn viên của Ford cho biết hôm Chủ nhật rằng hãng xe chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp tai nạn hay thương tích nào liên quan đến vấn đề này.
Trong số xe ô tô bị thu hồi trên, 620.483 xe ở Mỹ, 36.419 xe ở Canada và 4.260 xe ở Mexico.
Thiên Trường