Bí mật sự ra đời của dòng xe Rolls-Royce Black Badge
Được ra đời để đáp ứng nhu cầu của những vị khách hàng mới, dám thể hiện bản thân theo một cách táo bạo, Rolls-Royce Black Badge là dòng xe thể hiện cho tinh thần chủ nghĩa cá nhân, sự thể hiện bản thân, sức sáng tạo và mang tính biểu tượng.

Từ lâu, thương hiệu Rolls-Royce đã luôn thu hút một nhóm khách hàng đặc biệt và giàu có, cá tính độc đáo, thích sự khác biệt... sự xuất hiện của dòng xe Black Badge cũng là để đáp ứng những nhu cầu đó. Những khách hàng mới, cá nhân dám thể hiện bản thân theo một cách táo bạo.
Tuy nhiên, trước khi đi sâu vào quá trình lên ý tưởng cho dòng Black Badge, chúng ta cần phải hiểu rõ nguồn gốc nền tảng phát triển của nó, cũng như mục tiêu Rolls-Royce đã theo sau khi thương hiệu ra mắt lại vào năm 2003.
Đầu tiên với mẫu Phantom vào năm 2003. Sau khi Phantom ra mắt và đạt được thành công rực rỡ sau đó, các chuyên gia của Rolls-Royce đã lắng nghe những phản hồi mới từ các nhóm khách hàng. Cụ thể, nhiều người trong số họ đã bày tỏ mong muốn về một chiếc xe với cách thể hiện thương hiệu ít trang trọng hơn, đáp lại yêu cầu đó là sự ra mắt của mẫu Ghost vào năm 2009. Chiếc xe động cơ này sau đó đã trở thành chiếc Rolls-Royce bán chạy nhất trong lịch sử.
Tiếp nối thành công của Ghost, Rolls-Royce đã củng cố thương hiệu bằng cách hiện thực hóa những mong muốn rất khác biệt của một thế hệ chủ sở hữu trẻ tuổi. Những vị khách này đã thể hiện sự hứng thú với những chiếc ô tô động cơ năng động hơn nữa.
Trước yêu cầu đó, Wraith, một chiếc turismo cổ điển đã ra đời. Theo sau đó là sự xuất hiện của dòng Cullinan, dành cho những chuyến đi trên mọi địa hình, được thiết kế lại cho phù hợp với thị hiếu của một nhóm khách hàng mới.

Từ đó, các mẫu xe này, cùng với sự ra đời của chiếc coupe mui trần quyến rũ - Dawn, đã giúp độ tuổi trung bình của các khách hàng sở hữu Rolls-Royce trẻ hơn so với trước.
Tuy nhiên, điều này cũng đòi hỏi, các chuyên gia của Rolls-Royce phải tạo ra những chiếc xe thể hiện được cá tính đã giúp họ tìm đến thành công của ngày hôm nay.
Và việc hiện thực hóa tầm nhìn mới mẻ này đã được triển khai bởi bộ phận Bespoke Collective tại Rolls-Royce. Theo thời gian, những chuyên gia thuộc bộ phận này của thương hiệu đã nhận được một số lượng lớn các yêu cầu tạo ra những chiếc xe phá vỡ những tiêu chuẩn về lối sống thượng lưu đương thời. Nghệ thuật trang trí sử dụng các vật liệu truyền thống như gỗ sơn mài đã nhường chỗ cho những kỹ năng thủ công mang tính kỹ thuật và đương đại hơn. Các sợi kỹ thuật được chế tạo tinh vi, các tấm nhôm cấp máy bay (aircraft-grade aluminium) và các đường đi màu sắc nét hơn đã định nghĩa lại một phong cách thẩm mỹ nội thất mới đầy tự tin.
Cứ như vậy, Bespoke đã trở thành một phần của Rolls-Royce, giống như những chiếc ô tô động cơ mà nó đã phủ lên. Thế nhưng, khi nhìn lại bộ sưu tập các đơn hàng cá nhân hoá dành cho các chủ sở hữu trên toàn cầu này, một yêu cầu nhức nhối dần hiện hữu: Đó là mong muốn lật đổ, theo cách trân trọng nhất, định nghĩa về một chiếc Rolls-Royce.
Quả thật, ý tưởng này đã được xác nhận sau cuộc gặp tình cờ giữa Tổng Giám đốc điều hành Rolls-Royce Motor Cars, ông Torsten Müller-Ötvös, và một khách hàng. Vị chủ sở hữu này đã uỷ quyền một hãng độ xe khác che đi những chi tiết đặc trưng trên chiếc Wraith của mình bằng lớp chrome đen và bánh xe tối màu.
Điều này hoàn toàn trùng hợp với những yêu cầu mà ông Müller-Ötvös đã nhận được trong một số cuộc gặp mặt với các vị khách hàng cá nhân. Những người này đã đặt hàng những chiếc Rolls-Royces có sắc màu “tối hơn” cho riêng mình, lần nữa xác nhận hãng cần thiết phải đưa ra một lời đáp phù hợp trước phong trào mới này. Những vị khách đã không tin rằng Rolls-Royce sẽ thực hiện mong muốn của họ. Và như vậy Black Badge đã ra đời.
Dòng xe Rolls-Royce Black Badge giống như một tuyên biểu tượng cho tinh thần chủ nghĩa cá nhân, sự thể hiện bản thân, sức sáng tạo. Và mặc dù các khách hàng có thể tùy biến lớp hoàn thiện ngoại thất hầu như không giới hạn, có một gam màu vẫn luôn tạo ra sức hút đặc biệt và sức quyến rũ mạnh mẽ hơn cả khi được phủ lên những chiếc xe động cơ của hãng trong suốt lịch sử lâu đời của thương hiệu – chính là màu đen
Trung Nguyễn
- Cùng chuyên mục
SUV hạng sang đồng loạt giảm giá mạnh, mẫu xe hạ sâu nhất tới 300 triệu đồng
Thị trường ô tô cuối năm 2025 ghi nhận làn sóng giảm giá mạnh ở phân khúc SUV hạng sang. Nhiều mẫu xe được ưu đãi từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng, trong đó có mẫu giảm sâu tới khoảng 300 triệu đồng.
Thương hiệu Xe - 11:35 28/12/2025
4 mẫu xe máy điện giảm giá mạnh dịp cận tết
Áp lực cạnh tranh ngày càng lớn khiến nhiều nhà sản xuất, đại lý xe máy điện buộc phải tung các chương trình giảm giá nhằm thu hút khách hàng, bất chấp thị trường đang bước vào giai đoạn cao điểm cuối năm.
Thương hiệu Xe - 09:00 27/12/2025
Luxeed V9 có thể trở thành ô tô đầu tiên trang bị túi khí bảo vệ đầu tích hợp trong ghế
Lần đầu tiên trong ngành công nghiệp ô tô, một mẫu xe thương mại được cho là sẽ trang bị túi khí bảo vệ đầu tích hợp trực tiếp trong ghế ngồi, mở ra hướng tiếp cận mới về an toàn chủ động cho hành khách. Công nghệ này dự kiến xuất hiện trên Luxeed V9, mẫu MPV cao cấp do Huawei hợp tác cùng Chery phát triển, ra mắt thị trường Trung Quốc vào năm 2026.
Thương hiệu Xe - 06:36 27/12/2025
Ô tô đầu tiên có túi khí dạng mũ bảo hiểm, ghế giật lùi khi va chạm
Mẫu minivan Luxeed V9 do Huawei và Chery phát triển trở thành xe thương mại đầu tiên trang bị túi khí “mũ bảo hiểm” tích hợp trong ghế ngồi.
Thương hiệu Xe - 06:00 27/12/2025
Kia K4 Hatchback 2026: Thể thao, động cơ tăng áp, nhiều công nghệ mới
Với thiết kế thể thao, không gian hành lý linh hoạt và loạt công nghệ tiên tiến, K4 Hatchback được kỳ vọng sẽ là một trong những mẫu xe nổi bật trong phân khúc hạng C tại thị trường Mỹ ngay từ đầu năm 2026.
Thương hiệu Xe - 09:00 26/12/2025
Xe máy điện của Honda giảm giá mạnh tại đại lý
Với mức ưu đãi khoảng 10 triệu đồng tại đại lý, giá bán của mẫu xe máy điện ICON e: đang ở mức dễ tiếp cận nhất kể từ khi ra mắt.
Thương hiệu Xe - 06:00 26/12/2025
Môtô 160cc màn hình TFT, phanh ABS nhưng giá chỉ ngang Yamaha Exciter
KTM chính thức giới thiệu Duke 160 phiên bản mới với điểm nhấn là màn hình TFT màu 5 inch, tương tự trang bị trên mẫu Duke 390 ở phân khúc cao hơn.
Thương hiệu Xe - 06:00 25/12/2025
Siêu xe McLaren 750S Spider Orange Coriolis "độc bản" xuất hiện tại Việt Nam, giá gần 30 tỷ đồng
Chiếc McLaren 750S Spider duy nhất trên thế giới sở hữu màu ngoại thất Orange Coriolis – phiên bản 750S độc nhất được thực hiện bởi McLaren Special Operations vừa được giới thiệu tại Việt Nam, có giá bán 29,4 tỷ đồng.
Thương hiệu Xe - 19:30 24/12/2025
Dàn xe con của Suzuki đồng loạt xuất hiện tại Vietnam Mobility Show 2025
Tại Vietnam Mobility Show 2025 diễn ra từ ngày 26 – 28/12 ở Hà Nội, Suzuki giới thiệu đầy đủ các dòng xe con đang phân phối tại Việt Nam, mang đến cho khách tham quan cơ hội trải nghiệm và lái thử nhiều mẫu xe đáng chú ý.
Thương hiệu Xe - 15:25 24/12/2025
SUV 326 mã lực mạnh mẽ, tiện nghi, giá hơn 800 triệu đồng
Onvo Auto đã công bố giá bán SUV L60 Violet Limited Edition 2026 tại quê nhà Trung Quốc, đánh dấu sự xuất hiện của phiên bản giới hạn với màu sắc độc quyền và nhiều nâng cấp đáng chú ý.
Thương hiệu Xe - 06:00 24/12/2025
- Tin mới
-
SUV hạng sang đồng loạt giảm giá mạnh, mẫu xe hạ sâu nhất tới 300 triệu đồng
-
Zalo “bắt” người dùng đồng ý điều khoản dịch vụ mới, dữ liệu cá nhân có gì thay đổi?
-
Nông dân “cân não” trước biến động giá cà phê vụ mới
-
Chợ truyền thống chật vật tìm chỗ đứng giữa làn sóng thương mại điện tử
-
Vingroup, Đèo Cả, MIK Group đồng loạt xin rút khỏi các siêu dự án lớn
-
Những điểm mới của 6 dự án Luật sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1/2026
- Đọc nhiều
-
1
SUV hạng sang đồng loạt giảm giá mạnh, mẫu xe hạ sâu nhất tới 300 triệu đồng
-
2
Zalo “bắt” người dùng đồng ý điều khoản dịch vụ mới, dữ liệu cá nhân có gì thay đổi?
-
3
Nông dân “cân não” trước biến động giá cà phê vụ mới
-
4
Chợ truyền thống chật vật tìm chỗ đứng giữa làn sóng thương mại điện tử
-
5
Vingroup, Đèo Cả, MIK Group đồng loạt xin rút khỏi các siêu dự án lớn
-
6
Những điểm mới của 6 dự án Luật sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1/2026











