Bộ Công an đề xuất ô tô được gắn 2 biển số, 1 dài, 1 ngắn

Dự kiến, ô tô sẽ được phép lắp 2 biển số một dài và một ngắn thay vì 2 biển ngắn bằng nhau như hiện nay.

Bộ Công an vừa hoàn thành dự thảo thông tư quy định về cấp, thu hồi đăng ký, biển số xe cơ giới và đăng tải công khai để lấy ý kiến đóng góp của các đơn vị, cá nhân. Dự kiến thông tư này có hiệu lực từ 1/7, thay thế thông tư 58/2020.

Bộ Công an đề xuất ô tô được gắn 2 biển số, 1 dài, 1 ngắn.Bộ Công an đề xuất ô tô được gắn 2 biển số, 1 dài, 1 ngắn.

Một trong những nội dung mới được quy định trong dự thảo thông tư là quy trình cấp, thu hồi đăng ký và biển số xe. Cụ thể, Bộ Công an đề xuất thay đổi quy chuẩn lắp biển số trên ôtô. Theo đó, nhóm xe này được đề xuất có thể gắn 2 biển số với hình dạng khác nhau. Trong đó bao gồm một biển số ngắn (kích thước cao x dài là 165 x 330 mm) và một biển số dạng dài (kích thước cao x dài là 110 x 520 mm).

Các doanh nghiệp được Bộ Công an đầu tư dây chuyền sản xuất biển số và được Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an quản lý, nghiệm thu chất lượng sản phẩm biển số mẫu ban đầu (kích thước, chất lượng, bảo mật) và định kỳ kiểm tra cơ sở sản xuất biển số.

Biển số xe phải được quản lý chặt chẽ theo quy định; kết nối dữ liệu của cơ sở sản xuất biển số với Cục CSGT để thống nhất quản lý, sản xuất, cung cấp biển số xe.

Trước đó trong Thông tư 15 ban hành vào năm 2014, Bộ Công an từng quy định ôtô có 2 biển số bao gồm một biển số dài (cao x dài là 110 x 470 mm) và một biển số ngắn (cao x dài là 200 x 280 mm). Trong đó, một biển được gắn phía trước và biển còn lại gắn phía sau xe phù hợp với vị trí nơi thiết kế lắp biển số của xe.

Đến năm 2020, Bộ Công an ban hành Thông tư 58 để thay thế Thông tư 15 nói trên. Trong đó, ôtô được quy định gắn 2 biển số ngắn có kích thước bằng nhau, với chiều cao 165 mm và chiều dài 330 mm.

Việt Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục