Cà Mau: Tổ chức hội thi "mẫu mã bao bì và câu chuyện sản phẩm OCOP"

Thông tin từ UBND tỉnh Cà Mau, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã ban hành kế hoạch tổ chức hội thi “mẫu mã bao bì và câu chuyện sản phẩm OCOP”.

Tổ chức hội thi “mẫu mã bao bì và câu chuyện sản phẩm OCOP”.Tổ chức hội thi “mẫu mã bao bì và câu chuyện sản phẩm OCOP”

Theo đó, đối tượng dự thi là chủ thể OCOP có sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh.

Mỗi huyện, thành phố Cà Mau lựa chọn và đăng ký ít nhất 02 sản phẩm (tối đa không quá 10 sản phẩm) là các sản phẩm OCOP có bao bị đẹp, câu chuyện sản phẩm hay (ưu tiên các sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng, lợi thế nhất của chủ thể và của địa phương) để tham gia hội thi. Hình thức thi là chủ thể OCOP thuyết trình về sản phẩm.

Ban tổ chức sẽ đánh giá, chấm điểm để lựa chọn các sản phẩm đặc sắc đáp ứng yêu cầu thế lệ hội thi để trao giải.

Thời gian tổ chức hội thi, dự kiến trong tháng 10/2023.

Cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 6 giải khuyến khích và 1 giải cá nhân thuyết trình giới thiệu sản phẩm hay nhất.

Được biết, hội thi nhằm khuyến khích và phát huy ý tưởng sáng tạo của các hợp tác xã, hộ sản xuất có đăng ký kinh doanh (gọi tắt là chủ thể OCOP), hướng tới Festival tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP đồng bằng sông Cửu Long 2023, diễn ra vào cuối năm nay.

Qua đó, lựa chọn được những sản phẩm có những thiết kế đẹp, câu chuyện hay tiêu biểu cho các sản phẩm thuộc Chương trình OCOP tỉnh Cà Mau; tạo môi trường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức về sản phẩm, thúc đẩy phát triển sản xuất, phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội khu vực nông thôn, góp phần xây dựng nông thôn mới của tỉnh Cà Mau.

Yến Linh

Cùng chuyên mục