Cảnh báo: Quảng cáo sản phẩm Viên khớp GHV Bone vi phạm pháp luật

Mới đây, Cục An toàn Thực phẩm đã lên tiếng cảnh báo về hành vi sai phạm của TPBVSK Viên khớp GHV Bone là quảng cáo với nội dung không phù hợp.

Cục An toàn thực phẩm cho biết đã nhận được phản ánh và phát hiện trên website https://bone.vn đang quảng cáo sản phẩm TPBVSK Viên khớp GHV Bone vi phạm nội dung quảng cáo không phù hợp với Giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được Cục An toàn thực phẩm xác nhận.

Được biết, sản phẩm TPBVSK quảng cáo vi trên do CTCP Dược phẩm GoldHeath Việt Nam (địa chỉ: số 38 liền kề, KĐT Đại Thanh, Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, TP.HN) công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.

Về việc xuất hiện nội dung quảng cáo Viên khớp GHV Bone vi phạm quy định nêu trên, CTCP Dược phẩm GoldHeath Việt Nam đã gửi Cục An toàn thực phẩm công văn giải trình về việc website https://bone.vn không phải của Công ty cổ phần Dược phẩm GoldHealth Việt Nam, Công ty không chịu trách nhiệm về việc quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên khớp GHV Bone trên website này.

TPBVSK Viên khớp GHV Bone vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáoTPBVSK Viên khớp GHV Bone vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo

Chính vì vậy, để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, tránh sử dụng sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật về công dụng sản phẩm, trong lúc các cơ quan chức năng xác minh vụ việc, Cục An toàn thực phẩm cảnh báo để người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản TPBVSK Viên khớp GHV Bone quảng cáo vi phạm trên website nêu trên.

Truy cập vào website mà Cục An toàn Thực phẩm cảnh báo, sản phẩm Viên khớp GHV Bone được giới thiệu là "Tiên phong ứng dụng bột đạm thủy phân". Công dụng chính của sản phẩm này được giới thiệu là hỗ trợ duy trì và bảo vệ sụn khớp; Hỗ trợ tăng tiết dịch khớp; Hỗ trợ giảm triệu chứng viêm khớp, thoái hóa khớp - Hỗ trợ khớp vận động linh hoạt; Hỗ trợ giảm đau do khô khớp".

Không những thế, website này còn đưa ra hàng loạt lý do vì sao người bệnh nên chọn sản phẩm này như: "Công nghệ sản xuất hiện đại, hợp tác khoa học song phương với Viện Hàn lâm KH liên bang Nga"; "Sản phẩm tiên phong chứa hoạt chất bột đạm thủy phân, giúp giảm đau an toàn, tăng dịch khớp, tái tạo và phục hồi chức năng khớp hiệu quả. Cam kết hoàn toàn không chứa Corticoid" hay ".

Nhiều chuyên gia đã từng khẳng định, đã là TPBVSK thì không có tác dụng chữa bệnh và thay thế thuốc chữa bệnh. Tuy nhiên, website nói trên lại tự tin mà khẳng định rằng: "Cam kết hoàn tiền 100% nếu không cải thiện triệu chứng đau xương khớp sau một liệu trình sử dụng".

Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, tránh sử dụng sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật về công dụng sản phẩm, trong lúc các cơ quan chức năng xác minh vụ việc, Cục An toàn thực phẩm cảnh báo để người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên khớp GHV Bone quảng cáo vi phạm trên website nêu trên.

 Thành Nam

Bài liên quan

Cùng chuyên mục