Cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu “Lúa sinh thái Cà Mau”

20:58 22/09/2020

Ngày 22/9, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tỉnh Cà Mau cho biết, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) vừa cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu “Lúa sinh thái Cà Mau” cho tỉnh Cà Mau.

“Lúa sinh thái Cà Mau” được cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu.“Lúa sinh thái Cà Mau” được cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu.

Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh là đơn vị sở hữu, quản lý khai thác sử dụng nhãn hiệu “Lúa sinh thái Cà Mau” với thời gian bảo hộ kéo dài đến 10 năm.

Khu vực địa lý của sản phẩm được chứng nhận đăng ký nhãn hiệu “Lúa sinh thái Cà Mau” gồm toàn huyện Thới Bình và U Minh; các xã Lợi An, Khánh Bình Đông, Khánh Bình, Phong Điền, Phong Lạc, thị trấn Sông Đốc thuộc huyện Trần Văn Thời; các xã Thạnh Phú, Phú Hưng, Hưng Mỹ và Hòa Mỹ thuộc huyện Cái Nước; các xã Lý Văn Lâm, An Xuyên, Tân Thành, phường 8 và phường Tân Xuyên thuộc TP.Cà Mau.

Nhãn hiệu “Lúa sinh thái Cà Mau” được công nhận là cơ hội rất tốt để quảng bá, giới thiệu sản phẩm thế mạnh, nâng cao hơn giá trị thương hiệu lúa của Cà Mau. Từ đó, cung cấp ra thị trường sản phẩm đảm bảo an toàn, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng trong và ngoài nước, tạo vùng nguyên liệu ổn định phục vụ cho xuất khẩu.

Để bảo vệ thương hiệu vừa được Cục Sở hữu trí tuệ chứng nhận, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật  tỉnh Cà Mau sẽ xem xét thật kỹ việc trao quyền sử dụng nhãn hiệu “Lúa sinh thái Cà Mau” cho các tổ chức, doanh nghiệp. Đảm bảo các tổ chức, doanh nghiệp khi có nhu cầu trao quyền sử dụng nhãn hiệu “Lúa gạo sinh thái Cà Mau” phải cam kết đầu tư xây dựng vùng nguyên liệu lúa sinh thái ổn định, lâu dài tại tỉnh.

Hiện Chi cục đã trao quyền sử dụng nhãn hiệu này cho 4 hợp tác xã và 3 doanh nghiệp. Toàn tỉnh có diện tích canh tác lúa theo mô hình lúa tôm khoảng 40.000ha, tập trung nhiều nhất tại huyện Thới Bình.

PV

  • Cùng chuyên mục

Chuyên gia nói về định vị thương hiệu Việt, vì một Việt Nam hùng cường

Theo chuyên gia kinh tế, các doanh nghiệp Việt cần chung tay phát triển Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đúng với ý nghĩa, tầm vóc là chương trình của Chính phủ, định vị thương hiệu Việt, vì một Việt Nam hùng cường với những thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp có giá trị...

Hàng hiệu - 10:11 20/04/2025

BIDV và IMG đồng hành phát triển bền vững

Tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Cổ phần Đầu tư IMG (IMG) đã ký Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2025-2030, đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ giữa hai bên, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hợp tác vì mục tiêu chung trên hành trình phát triển bền vững.

Hàng hiệu - 10:05 15/04/2025

Công ty con của Tập đoàn Hoa Sen được chấp thuận đầu tư mở rộng nhà máy thép công suất 350.000 tấn

Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Bình Định đã cấp Quyết định chủ trương đầu tư cho Dự án đầu tư mở rộng nhà máy thép Hoa Sen Nhơn Hội – Bình Định của Công ty TNHH MTV Hoa Sen Nhơn Hội – Bình Định.

Hàng hiệu - 08:39 21/02/2025

Vị trí thắng địa - Lợi thế vô song của nhà phố Vinhomes Global Gate

Nhà phố Vinhomes Global Gate tiếp tục là cái tên được giới đầu tư và khách hàng “chọn mặt, gửi vàng” ngay từ những ngày đầu năm mới 2025 nhờ sở hữu toạ độ thắng địa tạo nên hàng loạt lợi thế không thể tìm thấy ở đâu khác.

Hàng hiệu - 17:50 12/02/2025

Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025

Thấu hiểu sự cần thiết của nguồn vốn để hiện thực các kế hoạch tài chính cá nhân, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) triển khai chương trình tín dụng “Hưởng vay ưu đãi - Khởi sắc tương lai” nhằm đồng hành cùng Khách hàng cá nhân trong hành trình chinh phục các mục tiêu phục vụ đời sống và phát triển, mở rộng kinh doanh trong năm 2025.

Hàng hiệu - 21:43 20/01/2025

Toyota xây dựng nhà máy riêng tại Trung Quốc

Động thái này diễn ra khi các hãng xe Nhật Bản khác đang thu hẹp sự hiện diện tại Trung Quốc và đánh dấu sự chuyển hướng so với chiến lược liên doanh của Toyota tại quốc gia này.

Hàng hiệu - 17:47 24/12/2024

Huyện Lục Nam khai thác tiềm năng, phát triển sản phẩm OCOP

Được đánh giá là địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế khi tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), thời gian qua huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang đã khơi dậy và phát huy thế mạnh để đưa sản phẩm của quê hương ngày càng vươn xa, nâng cao giá trị và thu nhập cho người sản xuất.

Hàng hiệu - 06:27 14/12/2024

Xanh SM sẽ khai trương tại Indonesia ngay trong tháng 12 này

Xanh SM sẽ bắt đầu chạy thử nghiệm diện rộng nhằm hoàn thiện các công đoạn, quy trình cuối cùng trước khi chính thức khai trương tại Indonesia ngay trong tháng 12/2024 này.

Hàng hiệu - 22:03 10/12/2024

Honda Việt Nam triển khai chương trình khuyến mại

Từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam, thương hiệu ô tô Honda đã tạo được dấu ấn trong tâm trí khách hàng về các giá trị cốt lõi “Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội”.

Hàng hiệu - 07:13 04/12/2024

Agribank tiếp tục giữ vững các kết quả xếp hạng tín nhiệm quốc tế

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Fitch Ratings công bố giữ nguyên xếp hạng “BB+” với triển vọng “Ổn định” đối với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank).

Hàng hiệu - 11:30 27/11/2024