Chợ phiên OCOP thu hút 1,4 tỷ lượt xem, hơn 800 phiên livestream trên TikTok
Sau một năm triển khai sáng kiến Chợ phiên OCOP, hashtag #OCOP đạt 1.4 tỷ lượt xem, hơn 800 phiên livestream Chợ phiên OCOP được tổ chức với doanh số của chương trình đạt hơn 100 tỷ đồng, hỗ trợ cho hơn 3000 chủ thể OCOP trên cả nước làm quen với kinh doanh trực tuyến.
Vinh danh các đơn vị đối tác, các cá nhân có đóng góp tích cực cho Chương trình Chợ phiên OCOP. Ảnh: Bích Hồng/BNEWS/TTXVN
Ngày 3/4, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (TTXTTMNN) phối hợp với TikTok Việt Nam tổ chức Chương trình Kỷ niệm đánh dấu một năm hợp tác, đồng thời tổ chức các hoạt động kết nối thương mại, trải nghiệm nông nghiệp xanh.
Tại buổi lễ, ông Nguyễn Minh Tiến - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, sáng kiến Chợ phiên OCOP nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa hai bên đã thành công mang sản phẩm OCOP cùng nông đặc sản địa phương quảng bá đến đông đảo cộng đồng trên tính năng thương mại điện tử TikTok Shop.
Trong giai đoạn thử nghiệm 2023, chương trình đã ươm mầm thành công hàng trăm doanh nghiệp, chủ thể OCOP đi từ những phiên livestream “0 đồng” đến phiên livestream “trăm triệu”.
Mỗi sáng thứ Bảy hàng tuần đều đặn có khoảng 30 phiên livestream bán sản phẩm OCOP trên nền tảng TikTok Shop. Đặc biệt, từ đầu năm 2024, trên nền tảng TikTok đã có riêng một tab riêng mang tên “Tự hào hàng Việt" nằm trong trang mua sắm (Shopping Center) nhằm giới thiệu đến người tiêu dùng các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao, đồng thời hỗ trợ các nhà bán trong nước có thêm các ưu đãi về lưu lượng, chiết khấu và không gian để quảng cáo sản phẩm của mình.
Kết quả, sau một năm triển khai, chương trình đã đi qua 38 tỉnh thành từ Bắc vào Nam như: Bắc Kạn, Sơn La, Bắc Giang, Thái Nguyên, Hải Phòng, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Lâm Đồng, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Cà Mau…Bằng sự nỗ lực hợp tác giữa các đơn vị tổ chức là Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, TikTok Shop; Ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn và các địa phương cùng với sự đóng góp chung tay của cộng đồng là các doanh nghiệp như: Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank), các đối tác MCN, TSP (Vitamin Network, DC Media, Hotcom, Kolin, PTG, ACCESSTRADE, TikPlus…) và các nhà sáng tạo nội dung, các chiến dịch Chợ phiên OCOP đã góp phần mang lại những tác động tích cực đối với kinh tế địa phương và ngành nông nghiệp.
Cùng với các chiến dịch quảng bá sản phẩm OCOP kết hợp với du lịch nông thôn, hai bên cũng thí điểm chương trình Hạt giống OCOP với mục tiêu xây dựng cộng đồng nhà bán hàng OCOP uy tín trên nền tảng. Các chủ thể OCOP tham gia chương trình sẽ được đào tạo về kỹ năng kinh doanh số thông qua các lớp đào tạo chuyên môn về cách xây dựng nội dung video ngắn, về cách thức livestream bán hàng, về bộ giải pháp quảng cáo sáng tạo TikTok for Business. Đồng thời, thiết lập trang bán hàng riêng cho sản phẩm OCOP cùng với sự đồng hành xuyên suốt của đội ngũ hỗ trợ, kèm theo đánh giá và hướng dẫn tối ưu vận hành shop định kỳ.
Cũng theo ông Nguyễn Minh Tiến, hiện nay, bất cứ xu hướng nào lên rất nhanh nhưng cũng xuống rất nhanh. Vì vậy, chúng tôi cũng đang đứng trước những thay đổi rất lớn về xu hướng trên mạng xã hội. Sẽ không dừng ở những kết quả đạt được trong năm 2023, trên cơ sở của lãnh đạo Bộ, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp sẽ tiếp tục mở rộng và đi vào chiều sâu trong năm 2024 và những năm tiếp theo.
Theo đó, sẽ tiếp tục mở rộng các phiên chợ OCOP tại các địa phương để có thể giới thiệu được các sản phẩm OCOP, những truyền thống văn hóa và những giá trị của các địa phương. Từ đó, tạo môi trường thuận lợi, tạo vườn ươm cho các hạt giống OCOP, trong đó, không chỉ có các KOL, KOC, mà cả các chủ thể OCOP, những người có đủ năng lực và mong muốn mở kênh bán hàng sẽ được tập huấn bài bản trên các nền tảng để chính các chủ thể OCOP có thể tham gia trực tiếp bán sản phẩm của mình. Đồng thời, không chỉ dừng ở triển khai xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP tại thị trường trong nước mà còn được triển khai, xúc tiến tại các thị trường khác trong khu vực.
Ông Nguyễn Lâm Thanh - đại diện TikTok tại Việt Nam cho biết, năm 2024, Chợ phiên OCOP tiếp tục là một trong những ưu tiên hàng đầu của TikTok. Theo đó, sẽ tiếp tục đồng hành và hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp và nông dân thúc đẩy kinh doanh trên nền tảng số, đóng góp vào sự phát triển kinh tế nông thôn, tạo đà quảng bá các giá trị văn hoá địa phương lan tỏa rộng khắp trong và ngoài nền tảng của TikTok.
H.M
- Cùng chuyên mục
Mở “bầu trời” cho kinh tế tầm thấp
Trong bối cảnh thế giới đang tìm kiếm các động lực tăng trưởng mới, “kinh tế tầm thấp” (Low-Altitude Economy - LAE) nổi lên như một “không gian” kinh tế trị giá hàng nghìn tỷ USD. Đối với Việt Nam, đây không chỉ là một xu hướng công nghệ mà còn là một cơ hội chiến lược để tạo ra bước đột phá, nâng cao năng suất và khẳng định vị thế trên bản đồ công nghệ toàn cầu.
Kinh tế - 15:30 16/11/2025
Tái định cư gần 1.000 hộ dân để mở rộng tuyến đường kết nối sân bay Long Thành
Dự án nâng cấp mở rộng đường ĐT 769 thu hồi đất của 3 xã Dầu Giây, Bình An, Long Thành kết nối đến sân bay Long Thành.
Kinh tế - 15:00 16/11/2025
New Zealand viện trợ 1 triệu NZD giúp Việt Nam khắc phục hậu quả thiên tai
Khoản tài trợ này sẽ giúp các tổ chức phi chính phủ của New Zealand hợp tác với các đối tác Việt Nam thông qua Chương trình Đối tác ứng phó thảm họa New Zealand.
Kinh tế - 06:05 16/11/2025
Lịch chốt trả cổ tức, tuần từ ngày 17-21/11
Danh sách các doanh nghiệp chốt trả cổ tức, thưởng và phát hành thêm cổ phiếu cho cổ đông, các ngày trong tuần từ 17- 21/11, trên 3 sàn HOSE, HNX và UPCoM.
Kinh tế - 19:00 15/11/2025
Tây Ninh thúc đẩy hợp tác đầu tư – lao động – thương mại tại Nhật Bản
Từ ngày 16–22/11, Đoàn công tác cấp cao tỉnh Tây Ninh do Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Quyết dẫn đầu sẽ triển khai chuỗi hoạt động xúc tiến tại Nhật Bản, tập trung vào ba lĩnh vực trọng tâm: lao động, đầu tư và thương mại. Ba hội nghị lớn tại Osaka, Tokyo và Yamanashi được kỳ vọng mở rộng kết nối với các địa phương trọng điểm của Nhật Bản, qua đó thu hút dòng vốn chất lượng cao và củng cố vị thế tỉnh trong giai đoạn phát triển mới.
Kinh tế - 09:40 15/11/2025
Điều chỉnh mốc thời điểm xác định doanh thu tính thuế với hàng xuất khẩu
Tại dự thảo Thông tư hướng dẫn một số điều của Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp và Nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp, Bộ Tài chính sửa đổi mốc thời điểm xác định doanh thu tính thuế đối với hàng xuất khẩu nhằm đồng bộ với Luật Thuế giá trị gia tăng và các văn bản pháp luật liên quan.
Kinh tế - 09:00 15/11/2025
Áp thuế 20% cho thu nhập từ bồi thường của nhà thầu nước ngoài
Bộ Tài chính vừa hoàn thiện dự thảo Thông tư hướng dẫn chi tiết một số điều của Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp và Nghị định quy định chi tiết một số điều và hướng dẫn thi hành Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp.
Kinh tế - 06:00 15/11/2025
Đài Loan dự tính thành lập kho Dự trữ Bitcoin theo mô hình của Hoa Kỳ
Đài Loan đang xem xét lập kho Dự trữ Bitcoin, biến những đồng tiền điện tử bị tịch thu thành tài sản chiến lược. Mô hình này được hình thành tương tự kho Dự trữ Bitcoin Chiến lược của Hoa Kỳ được công bố hồi tháng 3 vừa qua.
Kinh tế - 17:05 14/11/2025
Hơn 500 đại biểu dự Diễn đàn Đối thoại kinh tế ASEAN–Italy tại TP.HCM
Diễn đàn Đối thoại cấp cao về quan hệ kinh tế ASEAN–Italy lần thứ 9 đã khai mạc ngày 13/11 tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm Bình Dương (TP.HCM), quy tụ hơn 500 đại biểu và mở ra các định hướng hợp tác chiến lược giữa hai khu vực trong bối cảnh kinh tế toàn cầu chuyển dịch.
Kinh tế - 11:15 14/11/2025
Hỗ trợ lãi suất 2% cho doanh nghiệp thực hiện dự án xanh
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu trong tháng 11, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trình Chính phủ Nghị định hướng dẫn chính sách hỗ trợ lãi suất 2% cho doanh nghiệp vay vốn thực hiện dự án xanh, dự án tuần hoàn và áp dụng khung tiêu chuẩn môi trường, xã hội, quản trị (ESG) thông qua các ngân hàng thương mại.
Kinh tế - 10:30 14/11/2025
- Tin mới
-
Mở “bầu trời” cho kinh tế tầm thấp
-
Toyota Hilux thế hệ mới sẽ mở bán ở Việt Nam từ tháng 1/2026
-
35 sản phẩm công nghiệp chủ lực của Hà Nội đạt doanh thu gần 42.000 tỷ đồng
-
Tái định cư gần 1.000 hộ dân để mở rộng tuyến đường kết nối sân bay Long Thành
-
Khẩn trương trình Bộ Chính trị đề án đầu tư trục đại lộ cảnh quan sông Hồng
-
Bắt đối tượng vận chuyển 11,7 lượng vàng
- Đọc nhiều
-
1
Mở “bầu trời” cho kinh tế tầm thấp
-
2
Toyota Hilux thế hệ mới sẽ mở bán ở Việt Nam từ tháng 1/2026
-
3
35 sản phẩm công nghiệp chủ lực của Hà Nội đạt doanh thu gần 42.000 tỷ đồng
-
4
Tái định cư gần 1.000 hộ dân để mở rộng tuyến đường kết nối sân bay Long Thành
-
5
Khẩn trương trình Bộ Chính trị đề án đầu tư trục đại lộ cảnh quan sông Hồng
-
6
Bắt đối tượng vận chuyển 11,7 lượng vàng







