Chợ phiên OCOP thu hút 1,4 tỷ lượt xem, hơn 800 phiên livestream trên TikTok

16:19 03/04/2024

Sau một năm triển khai sáng kiến Chợ phiên OCOP, hashtag #OCOP đạt 1.4 tỷ lượt xem, hơn 800 phiên livestream Chợ phiên OCOP được tổ chức với doanh số của chương trình đạt hơn 100 tỷ đồng, hỗ trợ cho hơn 3000 chủ thể OCOP trên cả nước làm quen với kinh doanh trực tuyến.

Vinh danh các đơn vị đối tác, các cá nhân có đóng góp tích cực cho Chương trình Chợ phiên OCOP. Ảnh: Bích Hồng/BNEWS/TTXVNVinh danh các đơn vị đối tác, các cá nhân có đóng góp tích cực cho Chương trình Chợ phiên OCOP. Ảnh: Bích Hồng/BNEWS/TTXVN

Ngày 3/4, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (TTXTTMNN) phối hợp với TikTok Việt Nam tổ chức Chương trình Kỷ niệm đánh dấu một năm hợp tác, đồng thời tổ chức các hoạt động kết nối thương mại, trải nghiệm nông nghiệp xanh.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Minh Tiến - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, sáng kiến Chợ phiên OCOP nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa hai bên đã thành công mang sản phẩm OCOP cùng nông đặc sản địa phương quảng bá đến đông đảo cộng đồng trên tính năng thương mại điện tử TikTok Shop.

Trong giai đoạn thử nghiệm 2023, chương trình đã ươm mầm thành công hàng trăm doanh nghiệp, chủ thể OCOP đi từ những phiên livestream “0 đồng” đến phiên livestream “trăm triệu”.

Mỗi sáng thứ Bảy hàng tuần đều đặn có khoảng 30 phiên livestream bán sản phẩm OCOP trên nền tảng TikTok Shop. Đặc biệt, từ đầu năm 2024, trên nền tảng TikTok đã có riêng một tab riêng mang tên “Tự hào hàng Việt" nằm trong trang mua sắm (Shopping Center) nhằm giới thiệu đến người tiêu dùng các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao, đồng thời hỗ trợ các nhà bán trong nước có thêm các ưu đãi về lưu lượng, chiết khấu và không gian để quảng cáo sản phẩm của mình.

Kết quả, sau một năm triển khai, chương trình đã đi qua 38 tỉnh thành từ Bắc vào Nam như: Bắc Kạn, Sơn La, Bắc Giang, Thái Nguyên, Hải Phòng, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Lâm Đồng, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Cà Mau…Bằng sự nỗ lực hợp tác giữa các đơn vị tổ chức là Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, TikTok Shop; Ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn và các địa phương cùng với sự đóng góp chung tay của cộng đồng là các doanh nghiệp như: Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank), các đối tác MCN, TSP (Vitamin Network, DC Media, Hotcom, Kolin, PTG, ACCESSTRADE, TikPlus…) và các nhà sáng tạo nội dung, các chiến dịch Chợ phiên OCOP đã góp phần mang lại những tác động tích cực đối với kinh tế địa phương và ngành nông nghiệp.

Cùng với các chiến dịch quảng bá sản phẩm OCOP kết hợp với du lịch nông thôn, hai bên cũng thí điểm chương trình Hạt giống OCOP với mục tiêu xây dựng cộng đồng nhà bán hàng OCOP uy tín trên nền tảng. Các chủ thể OCOP tham gia chương trình sẽ được đào tạo về kỹ năng kinh doanh số thông qua các lớp đào tạo chuyên môn về cách xây dựng nội dung video ngắn, về cách thức livestream bán hàng, về bộ giải pháp quảng cáo sáng tạo TikTok for Business. Đồng thời, thiết lập trang bán hàng riêng cho sản phẩm OCOP cùng với sự đồng hành xuyên suốt của đội ngũ hỗ trợ, kèm theo đánh giá và hướng dẫn tối ưu vận hành shop định kỳ.

Cũng theo ông Nguyễn Minh Tiến, hiện nay, bất cứ xu hướng nào lên rất nhanh nhưng cũng xuống rất nhanh. Vì vậy, chúng tôi cũng đang đứng trước những thay đổi rất lớn về xu hướng trên mạng xã hội. Sẽ không dừng ở những kết quả đạt được trong năm 2023, trên cơ sở của lãnh đạo Bộ, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp sẽ tiếp tục mở rộng và đi vào chiều sâu trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Theo đó, sẽ tiếp tục mở rộng các phiên chợ OCOP tại các địa phương để có thể giới thiệu được các sản phẩm OCOP, những truyền thống văn hóa và những giá trị của các địa phương. Từ đó, tạo môi trường thuận lợi, tạo vườn ươm cho các hạt giống OCOP, trong đó, không chỉ có các KOL, KOC, mà cả các chủ thể OCOP, những người có đủ năng lực và mong muốn mở kênh bán hàng sẽ được tập huấn bài bản trên các nền tảng để chính các chủ thể OCOP có thể tham gia trực tiếp bán sản phẩm của mình. Đồng thời, không chỉ dừng ở triển khai xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP tại thị trường trong nước mà còn được triển khai, xúc tiến tại các thị trường khác trong khu vực.

Ông Nguyễn Lâm Thanh - đại diện TikTok tại Việt Nam cho biết, năm 2024, Chợ phiên OCOP tiếp tục là một trong những ưu tiên hàng đầu của TikTok. Theo đó, sẽ tiếp tục đồng hành và hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp và nông dân thúc đẩy kinh doanh trên nền tảng số, đóng góp vào sự phát triển kinh tế nông thôn, tạo đà quảng bá các giá trị văn hoá địa phương lan tỏa rộng khắp trong và ngoài nền tảng của TikTok.

H.M

  • Cùng chuyên mục

Giá USD trong nước tháng 11 biến động ngược chiều với giá thế giới

Cục Thống kê cho biết, tính đến ngày 28/11/2025, chỉ số giá đô-la Mỹ trên thị trường quốc tế đạt mức 99,64 điểm, tăng 1,20% so tháng trước chủ yếu do nhu cầu trú ẩn an toàn vào đồng USD tăng cao trước các diễn biến xung đột địa chính trị khó lường.

Kinh tế - 14:00 06/12/2025

10 trường hợp nhận tiền vào tài khoản cá nhân phải nộp thuế

Nhiều khoản tiền chuyển vào tài khoản cá nhân vẫn thuộc diện phải kê khai và nộp thuế theo quy định. Hiểu rõ từng trường hợp giúp tránh rủi ro khi giao dịch. Dưới đây là 10 trường hợp phải nộp thuế thu nhập cá nhân.

Kinh tế - 13:20 06/12/2025

Hà Nội tổ chức 10.700 điểm bán hàng dịp Tết Bính Ngọ 2026

Báo cáo về công tác đảm bảo cung cầu hàng hoá, ổn định thị trường trong dịp cuối năm 2025 và Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp cho biết, đã tham mưu ban hành 4 kế hoạch và nhiều văn bản liên quan đến công tác bình ổn thị trường, kích cầu tiêu dùng, khuyến mại tập trung và bảo đảm an toàn thực phẩm.

Kinh tế - 06:00 06/12/2025

Hà Nội đặt mục tiêu 50% tòa nhà công sở trên địa bàn dùng điện mặt trời mái nhà

Thành phố đã định hướng tỷ lệ năng lượng tái tạo trong tổng cung năng lượng sơ cấp đạt tối thiểu 5% và phát triển tổng công suất nguồn điện năng lượng mặt trời đạt khoảng 1.500 MW vào năm 2030, góp phần vào đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Kinh tế - 06:00 05/12/2025

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam đạt 64,01 tỷ USD sau 11 tháng

Ngành nông, lâm, thủy sản Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế xuất khẩu mạnh mẽ. Theo số liệu mới nhất từ Bộ Nông nghiệp và Môi trường, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản qua 11 tháng năm 2025 ước đạt 64,01 tỷ USD, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm trước.

Kinh tế - 06:18 04/12/2025

Hơn 13 triệu cổ phiếu PTB sắp được chào bán bằng 1/4 thị giá

PTB sẽ phát hành gần 13,4 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với giá 12.000 đồng/cp, thấp hơn 4 lần so với thị giá. Đợt chào bán dự kiến thu về gần 161 tỷ đồng, dùng để bổ sung vốn cho hai công ty con Phúc Tân Kiều và Gỗ Phú Tài Bình Định.

Kinh tế - 06:00 04/12/2025

Sắp khởi công đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương - Mỹ Thuận

Đúng 2 ngày sau khi ký quyết định phê duyệt dự án và chỉ định nhà đầu tư, Bộ Xây dựng đã phát công văn gửi Ban Quản lý dự án 7 và Liên danh nhà đầu tư do Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu, yêu cầu khẩn trương hoàn thiện thủ tục để khởi công Dự án Đầu tư xây dựng mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận theo phương thức PPP.

Kinh tế - 20:00 03/12/2025

Lãi suất liên ngân hàng lên đỉnh 3 năm, áp lực thanh khoản lớn dần

Lãi suất liên ngân hàng qua đêm đã lên 7%/năm, mức cao nhất ba năm, trong bối cảnh áp lực vốn gia tăng trong giai đoạn cuối năm.

Kinh tế - 16:15 03/12/2025

FDI tăng trưởng mạnh tạo đà cho thị trường IFM bứt phá tại Việt Nam

Dòng vốn FDI vào Việt Nam tăng mạnh trong 10 tháng đầu năm 2025 đang tạo nền tảng quan trọng cho nhu cầu dịch vụ quản lý cơ sở vật chất tích hợp (IFM), đặc biệt tại các nhà máy, trung tâm logistics và tòa nhà văn phòng trong bối cảnh nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục mở rộng sản xuất.

Kinh tế - 15:10 03/12/2025

Thu hút đầu tư vào các khu chế xuất, khu công nghiệp tại TP Hồ Chí Minh đạt 5 tỷ USD

Sau sáp nhập địa giới hành chính, Thành phố Hồ Chí Minh sở hữu quy mô không gian công nghiệp lớn nhất cả nước, với hệ thống khu công nghiệp, khu chế xuất đa dạng nhiều loại hình, góp phần mang lại giá trị gia tăng cao.

Kinh tế - 10:30 03/12/2025