Chứng khoán Tân Việt tạm ngừng ứng trước tiền bán cho khách hàng từ 10/10

Kể từ ngày 10/10, Chứng khoán Tân Việt (TVSI) sẽ tạm dừng dịch vụ ứng trước tiền bán chứng khoán, đồng thời tạm thời dừng nhận chuyển nhượng trái phiếu doanh nghiệp cho TVSI.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Tân Việt vừa phát đi thông báo gửi đến khách hàng, đối tác và cổ đông liên quan đến hoạt động giao dịch chứng khoán tại doanh nghiệp.

TVSI tạm ngừng ứng trước tiền bán chứng khoán.TVSI tạm ngừng ứng trước tiền bán chứng khoán.

Theo TVSI, trước tình hình diễn biến không thuận lợi trên thị trường chứng khoán, công ty quyết định từ ngày 10/10 sẽ tạm dừng dịch vụ ứng trước tiền bán chứng khoán cho tới khi có thông báo tiếp theo.

Theo quy chế giao dịch mới, chu kỳ thanh toán trên sàn giao dịch chứng khoán tại Việt Nam hiện nay là T+2, tức là sau 2 ngày mua bán chứng khoán, tiền và hàng sẽ chính thức về tài khoản của nhà đầu tư. Tuy nhiên, các công ty chứng khoán thường cung ứng dịch vụ ứng trước tiền bán ngay T+0 để nhà đầu tư có thể mua cổ phiếu ngay sau khi bán. Kèm với đó sẽ mất một khoản tiền lãi ứng trước trả cho công ty chứng khoán.

Do đó, khi TVSI dừng cung cấp dịch vụ này, đồng nghĩa nhà đầu tư phải chờ đến T+2 mới nhận được tiền sau khi bán cổ phiếu.

Bên cạnh đó, Chứng khoán Tân Việt (TVSI) cho biết sẽ đảm bảo sự diễn ra liên tục, bình thường và ổn định của các hoạt động, nghiệp vụ liên quan tới giao dịch chứng khoán cơ sở các quầy giao dịch của TVSI bao gồm: Mở tài khoản, lưu ký chứng khoán, giao dịch cổ phiếu/ chứng chỉ quỹ, quản lý cổ đông, đấu giá, nộp/ rút tiền trên tài khoản, giao dịch ký quỹ,...

Hệ thống giao dịch qua website và app của TVSI và các nghiệp vụ được thực hiện trên các tiện ích/ nền tảng này với các tính năng hiện có cũng được đảm bảo diễn ra liên tục, ổn định.

Mới đây, công ty chứng khóa tư nhân này cũng vừa thông báo bổ nhiệm thành viên HĐQT Nguyễn Việt Cường vào chức vụ Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc TVSI thay vị lãnh đạo quá cố Nguyễn Tiến Thành, kể từ ngày 7/10.

Chứng khoán Tân Việt được thành lập năm 2006, cung cấp các dịch vụ môi giới chứng khoán, dịch vụ tài chính cho khách hàng giao dịch chứng khoán; quản lý danh mục đầu tư; dịch vụ tư vấn tài chính doanh nghiệp.

Công ty có quy mô tổng tài sản hơn 9.200 tỷ đồng vào cuối quý II với chất lượng tài sản khá an toàn; bao gồm hơn 2.950 tỷ đồng là tiền và tương đương tiền, cùng với 2.245 tỷ các tài sản tài chính và 3.642 tỷ đồng là các khoản cho vay.

Việt Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục