Cô Gái Hà Lan: Thương hiệu top 4 toàn cầu
Ít ai ngờ rằng 4 chữ vàng làm nên thương hiệu top đầu thế giới với hình ảnh Cô Gái Hà Lan thân thiện, hạnh phúc chính là cải tiến liên tục.
Cô Gái Hà Lan: Thương hiệu top 4 toàn cầu.
"Cải tiến" đối với Cô Gái Hà Lan không chỉ đơn giản là thay đổi bao bì, thêm chất này, bớt chất kia hay chỉ diễn ra trong phòng thí nghiệm. Tất cả đều xuất phát từ việc nghiêm túc lắng nghe nhu cầu của người dùng để có thể đưa ra những cải tiến ý nghĩa và thực tế nhất.
150 năm cải tiến liên tục
Được gây dựng từ thế kỷ 19, FrieslandCampina ( sở hữu thương hiệu Cô Gái Hà Lan) với lịch sử phát triển xuyên qua 3 thế kỷ, trở thành di sản đại thụ của ngành sữa thế giới và vững vàng vươn lên top 4 toàn cầu theo Quỹ tiếp cận Dinh dưỡng (Access to Nutrition Foundation). Điều này chứng tỏ rằng trong kinh doanh, nhiều doanh nghiệp đã hàng trăm năm tuổi vẫn "càng già càng cay".
Cải tiến, hai chữ nói thì dễ, nhưng để ứng dụng sâu sát vào toàn bộ quá trình sản xuất lại không đơn giản, đặc biệt với doanh nghiệp quy mô 19.000 nông dân thành viên, 24.000 nhân viên, có trụ sở tại 34 quốc gia, sản phẩm hiện diện tại 100 quốc gia.
Để làm được điều này, Cô Gái Hà Lan đầu tư đến 80 triệu euro vào hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm hằng năm. Là nòng cốt của sự cải tiến liên tục, gần 500 chuyên viên tại 2 trung tâm R&D ở Hà Lan và Singapore đang ngày đêm thực hiện các nghiên cứu nền tảng về sữa và sản xuất.
Bên cạnh đó, Cô Gái Hà Lan cũng đã xây dựng và cải tiến liên tục Bộ tiêu chí dinh dưỡng toàn cầu GNS (Global Nutritional Standards) để đảm bảo các thành phần dinh dưỡng chuẩn trong mỗi hộp sữa dù ở bất kỳ nơi đâu. Ngoài ra, ở 64 nhà máy khắp toàn cầu, bao gồm Việt Nam, hãng lại có đội ngũ R&D làm nhiệm vụ địa phương hóa sản phẩm để phù hợp nhất với nhu cầu dinh dưỡng và khẩu vị bản địa.
Với nỗ lực bền bỉ và đầu tư to lớn, tập đoàn chủ quản của Cô Gái Hà Lan đã tăng từ hạng 8 (2016) lên hạng 4 (2018) trong danh sách 22 tập đoàn dinh dưỡng và thực phẩm lớn nhất thế giới, có đóng góp vào việc phát triển, cải thiện dinh dưỡng toàn cầu của Quỹ tiếp cận Dinh dưỡng (Access to Nutrition Foundation).
Cải tiến liên tục "từ đồng cỏ đến ly sữa"
Triết lý "cải tiến liên tục" không chỉ diễn ra xuyên suốt trải dài 3 thế kỷ mà còn là quá trình cải tiến đồng bộ từ đồng cỏ đến ly sữa. Có thể ví hành trình tạo ra ly sữa Cô Gái Hà Lan là cuộc chạy đua tiếp sức mà ở đó, mỗi cá nhân từ người nông dân và nhân viên thú y, đội ngũ nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D) hay nhân sự nhà máy đều ý thức cao nhất với việc mình làm. Mỗi người đều là một mắt xích quan trọng.
iều này được thể hiện rõ qua "di sản" chuẩn FoQus – qui chuẩn kiểm soát chất lượng sữa nghiêm ngặt được ví như "chiếc ô" bao trùm toàn bộ quy trình sản xuất sữa từ việc chọn lọc ngọn cỏ, dòng nước bò uống đến tạo ra ly sữa chất lượng cao trên tay hàng tỷ trẻ em khắp thế giới.
Đặc biệt, FoQus là một tiêu chuẩn mở, thường xuyên được đánh giá và cập nhật. "FoQus luôn biến đổi vì việc cải thiện và chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm là một phần không thể thiếu của hệ thống này", ông Roel Van Neerbos - Chủ tịch Tập đoàn FrieslandCampina, Khối các sản phẩm Tiêu dùng, cho biết.
Triết lý kinh doanh này rất đề cao vai trò "làm chủ chất lượng" của 19.000 thành viên trong đại gia đình nông dân Cô Gái Hà Lan. Tại nông trại của gia đình anh Trường - chị Ái (Đơn Dương, Lâm Đồng), đàn bò được chăm sóc tỉ mỉ, chuồng trại và thức ăn được chăm chút kỹ lưỡng theo đúng tiêu chuẩn Hà Lan. Từ chăn nuôi tự phát theo kinh nghiệm, giờ anh chị đã có kiến thức sâu rộng sau mỗi lần tập huấn với chuyên gia của Cô Gái Hà Lan. Nhiều năm hợp tác và nhận được hỗ trợ kỹ thuật, công nghệ chăn nuôi hiện đại từ hãng, anh chị đã có cải tiến lớn trong qui trình, kỹ thuật chăn nuôi và cải thiện đời sống kinh tế tốt hơn.
Nhiều năm qua, tiêu chuẩn Hà Lan đã trở thành bảo chứng chất lượng của Cô Gái Hà Lan và vẫn luôn được cập nhật để ngày một tốt hơn. Hộp sữa năm xưa mẹ uống và hộp sữa hôm nay con uống, cùng một cái tên nhưng đã cải tiến rất nhiều về thành phần dinh dưỡng để phù hợp nhất với thể trạng của thế hệ hiện tại.
Tuy nhiên, hơn cả một danh hiệu, đích cao nhất Cô Gái Hà Lan muốn nhắm đến là những sản phẩm sữa không ngừng được cải tiến. Điều này lý giải vì sao đã dù đã trở thành tập đoàn sữa top đầu toàn cầu, Cô Gái Hà Lan vẫn liên tục cải tiến để "mở khóa sức mạnh của sữa", mang lại ngày càng nhiều các sản phẩm dinh dưỡng tốt với chi phí hợp lý cho người tiêu dùng toàn cầu.
Theo bảng xếp hạng 22 tập đoàn dinh dưỡng và thực phẩm lớn nhất thế giới, có đóng góp vào việc phát triển, cải thiện dinh dưỡng toàn cầu, FrieslandCampina đã nỗ lực tăng từ hạng 8 (2016) lên hạng 4 (2018) nhờ triết lý "Nuôi dưỡng từ thiên nhiên" trong hoạt động sản xuất và kinh doanh các sản phẩm sữa chất lượng cao, với giá trị dinh dưỡng cân bằng góp phần xây dựng một cuộc sống khỏe mạnh đầy sức sống.
TH
- Cùng chuyên mục
HDBank ghi dấu ấn tiên phong tại Ngày hội Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025
Tự tin dẫn đầu xu hướng chuyển đổi số, HDBank đã tạo dấu ấn nổi bật tại Ngày hội Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025.
Hàng hiệu - 16:32 31/05/2025
Chuyên gia nói về định vị thương hiệu Việt, vì một Việt Nam hùng cường
Theo chuyên gia kinh tế, các doanh nghiệp Việt cần chung tay phát triển Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đúng với ý nghĩa, tầm vóc là chương trình của Chính phủ, định vị thương hiệu Việt, vì một Việt Nam hùng cường với những thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp có giá trị...
Hàng hiệu - 10:11 20/04/2025
BIDV và IMG đồng hành phát triển bền vững
Tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Cổ phần Đầu tư IMG (IMG) đã ký Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2025-2030, đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ giữa hai bên, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hợp tác vì mục tiêu chung trên hành trình phát triển bền vững.
Hàng hiệu - 10:05 15/04/2025
Công ty con của Tập đoàn Hoa Sen được chấp thuận đầu tư mở rộng nhà máy thép công suất 350.000 tấn
Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Bình Định đã cấp Quyết định chủ trương đầu tư cho Dự án đầu tư mở rộng nhà máy thép Hoa Sen Nhơn Hội – Bình Định của Công ty TNHH MTV Hoa Sen Nhơn Hội – Bình Định.
Hàng hiệu - 08:39 21/02/2025
Vị trí thắng địa - Lợi thế vô song của nhà phố Vinhomes Global Gate
Nhà phố Vinhomes Global Gate tiếp tục là cái tên được giới đầu tư và khách hàng “chọn mặt, gửi vàng” ngay từ những ngày đầu năm mới 2025 nhờ sở hữu toạ độ thắng địa tạo nên hàng loạt lợi thế không thể tìm thấy ở đâu khác.
Hàng hiệu - 17:50 12/02/2025
Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025
Thấu hiểu sự cần thiết của nguồn vốn để hiện thực các kế hoạch tài chính cá nhân, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) triển khai chương trình tín dụng “Hưởng vay ưu đãi - Khởi sắc tương lai” nhằm đồng hành cùng Khách hàng cá nhân trong hành trình chinh phục các mục tiêu phục vụ đời sống và phát triển, mở rộng kinh doanh trong năm 2025.
Hàng hiệu - 21:43 20/01/2025
Toyota xây dựng nhà máy riêng tại Trung Quốc
Động thái này diễn ra khi các hãng xe Nhật Bản khác đang thu hẹp sự hiện diện tại Trung Quốc và đánh dấu sự chuyển hướng so với chiến lược liên doanh của Toyota tại quốc gia này.
Hàng hiệu - 17:47 24/12/2024
Huyện Lục Nam khai thác tiềm năng, phát triển sản phẩm OCOP
Được đánh giá là địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế khi tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), thời gian qua huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang đã khơi dậy và phát huy thế mạnh để đưa sản phẩm của quê hương ngày càng vươn xa, nâng cao giá trị và thu nhập cho người sản xuất.
Hàng hiệu - 06:27 14/12/2024
Xanh SM sẽ khai trương tại Indonesia ngay trong tháng 12 này
Xanh SM sẽ bắt đầu chạy thử nghiệm diện rộng nhằm hoàn thiện các công đoạn, quy trình cuối cùng trước khi chính thức khai trương tại Indonesia ngay trong tháng 12/2024 này.
Hàng hiệu - 22:03 10/12/2024
Honda Việt Nam triển khai chương trình khuyến mại
Từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam, thương hiệu ô tô Honda đã tạo được dấu ấn trong tâm trí khách hàng về các giá trị cốt lõi “Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội”.
Hàng hiệu - 07:13 04/12/2024
- Tin mới
-
Đà Nẵng lấy ý kiến xây dựng Bảng tính thuế tài nguyên 2026
-
Gian hàng Viettel tại Hội chợ Mùa Thu thu hút khách tham quan
-
Thị trường hàng hóa thế giới giằng co mạnh sau cuộc gặp Mỹ - Trung
-
Phát hiện lô thuốc trị tiểu đường, gan, thận trị giá hàng tỉ đồng không rõ nguồn gốc
-
Siết livestream bán hàng: Xác thực danh tính, xử lý ngay nội dung sai lệch
-
Từ 1/1/2026 chấm dứt thuế khoán: Ra quân 60 ngày hỗ trợ hộ kinh doanh
- Đọc nhiều
-
1
Đà Nẵng lấy ý kiến xây dựng Bảng tính thuế tài nguyên 2026
-
2
Gian hàng Viettel tại Hội chợ Mùa Thu thu hút khách tham quan
-
3
Thị trường hàng hóa thế giới giằng co mạnh sau cuộc gặp Mỹ - Trung
-
4
Phát hiện lô thuốc trị tiểu đường, gan, thận trị giá hàng tỉ đồng không rõ nguồn gốc
-
5
Siết livestream bán hàng: Xác thực danh tính, xử lý ngay nội dung sai lệch
-
6
Từ 1/1/2026 chấm dứt thuế khoán: Ra quân 60 ngày hỗ trợ hộ kinh doanh







