Cơ hội quảng bá thương hiệu Việt
Việt Nam được xem là một thị trường xuất khẩu tiềm năng; trong đó có ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống.
TTriển lãm FHA-F&B là cơ hội quảng bá sản phẩm thương hiệu Việt (Ảnh minh họa)
Ngày 13/12, Ban tổ chức FHA-Food & Beverage (FHA-F&B) – Triển lãm thương mại đồ uống và thực phẩm (F&B) hàng đầu châu Á, gồm Công ty Informa Markets phối hợp cùng một số tổ chức xúc tiến thương mại, đối tác trong và ngoài nước tổ chức công bố thông tin tại Tp. Hồ Chí Minh, nhằm giới thiệu cơ hội mới cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tham gia thị trường khu vực và mở rộng toàn cầu.
Triển lãm FHA-F&B từ lâu rất chú trọng vào sự đổi mới trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, cũng như gia tăng giá trị cho đơn vị hoạt động trong ngành F&B hiện tại và tương lai, nhất là tại khu vực Đông Nam Á. Tại những khu vực trưng bày của triển lãm ưu tiên công nghệ đổi mới, các loại thực phẩm và đồ uống mới, giải pháp hướng đến sự bền vững của ngành thực phẩm và đồ uống trong tương lai.
Tham gia FHA-F&B, cộng đồng doanh nghiệp trên toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng sẽ được cập nhật tin ngành chuyên ngành thông qua chuỗi hội thảo và đa dạng hoạt động bên lề triển lãm.
Ngoài ra, trong khuôn khổ FHA-F&B có nhiều hoạt động đáng chú ý như: Cuộc thi về thịt đầu tiên - Thách thức FHA Ultimate Meat; Tài năng Trẻ Escoffier lần thứ 2 – Singapore; Giải thưởng Inaugural FHA...
Theo bà Janice Lee, Giám đốc sự kiện, Công ty Informa Markets, công bố thông tin FHA-F&B tại TP. Hồ Chí Minh là một trong những hoạt động bước đệm thúc đẩy sự tiến bộ và phát triển trong ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam; đồng thời kiến tạo cơ hội hợp tác, sáng tạo và mở rộng thị trường ra thị trường quốc tế.
Những cá nhân và tổ chức trong ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam không chỉ có thể tham gia triển lãm FHA-F&B do công ty Informa Markets phối họp cùng một số tổ chức xúc tiến thương mại, đối tác toàn cầu tổ chức, mà còn được tạo điều kiện kết hợp góp mặt tại triển lãm ProWine 2024 (một phần của ProWein World Series - là hội chợ thương mại hàng đầu về rượu vang và rượu mạnh) tại Singapore.
Sự kết hợp của hai triển lãm trên sẽ tạo ra một nền tảng hàng đầu cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam kết nối với những nhà cung ứng quan trọng trong ngành thực phẩm và đồ uống trên toàn cầu, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư và mở rộng thị trường.
Triển lãm cũng sẽ cập nhật những xu hướng đổi mới, sản phẩm mới nhất trong ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống; giúp doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt những thông tin chiến lược, nguồn lực nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường khu vực và toàn cầu - Bà Janice Lee chia sẻ thêm.
Điển hình, chương trình kết nối doanh nghiệp dành cho khách mua hàng được tổ chức với hơn 3.800 cuộc họp trong 4 ngày diễn ra triển lãm (từ ngày 23-26/4/2024) cũng là minh chứng cho sự tăng cầu đáng kể, cũng như mạng lưới kết nối mạnh mẽ xây dựng xung quanh thực phẩm mới và các đổi mới.
Ban tổ chức kỳ vọng lượt khách quan đến triển lãm sẽ tăng cao khi ngành F&B toàn cầu tiếp tục phát triển và đáp ứng nhanh chóng xu hướng được định hình bởi nhu cầu người tiêu dùng.
Việt Nam được xem là một thị trường xuất khẩu tiềm năng; trong đó có ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống. Sự phát triển phong phú của ẩm thực Việt Nam thu hút nhiều đối tác; trong đó Singapore đang tích cực đưa thương hiệu của mình vào Việt Nam và ngược lại.
Liên quan đến kinh nghiệm kết nối giao thương khu vực và quốc tế, bà Diệp Đỗ - đại diện Công ty CP Đại Tân Việt (New Viet Dairy) chia sẻ, khi đến sự kiện này, doanh nghiệp chủ động tìm kiếm những sản phẩm Việt Nam đang có nhu cầu thị trường hay một số công nghệ chuyên ngành mới trong khu vực và quốc tế.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp đảm bảo mục tiêu linh hoạt tiếp cận và tương tác với chuyên gia, đối tác khu vực, quốc tế để tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu, giao thương trong những lĩnh vực mới của ngành thực phẩm, đồ uống.
Còn bà Jovel Chan - Nhà sáng lập thương hiệu Saigon Social cho rằng, sự bùng nổ trong lĩnh vực ẩm thực là một phần kết quả của mối liên kết mạnh mẽ giữa Việt Nam và Singapore. Với sự tập trung vào thị trường trải nghiệm ở tầm trung, Việt Nam có cơ hội lớn khi tham gia FHA-F&B và ProWine 2024.
Mối quan hệ thân thiết giữa hai quốc gia đã và đang mang lại nguồn nguyên liệu, sản phẩm chất lượng cao được nhập khẩu hoặc sản xuất tại Việt Nam như nước mắm địa phương, nước khoáng San Pellegrino, rượu Penfolds...
Mỹ Phương/TTXVN
- Cùng chuyên mục
Chuyên gia nói về định vị thương hiệu Việt, vì một Việt Nam hùng cường
Theo chuyên gia kinh tế, các doanh nghiệp Việt cần chung tay phát triển Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đúng với ý nghĩa, tầm vóc là chương trình của Chính phủ, định vị thương hiệu Việt, vì một Việt Nam hùng cường với những thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp có giá trị...
Hàng hiệu - 10:11 20/04/2025
BIDV và IMG đồng hành phát triển bền vững
Tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Cổ phần Đầu tư IMG (IMG) đã ký Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2025-2030, đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ giữa hai bên, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hợp tác vì mục tiêu chung trên hành trình phát triển bền vững.
Hàng hiệu - 10:05 15/04/2025
Công ty con của Tập đoàn Hoa Sen được chấp thuận đầu tư mở rộng nhà máy thép công suất 350.000 tấn
Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Bình Định đã cấp Quyết định chủ trương đầu tư cho Dự án đầu tư mở rộng nhà máy thép Hoa Sen Nhơn Hội – Bình Định của Công ty TNHH MTV Hoa Sen Nhơn Hội – Bình Định.
Hàng hiệu - 08:39 21/02/2025
Vị trí thắng địa - Lợi thế vô song của nhà phố Vinhomes Global Gate
Nhà phố Vinhomes Global Gate tiếp tục là cái tên được giới đầu tư và khách hàng “chọn mặt, gửi vàng” ngay từ những ngày đầu năm mới 2025 nhờ sở hữu toạ độ thắng địa tạo nên hàng loạt lợi thế không thể tìm thấy ở đâu khác.
Hàng hiệu - 17:50 12/02/2025
Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025
Thấu hiểu sự cần thiết của nguồn vốn để hiện thực các kế hoạch tài chính cá nhân, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) triển khai chương trình tín dụng “Hưởng vay ưu đãi - Khởi sắc tương lai” nhằm đồng hành cùng Khách hàng cá nhân trong hành trình chinh phục các mục tiêu phục vụ đời sống và phát triển, mở rộng kinh doanh trong năm 2025.
Hàng hiệu - 21:43 20/01/2025
Toyota xây dựng nhà máy riêng tại Trung Quốc
Động thái này diễn ra khi các hãng xe Nhật Bản khác đang thu hẹp sự hiện diện tại Trung Quốc và đánh dấu sự chuyển hướng so với chiến lược liên doanh của Toyota tại quốc gia này.
Hàng hiệu - 17:47 24/12/2024
Huyện Lục Nam khai thác tiềm năng, phát triển sản phẩm OCOP
Được đánh giá là địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế khi tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), thời gian qua huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang đã khơi dậy và phát huy thế mạnh để đưa sản phẩm của quê hương ngày càng vươn xa, nâng cao giá trị và thu nhập cho người sản xuất.
Hàng hiệu - 06:27 14/12/2024
Xanh SM sẽ khai trương tại Indonesia ngay trong tháng 12 này
Xanh SM sẽ bắt đầu chạy thử nghiệm diện rộng nhằm hoàn thiện các công đoạn, quy trình cuối cùng trước khi chính thức khai trương tại Indonesia ngay trong tháng 12/2024 này.
Hàng hiệu - 22:03 10/12/2024
Honda Việt Nam triển khai chương trình khuyến mại
Từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam, thương hiệu ô tô Honda đã tạo được dấu ấn trong tâm trí khách hàng về các giá trị cốt lõi “Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội”.
Hàng hiệu - 07:13 04/12/2024
Agribank tiếp tục giữ vững các kết quả xếp hạng tín nhiệm quốc tế
Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Fitch Ratings công bố giữ nguyên xếp hạng “BB+” với triển vọng “Ổn định” đối với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank).
Hàng hiệu - 11:30 27/11/2024
- Tin mới
-
Giá lúa gạo hôm nay ngày 23/4: Biến động mạnh
-
Thị trường hàng hóa diễn biến giằng co phiên đầu tuần
-
6 thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe mạch máu nên có trong chế độ ăn hàng ngày
-
Ngành cà phê: Thách thức từ EUDR và định hướng phát triển bền vững
-
Giá xăng có thể tăng từ 700-730 đồng/lít từ ngày mai sau hai lần giảm liên tiếp
-
VPBank ghi nhận lợi nhuận tích cực trong quý I, bám sát mục tiêu tỷ đô năm 2025
- Đọc nhiều
-
1
Giá lúa gạo hôm nay ngày 23/4: Biến động mạnh
-
2
Thị trường hàng hóa diễn biến giằng co phiên đầu tuần
-
3
6 thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe mạch máu nên có trong chế độ ăn hàng ngày
-
4
Ngành cà phê: Thách thức từ EUDR và định hướng phát triển bền vững
-
5
Giá xăng có thể tăng từ 700-730 đồng/lít từ ngày mai sau hai lần giảm liên tiếp
-
6
VPBank ghi nhận lợi nhuận tích cực trong quý I, bám sát mục tiêu tỷ đô năm 2025