Đà Nẵng: Bình ổn thị trường, duy trì văn minh thương mại

Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân dịp Lễ 30/4 và 1/5, các đơn vị trên địa bàn TP. Đà Nằng đã chuẩn bị lượng hàng hóa dồi dào với kỳ vọng sức mua tăng khoảng 70% trước và trong dịp lễ. Các mặt hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, chế biến sẵn, đông lạnh và rượu bia, nước giải khát sẽ được tiêu thụ mạnh.

Co.opmart Đà Nẵng thông tin, siêu thị đã chuẩn bị hàng hóa khoảng 50 tỷ đồng, bảo đảm cho các chương trình khuyến mãi sâu.

Tương tự, siêu thị Lotte mart trữ lượng hàng tăng gấp 3 lần, tập trung vào các mặt hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, thời trang, hóa mỹ phẩm và đồ gia dụng.

Các hệ thống siêu thị Winmart, Go!, Danavi mart… cũng có nhiều hoạt động hấp dẫn, sẵn sàng phục vụ nhu cầu đa dạng của người dân. Riêng lượng hàng hóa tập kết về chợ truyền thống cũng tăng đáng kể so với ngày thường.

Các đơn vị trên địa bàn TP. Đà Nằng đã chuẩn bị lượng hàng hóa dồi dàoCác đơn vị trên địa bàn TP. Đà Nằng đã chuẩn bị lượng hàng hóa dồi dào

 

Do nguồn cung hàng hóa dồi dào, trong khi sức mua hiện tại ở các chợ vẫn duy trì ở mức bình thường nên giá cả hàng hóa sẽ không tăng nhiều so với ngày thường...

Nhằm tiếp tục quảng bá hình ảnh của chợ truyền thống đến với du khách trong và ngoài nước, tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ kinh doanh tại chợ hoạt động, Công ty Quản lý và Phát triển các chợ Đà Nẵng đã có văn bản đề nghị ban quản lý các chợ tiếp tục tuyên truyền, vận động hộ kinh doanh thực hiện văn minh thương mại, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường và văn hóa kinh doanh trong hoạt động mua, bán.

Các chợ vận động hộ kinh doanh hưởng ứng thông điệp: “Đà Nẵng sẵn sàng mở cửa, chào đón khách du lịch” với tinh thần chu đáo trong phục vụ, niềm nở trong giao tiếp với khách hàng đến chợ. 

Chỉ còn vài ngày nữa là đến dịp lễ lớn, các tiểu thương kinh doanh tại chợ Hàn đang gấp rút sắp xếp, trưng bày lại quầy hàng khoa học, thẩm mỹ, đáp ứng nhu cầu mua sắm của du khách. 

Khách đến tham quan mua sắm tại chợ Hàn với mỗi hóa đơn có giá trị từ 200.000 đồng trở lên, sẽ được chủ quầy hàng tặng 1 phiếu tham gia bốc thăm, 100% phiếu bốc thăm đều được trúng thưởng.

Quà tặng thưởng là những đặc sản của Đà Nẵng có giá trị từ 30.000 đồng trở lên và nhiều phần quà có giá trị khác. Thời gian tổ chức chương trình: Từ ngày 30/4 đến 30/5 hoặc đến khi hết quà tặng.

Đại diện Cục trưởng Cục Quản lý thị trường cho biết, để tăng cường công tác quản lý điều hành nhằm bình ổn giá cả thị trường trong dịp lễ 30/4 và 1/5, đơn vị tăng cường kiểm tra, giám sát việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết tại các đơn vị kinh doanh dịch vụ.

Cụ thể, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch như nhà hàng, khách sạn, khu du lịch, homestay, khu nghỉ dưỡng; các cửa hàng kinh doanh đặc sản, đồ lưu niệm; các trung tâm thương mại, siêu thị phải thực hiện niêm yết giá và bán theo giá niêm yết; nghiêm cấm việc tăng giá, ép giá đối với khách du lịch; phục vụ nhiệt tình, thân thiện, tạo ấn tượng tốt về du lịch Đà Nẵng...

Hương Thủy

 

Bài liên quan

Cùng chuyên mục