Đẩy mạnh quảng bá thương hiệu gà Mía Sơn Tây

Ngày 30/9, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP. Hà Nội phối hợp với UBND thị xã Sơn Tây tổ chức trao giải 'Hội thi gà Mía Sơn Tây lần thứ nhất năm 2020'. Giống gà Mía đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn công nhận là giống gốc quốc gia.

Các đơn vị tham quan khu trưng bày tại Hội thi gà Mía Sơn Tây lần thứ nhất.Các đơn vị tham quan khu trưng bày tại Hội thi gà Mía Sơn Tây lần thứ nhất.

Những năm qua, thành phố Hà Nội cũng đã có nhiều chủ trương, chính sách, nhằm bảo tồn và phát triển chăn nuôi gà Mía. Hiện nay, tổng đàn gà Mía trên địa bàn khoảng 72.000 con và giống gà Mía đã xây dựng được thương hiệu, nhãn hiệu hàng hóa và được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp giấy chứng nhận bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Gà Mía Sơn Tây”.

Hội thi gà Mía Sơn Tây lần thứ nhất được thực hiện từ tháng 1-2020 với vòng thi sơ tuyển. Sau vòng thi sơ tuyển, Ban tổ chức đã chọn ra 11 đội tham dự vòng thi chung khảo. Kết quả sau vòng chung khảo, Ban tổ chức đã chọn ra 1 giải đặc biệt, 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích cùng các giải phụ.

Giải đặc biệt được trao cho Hội chăn nuôi và tiêu thụ gà Mía Sơn Tây; giải nhất thuộc về Xí nghiệp chăn nuôi gia cầm thuộc Chi nhánh Công ty TNHH một thành viên Đầu tư và Phát triển nông nghiệp Hà Nội.

PV

Cùng chuyên mục