Đề xuất thu phí không dừng tại các sân bay

Theo Bộ Giao thông Vận tải, việc thu phí không dừng sẽ tạo thuận tiện cho khách hàng và giảm ùn tắc giao thông tại các sân bay. Đồng thời, đề xuất phù hợp với chủ trương đã được lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo thực hiện từ tháng 8/2022.

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi Cục Đường bộ Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam về việc triển khai thu phí không dừng (ETC) tại các cảng hàng không.

Văn bản nêu rõ, sau khi tiếp nhận đề xuất của Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam ngày 10/1, Bộ Giao thông vận tải nhận thấy đề xuất triển khai thu phí không dừng tại các cảng hàng không góp phần tăng cường công khai, minh bạch trong công tác thu phí dừng đỗ xe đón trả khách.

Đề xuất thu phí không dừng tại các sân bay.Đề xuất thu phí không dừng tại các sân bay.

Việc thu phí không dừng sẽ tạo thuận tiện cho khách hàng và giảm ùn tắc giao thông tại các sân bay. Đồng thời, đề xuất phù hợp với chủ trương đã được lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo thực hiện từ tháng 8/2022.

Bên cạnh đó, ngày 17/6/2020, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quyết định điều chỉnh quá trình đầu tư, quản lý, vận hành hệ thống thu phí điện tử không dừng.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ đề nghị Tổng công ty cảng Hàng không Việt Nam - CTCP nghiên cứu quyết định của Thủ tướng và các quy định pháp luật để xác định chức năng, nhiệm vụ, vai trò của các cơ quan liên quan. ACV xác định trình tự, thủ tục tổ chức triển khai để thực hiện bảo đảm đồng bộ, kết nối liên thông, tuân thủ quy định pháp luật và chỉ đạo của Thủ tướng.

Bộ Giao thông vận tải giao Cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam trong quá trình thực hiện bảo đảm đồng bộ, kết nối liên thông.

Việt Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục