Điện lực Hà Nội số hóa toàn bộ hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng
Phấn đấu đến hết năm 2022, Điện lực Hà Nội sẽ chuyển đổi thành doanh nghiệp hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số.
Việc áp dụng những thành tựu trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang tạo nên những đột phá về hiệu quả sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI), mang lại sự thuận tiện cho khách hàng, bảo đảm sự công khai, minh bạch.
EVNHANOI phấn đấu đến hết năm 2022 sẽ trở thành doanh nghiệp số. (Ảnh: EVNHANOI)
EVNHANOI xác định việc số hóa toàn bộ hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng là nhiệm vụ mang tính cấp thiết, cần được triển khai với các phương án cụ thể. Tổng công ty đã lập kế hoạch chi tiết cho từng tháng, từng quý, với mục tiêu đến cuối năm 2022 cơ bản trở thành doanh nghiệp hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số, mang đến cho khách hàng những dịch vụ điện tốt nhất.
Với việc cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến trên các nền tảng số, giờ đây, chỉ cần vài thao tác trên điện thoại di động hoặc máy tính có kết nối internet, khách hàng sử dụng điện ở Hà Nội đã có thể thực hiện tất cả các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi.
Khách hàng có thể đăng ký mua điện, thay đổi thông tin hợp đồng, gia hạn, chấm dứt hợp đồng mua bán điện, tạm ngừng sử dụng điện… trên hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của ngành điện Thủ đô như Website: evnhanoi.vn, App EVNHANOI, Zalo OA EVNHANOI, Cổng Dịch vụ công Quốc gia (http://dichvucong.gov.vn)...
Ngoài ra, người dùng có thể tra cứu mọi thông tin về điện, từ lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngừng cấp điện, đến việc có thể gửi các yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện ngay trên ứng dụng như dịch vụ cấp điện mới, dịch vụ hợp đồng mua bán điện (ký kết, thay đổi, bổ sung thông tin,...); dịch vụ về thiết bị đo đếm (kiểm tra, kiểm định)…
Đặc biệt, tại App EVNHANOI, khách hàng còn có thể theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ hàng ngày, hàng tháng, đặt ngưỡng cảnh báo sử dụng điện. Có thể coi đây chính là một trong những tính năng mang tính cách mạng khi người dùng điện có thể biết chính xác mỗi ngày gia đình mình đã dùng bao nhiêu số điện, từ đó lên kế hoạch sử dụng điện tối ưu và tiết kiệm hơn.
Công tác chuyển đổi số kinh doanh và dịch vụ khách hàng của EVNHANOI đến nay đã mang lại nhiều kết quả đáng khích lệ: tỷ lệ dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 được cung cấp tới khách hàng đạt 99,97%; tỷ lệ hồ sơ công việc trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng được xử lý trên môi trường mạng theo phương thức điện tử đạt trên 98%; số hóa hồ sơ, hợp đồng mua bán điện sinh hoạt với khách hàng mới bằng phương thức cung cấp hợp đồng mua bán điện điện tử đạt 99,37%.
Đại diện EVNHANOI cho biết, trong thời gian tới, EVNHANOI sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chuyển đổi số với mục tiêu nâng cao trải nghiệm của khách hàng; xây dựng hệ sinh thái chăm sóc khách hàng với nguồn dữ liệu đo xa thu thập đầy đủ; trao quyền cho khách hàng được giám sát dữ liệu tiêu dùng điện.
EVNHANOI sẽ xây dựng Tổng đài ảo tại Trung tâm chăm sóc khách hàng để tăng tỷ lệ tiếp nhận cuộc gọi tự động; nâng cấp hệ thống chăm sóc khách hàng tự động giao tiếp trực tuyến trên internet giai đoạn 2 để tăng tỷ lệ tiếp nhận thông tin và chủ động chăm sóc khách hàng qua Chatbot (chương trình sử dung trí tuệ nhân tạo AI để tương tác với con người).
Chatbot EVNHANOI có thể đồng thời trả lời các thông tin riêng biệt, phục vụ các yêu cầu khác nhau cho một lượng lớn khách hàng cùng lúc, đáp ứng thẳng vấn đề ngay lập tức và không bị cảm xúc, ngoại cảnh tác động… Đặc biệt, chatbot còn có thể tự học để ngày càng thông minh, đáp ứng đầy đủ hơn những yêu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện.
T.N
- Cùng chuyên mục
Việt Nam - Brazil: Hợp tác phát triển trung tâm trung chuyển hàng không và khai thác không gian vũ trụ
Lãnh đạo Tập đoàn Embraer khẳng định mong muốn thúc đẩy hợp tác toàn diện với Việt Nam; trao đổi về chiến lược và các cam kết hợp tác của Embraer với Việt Nam, đặc biệt trong khai thác các đường bay từ Hà Nội tới TP. HCM, Côn Đảo… và hợp tác thương mại quốc phòng, trưng bày sản phẩm tại triển lãm quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024.
Nhịp sống số - 06:08 18/11/2024
Cuộc thi Robocon năm 2025 có chủ đề “Vì một Bắc Giang xanh”
Ban tổ chức Cuộc thi Robocon tỉnh Bắc Giang vừa triển khai kế hoạch tổ chức cuộc thi lần thứ 2, năm 2025 với chủ đề “Vì một Bắc Giang xanh”.
Nhịp sống số - 06:15 08/11/2024
Việt Nam có vị trí thứ 71/193 quốc gia thành viên Liên Hợp quốc về chuyển đổi số
Chủ đề của Báo cáo năm nay là "Đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số để phát triển bền vững để nhấn mạnh vai trò ngày càng quan trọng của chuyển đổi số, chính phủ số để các quốc gia trên thế giới đạt được các mục tiêu phát triển bền vững.
Nhịp sống số - 10:02 19/09/2024
Quảng Ninh: Xử phạt 2 cơ sở vi phạm về thương mại điện tử số tiền gần 60 triệu đồng
Thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, mới đây lực lượng QLTT tỉnh Quảng Ninh kiểm tra phát hiện 02 vụ vi phạm trong thương mại điện tử, với tổng số tiền xử phạt gần 60 triệu đồng.
Nhịp sống số - 11:03 15/08/2024
Tìm kiếm giải pháp đột phá thúc đẩy TMĐT xuyên biên giới trong khu vực ASEAN
Trong khuôn khổ Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2024 - ASEAN Online Sale Day 2024, TikTok đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo “Tìm kiếm giải pháp đột phá thúc đẩy TMĐT xuyên biên giới trong khu vực ASEAN”.
Nhịp sống số - 15:01 07/08/2024
Phát hiện kho chứa 70.000 sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc
Một kho chứa khoảng 70.000 sản phẩm kem dưỡng da, kem trị nám, sữa rửa mặt, gel tẩy da chết, kem tẩy lông, kem dưỡng tóc, thuốc nhuộm tóc, nước hoa…, có trị giá lên đến 1 tỷ đồng vừa bị lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang tiến hành kiểm tra, tạm giữ.
Nhịp sống số - 11:53 02/08/2024
Khởi động Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2024
Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN (ASEAN Online Sale Day) 2024 sẽ chính thức khai mạc từ ngày 08/08 đến ngày 10/08/2024.
Nhịp sống số - 14:03 29/07/2024
Tiền Giang: Phát hiện gần 5.200 sản phẩm hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ
Lực lượng chức năng tỉnh Tiền Giang vừa phát hiện gần 5.200 sản phẩm đồ lót nữ với giá trị hơn 105.000.000 đồng không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Nhịp sống số - 10:40 26/07/2024
Gia tăng các website giả mạo ngân hàng
Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, trong tháng Sáu, qua rà soát, đơn vị này đã phát hiện 68 trang thông tin điện tử (website) giả mạo thương hiệu của các cơ quan, tổ chức để lừa đảo người dùng.
Nhịp sống số - 13:53 25/07/2024
Đồng Tháp: Phát hiện vụ buôn bán hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ dưới hình thức livestream
Thông tin Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, lực lượng QLTT tỉnh Đồng Tháp vừa phát hiện 390 sản phẩm quần áo may sẵn trên hàng hóa, nhãn hàng hóa chưa có căn cứ xác định nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng.
Nhịp sống số - 14:36 24/07/2024
- Tin mới
-
Giá thép ngày 19/4: Xu hướng giảm vẫn chưa dừng lại
-
PJICO chi trả cổ tức năm 2024 bằng tiền mặt với tỉ lệ 12%
-
Giá xăng dầu hôm nay 19/4: Dầu tăng giá hơn 3%
-
Giá cao su hôm nay 19/4: Tăng trở lại ở Thái Lan và Singapore.
-
Tỷ giá USD hôm nay 19/4: Tăng giá
-
Giá heo hơi hôm nay 19/4: Miền Nam xu hướng tăng giá nhẹ
- Đọc nhiều
-
1
Giá thép ngày 19/4: Xu hướng giảm vẫn chưa dừng lại
-
2
PJICO chi trả cổ tức năm 2024 bằng tiền mặt với tỉ lệ 12%
-
3
Giá xăng dầu hôm nay 19/4: Dầu tăng giá hơn 3%
-
4
Giá cao su hôm nay 19/4: Tăng trở lại ở Thái Lan và Singapore.
-
5
Tỷ giá USD hôm nay 19/4: Tăng giá
-
6
Giá heo hơi hôm nay 19/4: Miền Nam xu hướng tăng giá nhẹ