Dự báo thời tiết ngày 27/10: Bắc Bộ đón không khí lạnh kèm mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng và thủy văn Quốc gia, hôm nay, ngày 27/10, khu vực Bắc Bộ gày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Khu vực miền Trung ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Bắc Bộ đón không khí lạnh kèm mưa dông
Bắc Bộ đón không khí lạnh kèm mưa dông (Ảnh: internet)

Hôm nay (27/10), từ chiều tối và đêm nay đến ngày mai (28/10), miền Bắc sẽ đón đợt không khí lạnh mới tràn xuống gây ra mưa rào và dông diện rộng, riêng vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to. Khu vực Trung Bộ có nắng và tăng nhiệt; đêm mưa rào và giông đi kèm khả năng sấm sét, gió giật. Mức nhiệt cao nhất khoảng 32-33 độ. 

Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn tiếp tục có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to và tập trung vào chiều tối. Mưa làm triều cường tăng ở khu vực ven biển Đông Nam Bộ, nguy cơ ngập úng trong khoảng thời gian sáng sớm và buổi chiều.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước ngày 27/10/2023:

Tây Bắc bộ: Có mây, đêm có mưa vài nơi, ngày nắng, chiều tối hôm nay có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có thể xuất hiện lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 21 - 24 độ, riêng khu Tây Bắc 18 - 21 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29 - 32 độ.

Đông Bắc bộ: Có mây, đêm có mưa vài nơi, ngày nắng, chiều tối hôm nay có mưa rào và dông rải rác, vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có thể xuất hiện lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 22 - 25 độ, vùng núi có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29 - 32 độ.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có thể xuất hiện lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 22 - 25 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29 - 32 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có thể xuất hiện lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23 - 26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30 - 33 độ.

Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có thể xuất hiện lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 19 - 22 độ, có nơi dưới 19 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29 - 32 độ.

Nam bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có thể xuất hiện lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23 - 26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31 - 34 độ.

PV

Cùng chuyên mục