Gia Lai: "Chắp cánh" cho sản phẩm vươn xa

10:20 24/06/2022

Tại Gia Lai, đã tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh, kể từ năm 2012 (lần thứ 6). Tham gia đợt bình chọn này, có 29 đơn vị đăng ký 40 sản phẩm, bộ sản phẩm, thuộc các nhóm chế biến nông - lâm - thủy sản và thực phẩm, nhóm sản phẩm khác.

Việc bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu nhằm phát hiện và tôn vinh sản phẩm có chất lượng, giá trị sử dụng cao; tạo động lực để các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất tiếp tục đầu tư nâng tầm giá trị để tăng tính cạnh tranh, “chắp cánh” cho sản phẩm công nghiệp nông thôn vươn xa.

Nét mới của đợt bình chọn này đó là có sự góp mặt của nhiều loại sản phẩm mang nét đặc trưng vốn có của từng địa phương như cà phê, mật ong, hồ tiêu, mắc ca, hạt điều, chanh dây, gạo, bò khô, bò một nắng, các sản phẩm từ dược liệu…

Theo lãnh đạo Sở Công Thương, tham gia đợt bình chọn năm nay, các bộ sản phẩm, sản phẩm có mẫu mã tương đối tốt, có sự vượt trội, tiến bộ hơn các năm trước. Ngoài ra, các đơn vị đã áp dụng công nghệ, máy móc, thiết bị hiện đại để sản xuất số lượng lớn sản phẩm và sử dụng nguyên liệu chế biến tại địa phương hoặc trong nước.

Gia Lai: "Chắp cánh" cho sản phẩm vươn xaGia Lai: "Chắp cánh" cho sản phẩm vươn xa

Phó giám đốc Trung tâm khuyến công và xúc tiến thương mại (Sở Công Thương) Ngô Quốc Thịnh cho biết:

“Việc bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu được đánh giá theo các tiêu chí cơ bản, như: Đáp ứng thị trường và khả năng phát triển sản xuất; kinh tế - kỹ thuật - xã hội và môi trường; tính văn hóa, thẩm mỹ và một số tiêu chí khác...

Căn cứ kết quả bình chọn, Ban giám khảo đã đề cử 31 sản phẩm, bộ sản phẩm để Hội đồng bình chọn phê duyệt và đề nghị UBND tỉnh ban hành quyết định công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2022. Đồng thời, trong số này, Ban giám khảo cũng đề cử 12 sản phẩm, bộ sản phẩm có kết quả cao nhất tham gia bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp khu vực”.

Theo lãnh đạo Sở Công Thương, đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở, được bình chọn là sản phẩm sản phẩm công nghiệp tiêu biểu sẽ là niềm tự hào, khẳng định được uy tín về chất lượng và vị thế của mình trên thị trường; đ
ồng thời, tạo động lực để các đơn vị liên tục cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng, làm cho sản phẩm có tính cạnh tranh cao và bền vững.

Hy vọng, trong thời gian tới, các sản phẩm của Gia Lai sẽ được quảng bá nhiều hơn và vươn xa trên thị trường.

Hương Thủy

  • Cùng chuyên mục

Xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP đã khó, giữ được và phát triển càng khó hơn

Đây là chia sẻ của bà Hoàng Thị Hoà, Trưởng phòng Phát triển nông thôn, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội tại buổi Toạ đàm “Phát triển làng nghề Hà Nội gắn với xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP”, được tổ chức ngày 24/10.

Sản phẩm - 13:51 24/10/2025

Thủy sản Việt Nam và “mỏ vàng” thị trường nội địa

Xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đã có mặt tại hơn 170 quốc gia và vùng lãnh thổ, đạt kim ngạch khoảng 10 tỷ USD mỗi năm. Tuy nhiên, ngay trên “sân nhà” với hơn 100 triệu dân, nhiều doanh nghiệp vẫn loay hoay tìm chỗ đứng. Trong bối cảnh xuất khẩu đối mặt khó khăn, việc khai thác thị trường nội địa được xem là hướng đi chiến lược để ngành thủy sản phát triển bền vững.

Sản phẩm - 21:45 20/10/2025

Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu 2025: Khẳng định bản sắc, vươn tầm phát triển

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng, các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu được vinh danh năm nay không chỉ vượt trội về chất lượng mà còn giàu bản sắc vùng miền, thể hiện năng lực sáng tạo và tiềm năng phát triển mạnh mẽ.

Sản phẩm - 08:54 04/10/2025

HABECO góp mặt tại Vietnam International Sourcing 2025

Tiếp nối thành công của Chuỗi sự kiện Viet Nam International Sourcing 2024, từ ngày 4 – 6/9/2025, Bộ Công Thương tổ chức chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” (Viet Nam International Sourcing 2025) tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC) Thành phố Hồ Chí Minh.

Sản phẩm - 11:40 08/09/2025

"Đệ nhất danh trà" Thái Nguyên trước thời cơ trở thành ngành hàng tỷ USD

Với diện tích chè lớn nhất cả nước, Thái Nguyên không chỉ dẫn đầu về sản lượng mà còn tạo dựng thương hiệu chè nổi tiếng trong và ngoài nước. Nhằm khai thác tối đa tiềm năng, tỉnh Thái Nguyên đang triển khai các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, hướng đến mục tiêu đưa ngành chè đạt giá trị 25.000 tỷ đồng vào năm 2030, trở thành ngành hàng tỷ USD.

Sản phẩm - 14:39 07/08/2025

Khe Sanh (Quảng Trị) – Nơi mỗi hạt cà phê mang trong mình 'linh hồn' của đất và người

Khe Sanh không chỉ là địa danh lịch sử mà còn là biểu tượng của cà phê bản địa, của du lịch bền vững và để biết thêm về đất nước Việt Nam kiên cường bằng chính giá trị của cây cà phê vươn mình ra thế giới.

Sản phẩm - 15:50 28/07/2025

Hà Nội: Sản phẩm OCOP lụa gặp khó về nguyên liệu đầu vào

Trong dòng chảy của Chương trình mỗi xã một sản phẩm, ngành dệt lụa truyền thống của Hà Nội đang nỗ lực khẳng định vị thế, không chỉ ở thị trường trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, ngành lụa của thành phố đang phải đối mặt với một thách thức lớn, đó là thiếu hụt và phụ thuộc về nguồn nguyên liệu đầu vào.

Sản phẩm - 04:10 19/05/2025

Bắc Giang: Xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm OCOP ở một số tỉnh

Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 (1975-2025), ngành Công Thương Bắc Giang tham gia nhiều chương trình quảng bá, xúc tiến thương mại tại một số tỉnh trong nước.

Sản phẩm - 06:11 28/04/2025

VnEdu Connect - Xóa khoảng cách nhà trường và phụ huynh

VnEdu Connect là một trong những giải pháp tiêu biểu góp phần thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số ngành giáo dục và đào tạo Việt Nam. Đây là ứng dụng kết nối nhà trường và phụ huynh trên cả nước đang tin tưởng lựa chọn.

Sản phẩm - 09:12 24/04/2025

Mitsubishi Xforce giảm giá: Áp lực cạnh tranh và bài toán tồn kho

Thị trường SUV đô thị cỡ B đang chứng kiến cuộc đua khốc liệt, Mitsubishi Xforce buộc phải giảm giá sâu để "xả hàng" tồn kho và giữ vững vị thế trước sự cạnh tranh gay gắt. Đây có phải là cơ hội tốt cho người tiêu dùng?

Sản phẩm - 20:53 10/03/2025