Giá xăng dầu hôm nay 27/10: Lấy lại được đà tăng

Giá xăng dầu hôm nay 27/10, giá dầu thế giới lấy lại được đà tăng sau cú quay đầu lao dốc bất ngờ xuống mức thấp nhất trong hai tuần.

Giá dầu thế giới lấy lại được đà tăng sau cú quay đầu lao dốc (Ảnh minh họa)Giá dầu thế giới lấy lại được đà tăng sau cú quay đầu lao dốc (Ảnh minh họa)

Kết thúc phiên giao dịch ngày 26/10, giá dầu giảm hơn 2 USD do lo ngại về một cuộc xung đột rộng hơn ở Trung Đông giảm bớt trong khi nhu cầu của Mỹ có dấu hiệu suy yếu.

Giá dầu thô Brent kỳ hạn giảm 2,20 USD, tương đương 2,44%, xuống mức 87,93 USD/thùng. Giá dầu WTI của Mỹ giảm 2,18 USD, tương đương 2,55%, xuống mức 83,21 USD/thùng.

Ở phiên giao dịch trước, giá dầu đã tăng do lo ngại cuộc xung đột giữa Israel và Hamas có thể kéo theo sự can thiệp của Iran và các đồng minh trong khu vực và sẽ có tác động đến nguồn cung dầu thô toàn cầu.

Tuy nhiên, vào giữa trưa 26/10, cả dầu Brent và WTI đều trượt xuống mức giá thấp nhất trong hai tuần sau khi Israel đồng ý trì hoãn cuộc tấn công trên bộ dự kiến vào Gaza cho đến ít nhất là cuối tuần này.

Theo Oilprice, giá dầu WTI đang ở mức thấp hơn 7 USD so với thời điểm này tuần trước, và giá dầu Brent giảm hơn 5 USD trong bảy ngày qua.

Nhà phân tích Phil Flynn của Price Futures cho biết: “Thị trường đang khá căng”. Theo nhà phân tích này, chỉ cần một tin tức nữa là thị trường sẽ có một đợt phục hồi lớn.

Trong khi xung đột ở Trung Đông giữa Israel và Hamas ít có tác động trực tiếp đến giá dầu thô, thì mối đe dọa về sự tham gia của Iran vào cuộc xung đột trong tương lai và có thể dẫn đến các biện pháp trừng phạt đối với Iran nếu nước này chọn hỗ trợ Hamas có thể đẩy giá dầu thô leo dốc.

Những lo lắng về nền kinh tế toàn cầu rộng lớn hơn cũng đè nặng lên giá dầu. Ngày 26/10, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ quay trở lại mức 5%, kéo cổ phiếu trên toàn thế giới xuống mức thấp nhất trong nhiều tháng.

Tuy nhiên, dữ liệu cùng ngày cho thấy nền kinh tế Mỹ đã tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất trong gần hai năm trong quý III, làm tăng kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ giữ lãi suất ở mức cao lâu hơn.

Thêm vào đó, mức tồn kho dầu thô của Mỹ tăng tới hơn 6 lần so với mức dự đoán của các nhà phân tích cho thấy nhu cầu yếu hơn từ nước này. Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết, tồn kho dầu thô của Mỹ trong tuần tính đến ngày 20/10 đã tăng 1,4 triệu thùng lên 421,1 triệu thùng.

Dữ liệu này được đưa ra sau dữ liệu hoạt động kinh doanh giảm bất ngờ của khu vực đồng euro.

Ngày 26/10, Ngân hàng Trung ương châu Âu đã quyết định giữ nguyên lãi suất, chấm dứt chuỗi 10 lần tăng lãi suất liên tiếp chưa từng có trong lịch sử.

Phil Thompson, Giám đốc của Mobius Risk Group, cho biết thị trường sẽ trông chờ vào kế hoạch của OPEC và các đồng minh về mức sản xuất trong năm tới. Các thành viên OPEC dự kiến sẽ gặp nhau vào cuối tháng 11. Vị giám đốc này nhận xét, “Nếu việc cắt giảm tiếp tục diễn ra trong năm mới thì giá sẽ tăng”.

Trong nước, giá bán lẻ xăng dầu ngày 27/10 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 22.360 đồng/lít. Xăng RON 95 không quá 23.510 đồng/lít.

Dầu diesel không quá 22.480 đồng/lít. Dầu hỏa không quá 22.750 đồng/lít. Dầu mazut không quá 16.610 đồng/kg.

Việt Anh (t/h)

 

Bài liên quan

Cùng chuyên mục