Giải pháp bảo vệ hàng thật và thương hiệu uy tín

14:22 11/08/2025

Chiều 11/8/2025, tại TP. HCM, Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại TP. HCM, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP. HCM và Công ty Vina CHG đã phối hợp tổ chức Hội thảo “Giải pháp bảo vệ hàng thật, thương hiệu uy tín”.

Tham dự hội thảo có đại diện Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương), Chi cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo 389 các tỉnh, thành phố, các sở ban ngành, hiệp hội sau khi sáp nhập, các doanh nghiệp.

Các đại biểu tham dự hội thảo đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về hành trình xây dựng, bảo vệ, phát triển sản phẩm thật và thương hiệu của các doanh nghiệp
Các đại biểu tham dự hội thảo đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về hành trình xây dựng, bảo vệ, phát triển sản phẩm và thương hiệu  (Ảnh: Lê Vũ)

Trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh, thương hiệu không chỉ là cái tên, mà còn là uy tín, là sự tin tưởng của người tiêu dùng. Tuy nhiên, hành trình xây dựng và bảo vệ thương hiệu lại không hề dễ dàng, đặc biệt khi phải đối mặt với vấn nạn hàng giả, hàng nhái ngày càng tinh vi và phức tạp, gây thiệt hại không chỉ về kinh tế mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng, niềm tin của người tiêu dùng.

Do đó, sự chủ động của mỗi doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng. Thay vì chỉ bị động đối phó, các doanh nghiệp cần phải chủ động xây dựng những chiến lược bảo vệ toàn diện, từ gốc rễ đến ngọn ngành, để bảo vệ giá trị thật của mình. Hội thảo được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ hàng thật, các thương hiệu uy tín và truyền thông mạnh mẽ về tác hại nghiêm trọng của hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với người tiêu dùng và nền kinh tế.

Các doanh nghiệp, hiệp hội, chuyên gia và cơ quan quản lý nhà nước tham dự hội thảo đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về hành trình xây dựng, bảo vệ, phát triển sản phẩm và thương hiệu của các doanh nghiệp, đồng thời thảo luận để đưa ra các giải pháp hiệu quả để bảo vệ hàng thật, phòng chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ cũng như các kiến nghị có liên quan để bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.

Công ty Vina CHG – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực chống hàng giả tại Việt Nam đã ra mắt Giải pháp tem AI – Chatbox tư vấn hàng thật cho người tiêu dùng. Bên cạnh việc tích hợp các công nghệ chống giả với tính năng truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả, Giải pháp tem AI – Chatbox tư vấn chi tiết và đầy đủ thông tin về sản phẩm cho người tiêu dùng, giúp người tiêu dùng có nhiều thông tin và hiểu rõ hơn về sản phẩm thật, các thông tin cần thiết và thương hiệu của doanh nghiệp.

Ngoài ra, tại hội thảo còn diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Vina CHG với các doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực dược phẩm, mũ bảo hiểm, yến sào về việc sử dụng Hệ sinh thái chống hàng giả của Vina CHG gồm: Công ty TNHH Thời trang Nón Sơn, Tập đoàn quốc tế Á Châu, Công ty CP yến sào Nha Trang, Công ty CP trang thiết bị vật tư y tế VnRoyal, Công ty CP Phát triển thương mại Mekong, Công ty TNHH Fujiwa Việt Nam; và lễ ký kết giữa Vina CHG với Công ty CP công nghệ Arobid về việc giới thiệu và mở rộng mạng lưới khách hàng trên nền tảng số.

Cùng với đó, các bên cũng cam kết trong việc chung tay với toàn xã hội, Chính phủ và các cơ quan quản lý nhà nước để bảo vệ hàng thật, thương hiệu uy tín, quyền lợi người tiêu dùng và xây dựng một thị trường minh bạch, lành mạnh trước vấn nạn hàng giả đang tràn lan và phức tạp, để lấy lại niềm tin cho người tiêu dùng và bảo vệ các doanh nghiệp làm ăn chân chính.

Lê Vũ

  • Cùng chuyên mục

PV GAS chủ động đảm bảo nguồn cung khí thiên nhiên năm 2026, tạo đà bứt phá tăng trưởng cho kinh tế - xã hội

Đảng và Nhà nước đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế đạt tốc độ cao cho giai đoạn 2026–2030, việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, ổn định nguồn cung và duy trì nhịp độ phát triển bền vững ngày càng trở nên cấp thiết. Với vai trò là đơn vị nòng cốt trong lĩnh vực công nghiệp khí của Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam), Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đang chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm bảo đảm nguồn khí ổn định cho nền kinh tế trong năm 2026 và

Thương hiệu - 13:30 25/12/2025

Hà Nội sắp diễn ra Hội chợ quảng bá sản phẩm đặc sản, làng nghề cuối năm 2025

Hội chợ quảng bá sản phẩm đặc sản, làng nghề và OCOP cuối năm 2025 sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 25 đến 28/12, quy tụ gần 300 gian hàng từ nhiều địa phương.

Thương hiệu - 12:55 25/12/2025

Nguồn cung bất động sản tăng 50%, giá chung cư tăng mạnh nhất 3 năm

Thị trường bất động sản năm 2025 ghi nhận đà tăng trưởng khá rõ nét với nguồn cung mới sơ bộ tăng khoảng 50% so với năm 2024. Đáng chú ý, quy mô nguồn cung đang tiến gần mốc “đỉnh” của năm 2018 khi hàng loạt dự án được phê duyệt mới và tái khởi động.

Thương hiệu - 06:00 25/12/2025

Bánh quế ông Phú - Khi nghề truyền thống phát triển thương hiệu OCOP

Trong tiến trình phát triển nông nghiệp và kinh tế nông thôn theo hướng bền vững, chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) đã và đang khẳng định vai trò quan trọng trong việc nâng tầm những sản phẩm truyền thống, vốn gắn bó lâu đời với đời sống người dân.

Thương hiệu - 14:30 24/12/2025

10 doanh nghiệp đã được lựa chọn cho Trung tâm Tài chính Quốc tế TP. Hồ Chí Minh

Thành phố đã lựa chọn 10 nhà đầu tư tiềm năng trong bốn lĩnh vực tham gia giai đoạn đầu trong số 50 nhà đầu tư và đối tác. Thông tin trên được Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Được công bố tại Hội nghị công bố thành lập Trung tâm Tài chính Quốc tế vừa diễn ra.

Thương hiệu - 06:00 24/12/2025

T&T Group được vinh danh tại Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2025

Tối 22/12, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội (Hanoisme) phối hợp với Sở Công Thương, Ban Thi đua-Khen thưởng (Sở Nội vụ) TP Hà Nội tổ chức Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2025. Chương trình nhằm ghi nhận những doanh nhân, doanh nghiệp đóng góp xuất sức cho sự phát triển kinh tế-xã hội Thủ đô và đất nước.

Thương hiệu - 14:22 23/12/2025

Tôn vinh 155 “Doanh nghiệp xanh TPHCM năm 2025”

Tối 22/12, TPHCM đã tôn vinh 155 doanh nghiệp đạt danh hiệu “Doanh nghiệp xanh TPHCM năm 2025”. Trong đó có 77 doanh nghiệp lĩnh vực sản xuất và 78 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại - dịch vụ - bất động sản.

Thương hiệu - 09:15 23/12/2025

Ba dấu mốc trên 2 lục địa: Hành trình Viettel lan tỏa giá trị Việt Nam

Từ những con dốc quanh co của dãy Andes đến bản làng heo hút ở Burundi hay bờ biển nhiều gió của Mozambique, dấu chân Viettel đã đi qua những nơi tưởng như xa nhất để thắp lên vùng sáng, kết nối.

Thương hiệu - 14:30 22/12/2025

Festival OCOP 2025 lan tỏa khát vọng vươn xa của sản phẩm Việt

Festival OCOP Việt Nam 2025, diễn ra từ ngày 20 đến 23/12 tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội), không chỉ là không gian trưng bày sản phẩm mà còn là nơi lan tỏa giá trị văn hóa, tri thức bản địa và khát vọng vươn xa của thương hiệu Việt trong bối cảnh hội nhập.

Thương hiệu - 10:30 22/12/2025

TikTok tại Hoa Kỳ: ByteDance sẽ chỉ giữ lại 19,9% cổ phần

Oracle, Silver Lake và MGX mỗi bên sẽ nắm giữ 15% cổ phần liên doanh, tương đương tổng cộng khoảng 45% cổ phần của TikTok tại Hoa Kỳ. ByteDance chỉ giữ lại 19,9% cổ phần, trong khi 30,1% còn lại sẽ thuộc về các công ty liên kết với các nhà đầu tư của ByteDance.

Thương hiệu - 06:00 21/12/2025