Giải pháp bảo vệ hàng thật và thương hiệu uy tín

14:22 11/08/2025

Chiều 11/8/2025, tại TP. HCM, Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại TP. HCM, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP. HCM và Công ty Vina CHG đã phối hợp tổ chức Hội thảo “Giải pháp bảo vệ hàng thật, thương hiệu uy tín”.

Tham dự hội thảo có đại diện Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương), Chi cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo 389 các tỉnh, thành phố, các sở ban ngành, hiệp hội sau khi sáp nhập, các doanh nghiệp.

Các đại biểu tham dự hội thảo đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về hành trình xây dựng, bảo vệ, phát triển sản phẩm thật và thương hiệu của các doanh nghiệp
Các đại biểu tham dự hội thảo đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về hành trình xây dựng, bảo vệ, phát triển sản phẩm và thương hiệu  (Ảnh: Lê Vũ)

Trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh, thương hiệu không chỉ là cái tên, mà còn là uy tín, là sự tin tưởng của người tiêu dùng. Tuy nhiên, hành trình xây dựng và bảo vệ thương hiệu lại không hề dễ dàng, đặc biệt khi phải đối mặt với vấn nạn hàng giả, hàng nhái ngày càng tinh vi và phức tạp, gây thiệt hại không chỉ về kinh tế mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng, niềm tin của người tiêu dùng.

Do đó, sự chủ động của mỗi doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng. Thay vì chỉ bị động đối phó, các doanh nghiệp cần phải chủ động xây dựng những chiến lược bảo vệ toàn diện, từ gốc rễ đến ngọn ngành, để bảo vệ giá trị thật của mình. Hội thảo được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ hàng thật, các thương hiệu uy tín và truyền thông mạnh mẽ về tác hại nghiêm trọng của hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với người tiêu dùng và nền kinh tế.

Các doanh nghiệp, hiệp hội, chuyên gia và cơ quan quản lý nhà nước tham dự hội thảo đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về hành trình xây dựng, bảo vệ, phát triển sản phẩm và thương hiệu của các doanh nghiệp, đồng thời thảo luận để đưa ra các giải pháp hiệu quả để bảo vệ hàng thật, phòng chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ cũng như các kiến nghị có liên quan để bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.

Công ty Vina CHG – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực chống hàng giả tại Việt Nam đã ra mắt Giải pháp tem AI – Chatbox tư vấn hàng thật cho người tiêu dùng. Bên cạnh việc tích hợp các công nghệ chống giả với tính năng truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả, Giải pháp tem AI – Chatbox tư vấn chi tiết và đầy đủ thông tin về sản phẩm cho người tiêu dùng, giúp người tiêu dùng có nhiều thông tin và hiểu rõ hơn về sản phẩm thật, các thông tin cần thiết và thương hiệu của doanh nghiệp.

Ngoài ra, tại hội thảo còn diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Vina CHG với các doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực dược phẩm, mũ bảo hiểm, yến sào về việc sử dụng Hệ sinh thái chống hàng giả của Vina CHG gồm: Công ty TNHH Thời trang Nón Sơn, Tập đoàn quốc tế Á Châu, Công ty CP yến sào Nha Trang, Công ty CP trang thiết bị vật tư y tế VnRoyal, Công ty CP Phát triển thương mại Mekong, Công ty TNHH Fujiwa Việt Nam; và lễ ký kết giữa Vina CHG với Công ty CP công nghệ Arobid về việc giới thiệu và mở rộng mạng lưới khách hàng trên nền tảng số.

Cùng với đó, các bên cũng cam kết trong việc chung tay với toàn xã hội, Chính phủ và các cơ quan quản lý nhà nước để bảo vệ hàng thật, thương hiệu uy tín, quyền lợi người tiêu dùng và xây dựng một thị trường minh bạch, lành mạnh trước vấn nạn hàng giả đang tràn lan và phức tạp, để lấy lại niềm tin cho người tiêu dùng và bảo vệ các doanh nghiệp làm ăn chân chính.

Lê Vũ

  • Cùng chuyên mục

Petrovietnam tăng tốc sản phẩm mới, mở rộng thị trường quốc tế

Trong tháng 7, Petrovietnam đạt một số chỉ tiêu sản xuất tăng trưởng so với cùng kỳ từ 1-45%, gồm: Khai thác dầu thô, nhập khẩu LNG, sản xuất điện, sản xuất xăng dầu không gồm NSRP, sản xuất đạm, sản xuất NPK, sản xuất polypropylen.

Thương hiệu - 10:42 08/08/2025

Petrovietnam chung tay hướng về đồng bào vùng lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra tại các tỉnh miền núi phía Bắc và Bắc Trung Bộ, Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã phát động chương trình quyên góp nhằm chia sẻ khó khăn, hỗ trợ đồng bào vùng bị ảnh hưởng sớm vượt qua hoạn nạn và ổn định cuộc sống.

Thương hiệu - 08:10 07/08/2025

Bảng giá ô tô Mitsubishi mới nhất tháng 8/2025

Mitsubishi là thương hiệu ô tô đến từ Nhật Bản, nổi bật với lịch sử lâu đời cùng tinh thần tiên phong trong công nghệ động cơ và hệ dẫn động. Hãng nổi tiếng với những mẫu xe bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và có khả năng vận hành mạnh mẽ trên nhiều địa hình.

Thương hiệu - 14:07 06/08/2025

THACO đồng hành cùng Cuộc thi truyện ngắn báo Văn nghệ 2022 – 2024

Vừa qua, tại Hà Nội diễn ra Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi truyện ngắn báo Văn nghệ 2022 – 2024. THACO là nhà tài trợ của chương trình.

Thương hiệu - 09:06 05/08/2025

OCB: Lợi nhuận quý II tăng trưởng, tập trung thúc đẩy tín dụng kinh tế tư nhân

Ngân hàng TMCP Phương Đông (mã OCB - sàn HOSE) vừa công bố báo cáo tài chính quý II/2025 với lợi nhuận trước thuế quý II đạt 999 tỷ đồng, tăng 11,2% so với cùng kỳ năm trước.

Thương hiệu - 08:10 05/08/2025

Sự thành công của Vietcombank góp phần quan trọng gia tăng tài sản và uy tín quốc gia

Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh sứ mệnh, vai trò của Đảng bộ Ngân hàng Vietcombank và đề nghị ngân hàng nỗ lực, phấn đấu với tinh thần sự thành công của Vietcombank không chỉ là thành công của một doanh nghiệp mà còn là sự gia tăng tài sản và uy tín quốc gia.

Thương hiệu - 16:45 04/08/2025

HDBank ký kết khoản vay hợp vốn 215 triệu USD với ba định chế tài chính hàng đầu quốc tế

 HDBank vừa ký kết khoản vay hợp vốn trị giá 215 triệu USD với ba tổ chức tài chính quốc tế gồm Ngân hàng Sumitomo Mitsui Banking Corporation (SMBC), Định chế Tài chính Phát triển Canada (FinDev Canada) và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA).

Thương hiệu - 10:58 02/08/2025

Vietcombank: Dẫn đầu hệ thống, tiên phong đổi mới, phát triển bền vững

Trong nhiệm kỳ 2020-2025 đầy biến động, Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) không chỉ vượt qua các thách thức toàn cầu mà còn khẳng định mạnh mẽ vai trò tiên phong trong hệ thống tài chính quốc gia. Dưới sự lãnh đạo toàn diện của Đảng ủy, Vietcombank đã đạt được những kết quả kinh doanh xuất sắc, giữ vững vị thế số 1 ngành ngân hàng Việt Nam và là điểm sáng trong thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững.

Thương hiệu - 15:38 01/08/2025

EVNGENCO1 trao 1 tỷ đồng hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng mưa lũ tại Nghệ An

Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) và Công ty Thủy điện Bản Vẽ đã đến thăm, trao hỗ trợ cho 5 xã miền Tây tỉnh Nghệ An bị ảnh hưởng nặng nề bởi hoàn lưu bão số 3 (WIPHA) với số tiền hỗ trợ là 1 tỷ đồng.

Thương hiệu - 07:34 01/08/2025

OCB: Ngân hàng Bền vững Xuất sắc 2025

Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) đã được vinh danh tại FinanceAsia Awards 2025 – một trong những giải thưởng uy tín bậc nhất trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, với hạng mục Ngân hàng Bền vững Xuất sắc (Best Sustainable Bank – Highly Commended, Vietnam).

Thương hiệu - 07:29 01/08/2025