Phần mềm Travel Insights with Google do Google phát triển hướng tới việc hỗ trợ ngành du lịch nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu thực.
Google ra mắt phần mềm hỗ trợ ngành du lịch Việt Nam phục hồi sau dịch COVID-19.
Ngày 9/12 tại TP HCM, Google đã ra mắt ứng dụng Travel Insights with Google, công cụ cung cấp dữ liệu và thông tin chuyên sâu về ngành du lịch.
Travel Insights được tạo ra với mục tiêu giúp các công ty lữ hành nói riêng và ngành du lịch nói chung, hiểu rõ hơn về nhu cầu du lịch phát sinh trong thời gian qua, đồng thời tận dụng dữ liệu chi tiết và cập nhật từ những công cụ này để lập kế hoạch phục hồi trong tương lai.
Google cho biết công cụ này sẽ cung cấp nguồn tìm kiếm chi tiết về nhu cầu du lịch cho từng điểm đến, cũng như các địa điểm du lịch trong nước mà du khách quan tâm nhất.
Cụ thể, phần mềm này sẽ hỗ trợ ngành du lịch vạch ra lộ trình khả thi cho sự hồi phục với những tuyến du lịch cụ thể và lựa chọn điểm du lịch phù hợp để lên kế hoạch truyền thông cho đối tượng du khách tiềm năng trong tương lai.
Với Travel Insights, các khách sạn thuộc mọi quy mô, đặc biệt là các khách sạn nhỏ và độc lập sẽ hiểu được nhu cầu của khách hàng đến từ phân khúc hay thị trường nào và cách đặt mục tiêu tiếp thị khi lập kế hoạch phục hồi.
Công cụ này cũng cho phép kết hợp dữ liệu riêng từ tài khoản Google của doanh nghiệp với kho dữ liệu rộng hơn về nhu cầu khách hàng của Google, nhằm cung cấp bức tranh tổng quan rõ ràng hơn về cách quản lý vận hành doanh nghiệp và tìm kiếm cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Travel Insights với ba công cụ chính cung cấp dữ liệu và thông tin thị hiếu về ngành du lịch:
* Destination Insights - Công cụ này sẽ cung cấp một bức tranh rõ nét về nguồn tìm kiếm về nhu cầu du lịch cho từng điểm đến, cũng như các địa điểm du lịch trong nước mà du khách quan tâm nhất. Công cụ này hỗ trợ ngành du lịch vạch ra lộ trình khả thi cho sự hồi phục với những tuyến du lịch cụ thể và lựa chọn điểm du lịch phù hợp để lên kế hoạch truyền thông cho đối tượng du khách tiềm năng trong tương lai.
* Hotel Insights - Đây là công cụ được thiết kế để giúp các khách sạn thuộc mọi quy mô- đặc biệt là các khách sạn nhỏ và độc lập hiểu được nhu cầu của khách hàng của mình đến từ phân khúc hay thị trường nào và cách đặt mục tiêu tiếp thị khi lập kế hoạch phục hồi.
* Travel Analytics Center - công cụ dành cho các đối tác thương mại của Google trong lĩnh vực du lịch - công cụ này cho phép kết hợp dữ liệu riêng từ tài khoản Google của doanh nghiệp với kho dữ liệu rộng hơn về nhu cầu khách hàng của Google, nhằm cung cấp bức tranh tổng quan rõ ràng hơn về cách quản lý vận hành doanh nghiệp và tìm kiếm cơ hội tiếp cận du khách tiềm năng.
Ứng dụng Travel Insight được ra mắt tại Việt Nam như một phần trong chuỗi sáng kiến của Google, hướng đến mục tiêu quảng bá và hỗ trợ phục hồi ngành du lịch địa phương trong thời gian tới.
ANH THƯ