Hà Nội tôn vinh 35 sản phẩm công nghiệp chủ lực năm 2025
Sáng 15/11, Sở Công Thương Hà Nội long trọng tổ chức Lễ tôn vinh và trao danh hiệu sản phẩm công nghiệp chủ lực và TOP 10 sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2025.
Đây là dịp để vinh danh, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm của các doanh nghiệp được công nhận đạt danh hiệu sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội.
Theo Sở Công Thương Hà Nội, năm 2025, đã có 120 doanh nghiệp tiếp cận thông tin và hưởng ứng tham gia chương trình, trong đó 30 doanh nghiệp với tổng số 38 sản phẩm đăng ký xét chọn sản phẩm công nghiệp chủ lực.
Kết quả, đã lựa chọn được 35 sản phẩm của 28 doanh nghiệp để trình UBND Thành phố công nhận và tôn vinh danh hiệu sản phẩm công nghiệp chủ lực TP. Hà Nội năm 2025 và 10 sản phẩm của 9 doanh nghiệp có số điểm cao nhất được UBND Thành phố công nhận TOP 10 sản phẩm công nghiệp chủ lực TP. Hà Nội năm 2025.
Trong số 35 sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội năm 2025, có ngành công nghệ thông tin, công nghệ cao: 13 sản phẩm, chiếm 37,1%; ngành công nghiệp cơ khí chế tạo: 06 sản phẩm, chiếm 17,1%; ngành công nghiệp điện, điện tử: 03 sản phẩm, chiếm 8,6%; ngành công nghiệp vật liệu xây dựng: 03 sản phẩm, chiếm 8,6% và các ngành khác: 10 sản phẩm, chiếm 28,6%.
Tổng doanh thu các sản phẩm đăng ký xét chọn sản phẩm công nghiệp chủ lực Thành phố năm 2025 đạt gần 41,5 nghìn tỷ đồng, trong đó doanh thu xuất khẩu đạt khoảng 190 triệu USD.
Trong số 28 doanh nghiệp nêu trên có 11 doanh nghiệp có doanh thu đạt trên 1.000 tỷ đồng; 06 doanh nghiệp trong TOP 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam năm 2024 do Vietnam Report bình chọn.
Phát biểu tại lễ tôn vinh, ông Võ Nguyên Phong, Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội khẳng định, việc phát triển công nghiệp nói chung cũng như công nghiệp chủ lực tại Thủ đô nói riêng đã và đang được các cấp, các ngành từ Trung ương đến Thành phố hết sức quan tâm. Trên cơ sở các Nghị quyết của Bộ Chính trị, UBND Thành phố đã ban hành Đề án phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực TP. Hà Nội đến năm 2020 định hướng đến năm 2025, Sở Công Thương Hà Nội đang tiếp tục tham mưu, xây dựng Đề án phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Đề án phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực TP. Hà Nội hướng tới mục tiêu phát triển các sản phẩm công nghiệp có sức cạnh tranh cao, mức tăng trưởng lớn, ổn định, phù hợp với xu hướng thị trường, đồng thời gắn với yêu cầu phát triển bền vững và bảo vệ môi trường, bảo đảm phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế-xã hội của Thủ đô.
TP. Hà Nội đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội như: Cải thiện môi trường đầu tư và sản xuất kinh doanh; hỗ trợ phát triển khoa học công nghệ, phát triển nguồn nhân lực; hỗ trợ kỹ thuật; kết nối kinh doanh; tuyên truyền, tôn vinh sản phẩm công nghiệp chủ lực và doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực,…
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp tham gia chương trình sản phẩm công nghiệp chủ lực cũng đã nỗ lực áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ tiên tiến hiện đại vào sản xuất, không ngừng cải tiến mẫu mã, chất lượng sản phẩm, hệ thống hóa doanh nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế, nâng cao mức độ tự động hóa, thực hiện chuyển đổi số, áp dụng sản xuất theo mô hình nhà máy thông minh (Smart Factory).
Vì vậy những sản phẩm được công nhận đạt danh hiệu sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội thực sự là những sản phẩm tiêu biểu, có hàm lượng khoa học kỹ thuật cao và luôn luôn có sự đổi mới sáng tạo.
Nhiều doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội đã đạt danh hiệu "Thương hiệu quốc gia" như: Công ty CP Kỹ thuật Công nghiệp Á Châu, Công ty CP Nhựa Hà Nội; Công ty CP Eurowindow; Tổng Công ty May 10; Công ty CP MISA; Công ty CP Dinh dưỡng Nutricare; Công ty CP Tập đoàn VICOSTONE; Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông; Công ty CP Tập đoàn Sunhouse; Công ty CP Khoá Việt Tiệp; Công ty cổ phần VPP Hồng Hà…
Việc công nhận và tôn vinh các sản phẩm công nghiệp chủ lực của Thành phố góp phần tăng giá trị thương hiệu, qua đó thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tạo điều kiện cho doanh nghiệp duy trì ổn định và phát triển bền vững. Đồng thời thể hiện sự quan tâm, hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi và luôn đồng hành của chính quyền Thành phố đối với các doanh nghiệp Thủ đô trong quá trình phát triển đi lên.
Trong giai đoạn 2018-2025, đã có 199 sản phẩm của 107 doanh nghiệp được công nhận là sản phẩm công nghiệp chủ lực Thành phố. Các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực ngày càng thể hiện và khẳng định được vai trò tiên phong, trụ đỡ và là động lực cho phát triển công nghiệp Thủ đô.
Theo Chinhphu.vn
- Cùng chuyên mục
Hòa Phát - Doanh nghiệp sản xuất duy nhất lọt TOP 10 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam
Tập đoàn Hòa Phát là doanh nghiệp tư nhân lớn thứ 2 trong TOP 10 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và TOP 4 Doanh nghiệp đóng thuế nhiều nhất. Đặc biệt, Hòa Phát còn là doanh nghiệp sản xuất duy nhất đứng TOP đầu bảng xếp hạng.
Thương hiệu - 07:40 15/11/2025
Vinaship vẫn mở rộng đầu tư khi đang thua lỗ
Gặp nhiều trở ngại trong hoạt động kinh doanh, Công ty cổ phần Vận tải Biển Vinaship (mã VNA) vẫn kiên định chiến lược đầu tư đội tàu mới nhằm trẻ hóa năng lực vận hành và duy trì vị thế trên thị trường.
Thương hiệu - 06:00 15/11/2025
Petrovietnam: Vững bước trên hành trình năng lượng và công nghiệp
Năm 2025 là một dấu mốc lịch sử, đánh dấu nửa thế kỷ hình thành và phát triển của Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam). Trên hành trình này, Petrovietnam đã xây dựng một ngành công nghiệp dầu khí có quy mô và năng lực cạnh tranh, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.Năm 2025 là một dấu mốc lịch sử, đánh dấu nửa thế kỷ hình thành và phát triển của Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam). Trên hành trình này, Petrovietnam
Thương hiệu - 09:25 14/11/2025
Bamboo Airways thay Chủ tịch HĐQT lần thứ 7 trong vòng hơn 3 năm
Ban lãnh đạo đơn vị này xác nhận việc tiếp quản Bamboo Airways trong bối cảnh FLC tái cấu trúc toàn diện là thách thức không nhỏ. Tuy nhiên, chủ trương được đưa ra dựa trên ba nguyên tắc: không làm gián đoạn quá trình tái cấu trúc; đảm bảo kế hoạch phát triển phù hợp năng lực tài chính và nhân sự hiện có; kiểm soát chặt rủi ro, duy trì hoạt động bền vững.
Thương hiệu - 06:00 14/11/2025
Những sản phẩm “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” - Bài 93: Thuốc giảm đau hạ sốt Travicol
Vừa qua, Hội đồng Thương hiệu quốc gia đã tổ chức trọng thể Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9/2024, với chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh”. Theo đó, Bộ Công Thương đã công bố và trao danh hiệu Thương hiệu quốc gia 2024 cho 359 sản phẩm, của 190 DN/tổng số hơn 1.000 DN có sản phẩm tham gia chương trình - đáp ứng hệ thống các tiêu chí đề ra.
Thương hiệu - 15:40 13/11/2025
Doanh nghiệp địa ốc tăng tốc “thâu tóm” quỹ đất
Hàng loạt doanh nghiệp công bố giao dịch thành công dự án bất động sản mới. Một số đơn vị cho biết, từ đầu năm 2025 đến nay, họ đã mua bán - sáp nhập (M&A) thành công hàng chục quỹ đất làm “của để dành”.
Thương hiệu - 06:10 13/11/2025
Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam hưởng lợi trực tiếp từ EVFTA
Hiệp định EVFTA chính thức có hiệu lực đã mở ra chương mới trong hợp tác giữa Việt Nam và các nước trong khu vực Liên minh châu Âu. Đặc biệt, sau 5 năm đi vào thực thi, EVFTA đã mang lại những lợi ích rõ rệt, góp phần thúc đẩy tăng trưởng thương mại giữa Việt Nam - EU và với nhiều đối tác trên toàn cầu.
Thương hiệu - 18:10 12/11/2025
Sức mạnh liên kết: Bệ phóng giúp doanh nghiệp sữa Việt vươn tầm thế giới
Thị trường sữa Việt Nam vẫn còn dư địa phát triển rất lớn khi mức tiêu thụ thấp hơn nhiều so với các quốc gia trong khu vực và thế giới. Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến chất lượng và nguồn gốc sữa, những liên kết chiến lược giữa doanh nghiệp Việt với các thương hiệu quốc tế lâu đời như ViPlus Dairy (Australia) đang mở ra hướng đi mới, vừa nâng cao chuẩn dinh dưỡng, vừa khẳng định năng lực của ngành sữa Việt Nam trên bản đồ thế giới.
Thương hiệu - 09:35 11/11/2025
Toàn Cầu Food – Khẳng định thương hiệu qua hương vị Việt
Trải qua 8 năm hình thành và phát triển, Công ty TNHH Sản Xuất Thực Phẩm Toàn Cầu đã trở thành một trong những đơn vị tiên phong trong ngành thực phẩm ăn liền tại Việt Nam. Với những sản phẩm đặc trưng như chân gà, cổ vịt ăn liền…, Toàn Cầu Food không chỉ chinh phục khẩu vị người tiêu dùng mà còn khẳng định triết lý “Thơm ngon – An toàn – Tiện lợi” trong từng sản phẩm.
Thương hiệu - 08:59 11/11/2025
Xuất khẩu thủy sản Việt Nam dự báo khó khăn vì tác động từ thuế và MMPA
Xuất khẩu thuỷ sản cả năm 2025 ước đạt 10,5 tỷ USD, tăng khoảng 5% so với năm 2024. Tuy nhiên, sang đầu quý 1/2026, xuất khẩu thủy sản được dự báo sẽ suy giảm do tác động dây chuyền từ thuế và MMPA. Từ quý 2/2026 trở đi, tốc độ phục hồi sẽ phụ thuộc vào khả năng Việt Nam tháo gỡ các rào cản thuế, IUU.
Thương hiệu - 06:10 11/11/2025
- Tin mới
-
Xử lý nghiêm hành vi mua bán, săn bắt chim hoang dã
-
Sử dụng AI trong phòng chống đột quỵ
-
Hà Nội tôn vinh 35 sản phẩm công nghiệp chủ lực năm 2025
-
Sẽ xây dựng thêm cầu vượt sông Sài Gòn
-
Thúc đẩy chế phẩm sinh học trên lúa: 'Tấm vé xanh' cho hạt gạo Việt
-
5 doanh nghiệp sắp chốt trả cổ tức tiền mặt trên 20%, có nơi lên tới 85%
- Đọc nhiều
-
1
Xử lý nghiêm hành vi mua bán, săn bắt chim hoang dã
-
2
Sử dụng AI trong phòng chống đột quỵ
-
3
Hà Nội tôn vinh 35 sản phẩm công nghiệp chủ lực năm 2025
-
4
Sẽ xây dựng thêm cầu vượt sông Sài Gòn
-
5
Thúc đẩy chế phẩm sinh học trên lúa: 'Tấm vé xanh' cho hạt gạo Việt
-
6
5 doanh nghiệp sắp chốt trả cổ tức tiền mặt trên 20%, có nơi lên tới 85%







