HDBank nhận cú đúp giải thưởng tài chính bền vững và thanh toán quốc tế
Vượt qua nhiều tiêu chí đánh giá khắt khe của Hội đồng bình chọn với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tài chính ngân hàng toàn cầu, với tổng tài sản, lợi nhuận ròng, các chỉ số tăng trưởng, định hướng kinh doanh…đặc biệt ấn tượng, HDBank vừa được Tạp chí hàng đầu châu Á - The Asset trao tặng giải thưởng danh giá.
HDBank là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam nhận Giải thưởng The Asset Triple A Awards - Ngân hàng tốt nhất về tài chính bền vững (Best bank for sustianable finance) năm 2022 từ The Asset.
Ông Trần Hoài Nam – Phó Tổng giám đốc HDBank đại diện Ngân hàng nhận giải thưởng từ J.P Morgan Chase.
Cùng thời điểm, HDBank là Ngân hàng đầu tiên trong nước nhận giải thưởng chất lượng điện thanh toán quốc tế xuất sắc cho điện MT 202 EUR do NH JP Morgan Chase trao tặng. Giải thưởng đồng thời ghi nhận sự xuất sắc của đội ngũ cán bộ nhân viên HDBank trong nghiệp vụ thanh toán quốc tế suốt thời gian qua.
Đây cũng là những kết quả tiếp tục khẳng định vị thế của HDBank trên thị trường tài chính trong nước và thế giới, với sự tăng trưởng bền vững, đáp ứng được vai trò kênh huy động vốn quan trọng cho doanh nghiệp, người dân; đồng thời minh chứng cho sự hấp dẫn của lĩnh vực tài chính ngân hàng đối với các nhà đầu tư trong, ngoài nước; khẳng định xu hướng thúc đẩy tài chính bền vững góp phần ổn định, phục hồi và phát triển kinh tế Việt Nam.
Theo Hội đồng bình xét giải thưởng tài chính uy tín, lâu đời hàng đầu Châu Á The Asset Triple A Awards đánh giá, HDBank luôn đi đầu trong các hoạt động về Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) - một trong những chỉ số quan trọng về phát triển bền vững để đánh giá về kinh doanh bền vững - có trách nhiệm. Trong suốt hành trình thúc đẩy tài chính bền vững và thực hành ESG, HDBank đã nỗ lực thu hút nguồn vốn bên ngoài để gia tăng nguồn lực, tiếp sức tài trợ, khuyến khích, định hướng các dự án theo tiêu chí ESG trong nước.
Trước đó, cuối năm 2021, chỉ trong ba tháng, HDBank đã mang về hơn 700 triệu USD sẵn sàng cho các dòng tín dụng xanh, hướng về năng lượng tái tạo. Đến nay, HDBank đã giải ngân đến hơn 13.000 tỷ đồng vào tài trợ xanh, đáp ứng tiêu chí ESG. Ngân hàng vẫn tiếp tục tìm kiếm phát triển danh mục xanh, đáp lại sự quan tâm và ủng hộ của các nhà đầu tư nước ngoài muốn cung cấp giải pháp vốn dài hạn cho khu vực đặc thù này.
Bên cạnh đó, kết quả kinh doanh năm 2022 như: Tổng lợi nhuận (profitability), hệ số an toàn vốn (CAR), tỷ lệ lãi ròng trên vốn chủ sở hữu (ROE), tỷ lệ lãi ròng trên tài sản (ROA), tỷ lệ nợ xấu riêng lẻ (NPL)… cũng là những chỉ tiêu tài chính của HDBank được The Asset đánh giá cao.
Song song đó, với Giải thưởng Chất lượng điện toán Thanh toán quốc tế xuất sắc do Ngân hàng J.P Morgan Chase – ngân hàng có tổng tài sản lớn nhất tại Mỹ - trao tặng, HDBank ghi dấu cột mốc lần thứ 5 liên đón nhận giải này.
Đặc biệt, năm 2022, Tỷ lệ chất lượng điện thanh toán MT 202 USD là 99,95%, MT 103 là 99,73% và MT 202 EUR là 100%, HDBank tiếp tục lọt vào top những ngân hàng có tỷ lệ xử lý điện đạt chuẩn tốt nhất khu vực Châu Á nói riêng và toàn thế giới nói chung.
Duy Khánh
- Cùng chuyên mục
Doanh nghiệp - động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng kinh tế
Đảng, Nhà nước luôn coi trọng và đánh giá cao vai trò của doanh nghiệp, coi đây là động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng kinh tế đất nước. Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, không ai khác, chính doanh nhân, doanh nghiệp mới là chủ thể làm cho đất nước thịnh vượng, giàu mạnh, nhân dân ấm no, hạnh phúc.
Nhận diện thương hiệu - 06:18 25/12/2024
Bảo Việt đạt TOP 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm tài chính
Tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết lần thứ 17 diễn ra tại Đà Lạt, Tập đoàn Bảo Việt tiếp tục được vinh danh là 1 trong các doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất trong minh bạch thông tin năm 2024.
Nhận diện thương hiệu - 06:39 17/11/2024
Tập đoàn Foxconn sẽ rót thêm 80 triệu USD vào Bắc Giang để sản xuất chip
Công ty TNHH Công Nghệ Shunsin Việt Nam thuộc Tập đoàn Foxconn đang xin cấp phép môi trường cho dự án đầu tư 80 triệu USD vào tỉnh Bắc Giang để sản xuất, gia công chip.
Nhận diện thương hiệu - 06:09 04/11/2024
Nước mắm Cường Là đạt chuẩn OCOP 4 sao
Nhờ sản xuất sạch, không dùng các chất bảo quản, nước mắm Cường Là (thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) được khách hàng tin dùng, cơ sở không phải lo đầu ra. Sản phẩm nước mắm Cường Là đã được UBND tỉnh Nam Định công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao.
Nhận diện thương hiệu - 19:06 08/10/2024
Tôn vinh những sản phẩm, giải pháp đổi mới sáng tạo đột phá, tác động tích cực đến người tiêu dùng
Năm nay, Better Choice Awards duy trì 2 hạng mục giải thưởng cao quý nhất là Sản phẩm công nghệ kiến tạo xu hướng trong hạng mục Smart Choice Awards và Xe dẫn đầu xu hướng trong hạng mục Car Choice Awards.
Nhận diện thương hiệu - 05:11 03/10/2024
Gần 400 cán bộ, người lao động Supe Lâm Thao tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện
Tại Hội trường khu công nhân Supe, Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ và Hội chữ thập đỏ huyện Lâm Thao tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024 với tinh thần sẻ chia “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”.
Nhận diện thương hiệu - 13:33 15/09/2024
Đắk Lắk sẽ tổ chức Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành Kế hoạch tổ chức Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh 2024 (Techfest Đắk Lắk 2024) nhằm tăng cường giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ khoa học công nghệ, sản phẩm chủ lực địa phương, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.
Nhận diện thương hiệu - 12:32 31/08/2024
Thương hiệu NPK Phú Mỹ: Đồng hành cùng thủ phủ sầu riêng phát triển bền vững
Trong những năm gần đây, NPK Phú Mỹ có nhiều đóng góp không nhỏ cho cây sầu riêng trở thành một trong những cây trồng nổi bật, chủ lực của khu vực Tây Nguyên, góp phần lớn trong kim ngạch hàng tỷ đô la xuất khẩu sầu riêng và làm cho đời sống của đồng bào nơi đây ấm no hơn.
Nhận diện thương hiệu - 09:55 28/08/2024
Cơ hội tham gia “Triển lãm Thương mại quốc tế Uttar Pradesh (UPITS) 2024”
Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ vừa thông tin mời doanh nghiệp tham gia sự kiện “Triển lãm Thương mại Quốc tế Uttar Pradesh (UPITS) 2024” lần thứ 2, diễn ra từ 25-29/2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm India Expo Centre & Mart, Noida, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ.
Nhận diện thương hiệu - 10:36 26/08/2024
Đẩy mạnh phát triển thương hiệu trên nền tảng số tại Đồng bằng sông Cửu Long
Cục Xúc tiến thương mại đã phối hợp cùng TikTok, Alibaba.com, OSB (Đại lý ủy quyền Alibaba.com tại Việt Nam), các nhà bán hàng uy tín trên TikTok Shop và các đơn vị/cá nhân liên quan tổ chức Chương trình tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Nhận diện thương hiệu - 11:40 25/08/2024
- Tin mới
-
Lạng Sơn tăng cường kiểm soát thị trường dược phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe và sữa
-
Sữa nội địa Úc - lịch sử hơn 50 năm phát triển: Đã có mặt tại Việt Nam
-
Vụ triệt phá đường dây thuốc giả: Lãnh đạo Bộ Công an khen Công an Thanh Hóa
-
Giá cao su hôm nay 26/4: Hợp đồng cao su tháng 5 giảm trên các sàn giao dịch
-
Thời tiết ngày 26/4: Cả nước mưa dông trên diện rộng
-
Giá vàng hôm nay 26/4: Giá vàng trong nước giảm dưới mốc 120 triệu
- Đọc nhiều
-
1
Lạng Sơn tăng cường kiểm soát thị trường dược phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe và sữa
-
2
Sữa nội địa Úc - lịch sử hơn 50 năm phát triển: Đã có mặt tại Việt Nam
-
3
Vụ triệt phá đường dây thuốc giả: Lãnh đạo Bộ Công an khen Công an Thanh Hóa
-
4
Giá cao su hôm nay 26/4: Hợp đồng cao su tháng 5 giảm trên các sàn giao dịch
-
5
Thời tiết ngày 26/4: Cả nước mưa dông trên diện rộng
-
6
Giá vàng hôm nay 26/4: Giá vàng trong nước giảm dưới mốc 120 triệu