Hòa Phát thăng hạng trong TOP 100 công ty lớn nhất khu vực Đông Nam Á
Tạp chí Fortune đã công bố Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp Đông Nam Á năm 2025 (The 2025 Southeast Asia 500). Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Tập đoàn Hòa Phát có mặt trong danh sách này và thăng hạng từ vị trí số 76 năm 2024 lên vị trí thứ 62 năm 2025.
Trong danh sách TOP 100, Việt Nam có 12 doanh nghiệp được vinh danh, trong đó có Tập đoàn Hòa Phát.
Bảng xếp hạng được sắp xếp theo doanh thu trong năm tài chính 2024. Bảy quốc gia từng góp mặt trong Bảng xếp hạng Southeast Asia 500 năm ngoái - Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Việt Nam, Philippines và Campuchia - tiếp tục có mặt trong năm 2025, và tiếp tục tạo dấu ấn trong nền kinh tế khu vực.
Theo bảng xếp hạng năm 2025, Việt Nam có 76 doanh nghiệp góp mặt trong danh sách Fortune 500, bao gồm các ngành từ tài chính, ngân hàng, bất động sản, năng lượng, lương thực, công nghiệp nặng, tới hàng không, bán lẻ... Số lượng doanh nghiệp Việt Nam trong bảng xếp hạng cũng tăng từ 70 lên 76.
Theo công thức tính của Fortune, doanh thu của Hòa Phát trong năm 2024 đạt 5,54 tỉ USD, lợi nhuận sau thuế ghi nhận 479 triệu USD, tổng tài sản đạt 8,80 tỉ USD tại thời điểm 31/12/2024.
Năm 2024, Hòa Phát đạt 140.560 tỷ đồng doanh thu, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 12.020 tỷ đồng, tăng 77% so với năm 2023 và vượt 20% kế hoạch năm. Lĩnh vực thép (bao gồm gang thép và sản phẩm thép) tiếp tục đóng vai trò chủ đạo và khẳng định là mảng kinh doanh cốt lõi. Doanh thu và lợi nhuận sau thuế của mảng này lần lượt chiếm 93% và 86% của toàn Tập đoàn.
Nộp Ngân sách Nhà nước hơn 13.400 tỷ đồng
Trong năm 2024, Hòa Phát nộp vào ngân sách Nhà nước hơn 13.400 tỷ đồng, có mặt trong các bảng xếp hạng uy tín, tiêu biểu như: 7 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia, TOP 3 Doanh nghiệp tư nhân nộp ngân sách lớn nhất cả nước, TOP 50 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất,…
Quý 1/2025, Hòa Phát đạt hơn 37.900 tỷ đồng doanh thu và 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng tương ứng 22% và 16% so với cùng kỳ 2024.
Tập đoàn Hòa Phát là nhà sản xuất thép lớn nhất Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Từ cuối năm 2025, công suất thiết kế thép của Hòa Phát đạt 15 triệu tấn/năm, trong đó tập trung chủ yếu vào thép cán nóng, thép chất lượng cao phục vụ công nghiệp cơ khí chế tạo. Hòa Phát giữ vị thế thị phần số 1 ở thị trường trong nước và đã xuất khẩu nhiều loại thép khác nhau tới 40 quốc gia, vùng lãnh thổ.
Theo Chinhphu.vn
- Cùng chuyên mục
VPBank giành ‘cú đúp' giải thưởng tại VLCA 2025
Vượt qua nhiều doanh nghiệp niêm yết, VPBank được vinh danh kép tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025, ở cả báo cáo thường niên và phát triển bền vững. Kết quả phản ánh nỗ lực chuẩn hóa công bố thông tin và chiến lược quản trị theo chuẩn mực quốc tế.
Thương hiệu - 15:00 04/12/2025
Hà Nội kiến tạo Khu công nghệ cao Hòa Lạc thành thung lũng công nghệ, đổi mới sáng tạo
Sáng tạo, công nghệ lõi và trí tuệ Việt đang hội tụ ở Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội, mở ra bước ngoặt hình thành đô thị khoa học, đổi mới sáng tạo phía tây Thủ đô.
Thương hiệu - 16:00 03/12/2025
Vianco Group ghi dấu ấn tại Đại hội VATAP lần thứ VI: Tổng giám đốc Tập đoàn được tín nhiệm giữ chức Phó Tổng thư ký
Tại Đại hội đại biểu lần thứ VI nhiệm kỳ 2025–2030 của Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP), đồng thời là dịp kỷ niệm Ngày Chống hàng giả, hàng nhái 29/11/2025, Tổng giám đốc Vianco Group đã được tín nhiệm bầu giữ chức Phó Tổng Thư ký Hiệp hội. Cũng tại sự kiện, Vianco Group vinh dự đón nhận Cúp vàng Thương hiệu nổi tiếng vì sự phát triển kinh tế quốc gia.
Thương hiệu - 09:35 03/12/2025
15 năm MoMo: Hành trình chuyển mình cùng sự lớn mạnh của Fintech Việt
Năm 2025 đánh dấu 15 năm thương hiệu MoMo hiện diện trên thị trường-một hành trình MoMo trưởng thành cùng sự chuyển mình mạnh mẽ của tài chính số Việt Nam.
Thương hiệu - 14:47 02/12/2025
Nestlé khẳng định vai trò chiến lược của Việt Nam trong hành trình phát triển bền vững
Ông Remy Ejel, Tổng Giám đốc Khu vực châu Á, châu Đại dương và châu Phi (AOA) – Tập đoàn Nestlé khẳng định, Việt Nam đang trở thành một trong những động lực tăng trưởng quan trọng nhất của Nestlé trong khu vực ASEAN.
Thương hiệu - 10:50 02/12/2025
Thị trường bất động sản phía Nam: Nhiều thương hiệu rầm rộ bung hàng cuối năm
Thời điểm cuối năm chứng kiến cuộc “tăng tốc” của thị trường bất động sản phía Nam khi hàng loạt dự án mới đồng loạt bung hàng. Diễn biến này cho thấy kỳ vọng hồi phục rõ nét của doanh nghiệp địa ốc, đồng thời kích hoạt làn sóng giao dịch mới ở nhiều phân khúc.
Thương hiệu - 06:00 02/12/2025
Xanh SM Express dẫn đầu chỉ số hài lòng khách hàng VCSI 2025
Xanh SM Express đứng đầu ngành Chuyển phát nhanh – Bưu kiện trong kết quả VCSI 2025, vượt GHTK, GrabExpress và GHN về mức độ hài lòng khách hàng.
Thương hiệu - 16:00 01/12/2025
Vietnam Grand Sale 2025 chính thức phát động trên toàn quốc
Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2025 – Vietnam Grand Sale 2025 đã được phát động, cho phép doanh nghiệp giảm giá tới 100% và triển khai trên toàn quốc từ 1-12 đến 18-1.
Thương hiệu - 14:50 01/12/2025
Samsung Việt Nam bổ nhiệm lãnh đạo cấp cao đầu tiên là người Việt Nam
Hôm nay, 1/12, Samsung Việt Nam công bố quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Giang vào ban lãnh đạo cấp cao (Phó Tổng Giám đốc) Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT).
Thương hiệu - 11:09 01/12/2025
Lợi ích từ cam kết minh bạch hoá trong VIFTA
Khởi động từ ngày 2/12/2015, quá trình đàm phán VIFTA kéo dài suốt 8 năm với tổng cộng 12 phiên đàm phán chính thức. Trên cơ sở Nghị quyết số 110/NQ-CP ngày 21/7/2023 của Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã đại diện Việt Nam ký kết Hiệp định VIFTA.
Thương hiệu - 06:00 01/12/2025
- Tin mới
-
Vượt khó, ngành nông nghiệp hướng tới mục tiêu xuất khẩu 70 tỷ USD
-
VPBank giành ‘cú đúp' giải thưởng tại VLCA 2025
-
Hà Nội: Thương mại, dịch vụ bứt phá nhờ chuỗi khuyến mại cuối năm
-
Công an Hà Nội cảnh báo tình trạng rao bán “suất ngoại giao” nhà ở xã hội trên mạng
-
Truy xuất nguồn gốc nông sản: Cần cơ chế xác nhận linh hoạt từ cấp cơ sở
-
Xây dựng thương hiệu hợp chuẩn quốc tế với hàng thủ công mỹ nghệ
- Đọc nhiều
-
1
Vượt khó, ngành nông nghiệp hướng tới mục tiêu xuất khẩu 70 tỷ USD
-
2
VPBank giành ‘cú đúp' giải thưởng tại VLCA 2025
-
3
Hà Nội: Thương mại, dịch vụ bứt phá nhờ chuỗi khuyến mại cuối năm
-
4
Công an Hà Nội cảnh báo tình trạng rao bán “suất ngoại giao” nhà ở xã hội trên mạng
-
5
Truy xuất nguồn gốc nông sản: Cần cơ chế xác nhận linh hoạt từ cấp cơ sở
-
6
Xây dựng thương hiệu hợp chuẩn quốc tế với hàng thủ công mỹ nghệ









