Hòa Phát trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Australia

06:25 15/12/2020

Năm 2020, lượng hàng hóa Tập đoàn Hòa Phát nhập khẩu từ Australia (Úc) ước đạt 700 triệu USD, cao gấp 2,2 lần so với năm ngoái. Với kim ngạch này, Hòa Phát trở thành khách hàng Việt Nam lớn nhất của Australia.

Hòa Phát trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Australia.Hòa Phát trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Australia.

Trong 700 triệu USD mà Tập đoàn Hòa Phát (Mã: HPG) nhập khẩu từ Australia năm 2020, than là mặt hàng chiếm tỉ trọng lớn nhất với giá trị 364 triệu USD, cao gấp hơn ba lần con số 115 triệu USD của năm 2019.

Giá trị nhập khẩu quặng sắt trong 11 tháng năm nay đạt 123 triệu USD, cao gấp 19 lần so với năm ngoái. 

Australia là nước xuất khẩu than và khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) lớn nhất thế giới. Trên 3/4 năng lượng của nước này được xuất khẩu thay vì tiêu dùng nội địa. 

Khu vực sa mạc ở trung tâm nước Úc (outback) rất giàu các loại khoáng sản như than và quặng sắt.

Hòa Phát đánh giá nguồn cung than và quặng sắt của Úc khá dồi dào, chất lượng cao và giá cả hợp lí nên trong những tháng qua đã tăng cường nhập khẩu để phục vụ sản xuất tại các Khu liên hợp gang thép tại Hải Dương và Dung Quất.

Ngoài Australia, Hòa Phát còn nhập quặng sắt từ tập đoàn Vale của Brazil.

Bên cạnh than và quặng, trong năm 2020 Hòa Phát ước tính còn nhập khoảng 150.000 con bò và một số sản phẩm khác như phế liệu, kẽm, lúa mì,…. từ Australia. Sản lượng bò Úc của Hòa Phát trong hai năm gần đây chiếm khoảng 50% tổng số bò Úc nhập về Việt Nam.

Theo số liệu thống kê mới nhất của Global Trade Atlas, 10 tháng 2020, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Úc đạt gần 7 tỷ USD. Trong đó, giá trị xuất khẩu từ Úc vào Việt Nam là gần 3,5 tỷ USD. 

Dự kiến trong năm 2021, Hòa Phát sẽ mua lượng hàng hóa lớn hơn từ Australia với giá trị hơn 1 tỷ USD, tăng tới 40% so với năm 2020.

THU TRANG

  • Cùng chuyên mục

Chuyên gia nói về định vị thương hiệu Việt, vì một Việt Nam hùng cường

Theo chuyên gia kinh tế, các doanh nghiệp Việt cần chung tay phát triển Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đúng với ý nghĩa, tầm vóc là chương trình của Chính phủ, định vị thương hiệu Việt, vì một Việt Nam hùng cường với những thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp có giá trị...

Hàng hiệu - 10:11 20/04/2025

BIDV và IMG đồng hành phát triển bền vững

Tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Cổ phần Đầu tư IMG (IMG) đã ký Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2025-2030, đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ giữa hai bên, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hợp tác vì mục tiêu chung trên hành trình phát triển bền vững.

Hàng hiệu - 10:05 15/04/2025

Công ty con của Tập đoàn Hoa Sen được chấp thuận đầu tư mở rộng nhà máy thép công suất 350.000 tấn

Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Bình Định đã cấp Quyết định chủ trương đầu tư cho Dự án đầu tư mở rộng nhà máy thép Hoa Sen Nhơn Hội – Bình Định của Công ty TNHH MTV Hoa Sen Nhơn Hội – Bình Định.

Hàng hiệu - 08:39 21/02/2025

Vị trí thắng địa - Lợi thế vô song của nhà phố Vinhomes Global Gate

Nhà phố Vinhomes Global Gate tiếp tục là cái tên được giới đầu tư và khách hàng “chọn mặt, gửi vàng” ngay từ những ngày đầu năm mới 2025 nhờ sở hữu toạ độ thắng địa tạo nên hàng loạt lợi thế không thể tìm thấy ở đâu khác.

Hàng hiệu - 17:50 12/02/2025

Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025

Thấu hiểu sự cần thiết của nguồn vốn để hiện thực các kế hoạch tài chính cá nhân, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) triển khai chương trình tín dụng “Hưởng vay ưu đãi - Khởi sắc tương lai” nhằm đồng hành cùng Khách hàng cá nhân trong hành trình chinh phục các mục tiêu phục vụ đời sống và phát triển, mở rộng kinh doanh trong năm 2025.

Hàng hiệu - 21:43 20/01/2025

Toyota xây dựng nhà máy riêng tại Trung Quốc

Động thái này diễn ra khi các hãng xe Nhật Bản khác đang thu hẹp sự hiện diện tại Trung Quốc và đánh dấu sự chuyển hướng so với chiến lược liên doanh của Toyota tại quốc gia này.

Hàng hiệu - 17:47 24/12/2024

Huyện Lục Nam khai thác tiềm năng, phát triển sản phẩm OCOP

Được đánh giá là địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế khi tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), thời gian qua huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang đã khơi dậy và phát huy thế mạnh để đưa sản phẩm của quê hương ngày càng vươn xa, nâng cao giá trị và thu nhập cho người sản xuất.

Hàng hiệu - 06:27 14/12/2024

Xanh SM sẽ khai trương tại Indonesia ngay trong tháng 12 này

Xanh SM sẽ bắt đầu chạy thử nghiệm diện rộng nhằm hoàn thiện các công đoạn, quy trình cuối cùng trước khi chính thức khai trương tại Indonesia ngay trong tháng 12/2024 này.

Hàng hiệu - 22:03 10/12/2024

Honda Việt Nam triển khai chương trình khuyến mại

Từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam, thương hiệu ô tô Honda đã tạo được dấu ấn trong tâm trí khách hàng về các giá trị cốt lõi “Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội”.

Hàng hiệu - 07:13 04/12/2024

Agribank tiếp tục giữ vững các kết quả xếp hạng tín nhiệm quốc tế

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Fitch Ratings công bố giữ nguyên xếp hạng “BB+” với triển vọng “Ổn định” đối với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank).

Hàng hiệu - 11:30 27/11/2024